Trường tiểu học bị sét đánh bốc cháy trước ngày khai giảng

Sự cố làm 3 phòng làm việc ở khu Tiểu học của cụm Măng Khên bốc cháy, nhiều giấy tờ và một số tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ngày 4/9, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Đăk Glei (Kon Tum) xác nhận Giáo dục và Thời đại cho biết, một điểm trường của Trường Tiểu học - THCS xã Đăk Man vừa bị sét đánh bốc cháy.

“Hiện nhà trường đang rà soát, thống kê thiệt hại do sét đánh gây ra. Tuy nhiên, vụ việc không ảnh hưởng đến các phòng học. Do đó, vào ngày 5/9, học sinh vẫn đến trường khai giảng và học tập bình thường”, ông Lê Hải Lâm - Trưởng Phòng GD&ĐT nói.

Trường tiểu học bị sét đánh bốc cháy trước ngày khai giảng-1

Điểm trường bốc khói đen nghi ngút sau khi bị sét đánh trúng

Theo thông tin ban đầu, sự cố xảy ra vào khoảng 15h40 ngày 3/9, lúc này 3 phòng làm việc ở khu Tiểu học của cụm Măng Khên bị sét đánh trúng khiến nhiều giấy tờ và một số tài sản bị thiêu rụi.

Trao đổi với Thanh niên, thầy Bùi Văn Tuấn, Hiệu trưởng trường Tiểu học – THCS xã Đăk Man cho biết, vụ cháy đã thiêu rụi 4 tủ đựng hồ sơ, tài liệu của nhà trường, hư hỏng một máy in, 2 quạt trần, hệ thống điện, hệ thống trần và mái nhà. 

Ngoài ra một phần tường bị nứt và cháy đen, một số tài liệu bị ướt trong quá trình phun nước dập lửa.

Trường tiểu học bị sét đánh bốc cháy trước ngày khai giảng-2

Không gian phòng làm việc bị cháy đen, nhiều tài liệu bị thiêu rụi

Thầy Tuấn cho biết thêm, may mắn khu vực bị cháy là phòng làm việc của một Hiệu phó nên không ảnh hưởng đến việc khai giảng và học tập của học sinh trong năm học mới.

"Nhà trường mong các cơ quan ban ngành sớm khắc phục, sửa chữa để thầy, cô và học sinh ổn định, yên tâm dạy học”, thầy Tuấn chia sẻ.

Sau khi sự cố xảy ra, nhà trường đã phối hợp với lực lượng chức năng dập lửa và khắc phục sự cố, đảm bảo cho học sinh bước vào năm học mới.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/diem-truong-tieu-hoc-bi-set-danh-boc-chay-truoc-ngay-khai-giang-n-319367.html

sét đánh vụ cháy trường học

Tin tức mới nhất