Ít nhất 17 người Ấn Độ chết do bị sét đánh trong 24h qua

Theo truyền thông Ấn Độ, tình trạng mưa lớn đi kèm sấm sét đã kéo dài trong 24 giờ qua tại 6 địa hạt của bang Bihar. Đa phần các nạn nhân bị sét đánh là nông dân đang làm ruộng.

Ít nhất 17 người chết do bị sét đánh trúng tại bang Bihar, miền Đông Ấn Độ. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi gia đình có người chết vì sét đánh 400.000 Rupee, tương đương 5.000 USD.

Ít nhất 17 người Ấn Độ chết do bị sét đánh trong 24h qua-1
(Ảnh minh họa: Getty)

Theo cơ quan khí tượng thủy văn Ấn Độ, mưa lớn sẽ còn tiếp diễn tại khu vực Đông Bắc Ấn Độ trong 5 ngày tới và ở các bang Bihar, Tây Bengal và Sikkim trong 3 ngày tới. Cơ quan chức năng đã kêu gọi người dân cần thận trọng và tuân thủ các hướng dẫn của nhà chức trách để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra trong mùa mưa bão.

Hàng năm, cứ vào giai đoạn mùa mưa có hàng trăm người dân ở Ấn Độ đã phải bỏ mạng do bị sét đánh. Riêng trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua, tại bang Bihar có hơn 60 người đã chết do sét đánh trúng.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/it-nhat-17-nguoi-an-do-chet-do-bi-set-danh-trong-24h-qua-post967586.vov

sét đánh Ấn Độ tử vong

Tin tức mới nhất