Điểm yếu của Son Heung Min và Hàn Quốc trước trận gặp Australia

Hàn Quốc chưa thể trở lại ngôi vô địch bóng đá châu Á suốt từ năm 1960 đến nay và lý do đấy dần được hé lộ trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2023 với Saudi Arabia cách đây ít ngày.

Hàn Quốc chính là đội vô địch Asian Cup trong cả hai lần đầu tiên giải này được tổ chức vào các năm 1956 và 1960. Tuy nhiên, từ đó đến nay, Hàn Quốc chưa bao giờ trở lại với ngôi vô địch châu Á.

Hàn Quốc vẫn là đội bóng rất mạnh ở châu Á, họ từng thắng Đức tại vòng chung kết (VCK) World Cup 2018 ở Nga, thắng Bồ Đào Nha ở VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Ngay cả các đội bóng có đẳng cấp thế giới hiện cũng có điểm e ngại Hàn Quốc. Tuy nhiên, Asian Cup lại là sân chơi khác biệt với Hàn Quốc.

Điểm yếu của Son Heung Min và Hàn Quốc trước trận gặp Australia - 1
Son Heung Min và các đồng đội vẫn có điểm yếu (Ảnh: AFC).

Khi Hàn Quốc thắng đội tuyển Đức và đánh bại Bồ Đào Nha, đội bóng xứ Hàn không nhất thiết phải chơi tấn công.

Đá với các đội mạnh hơn ở đẳng cấp châu Âu, chính các đội mạnh mới là các đội cần phải đẩy cao đội hình tấn công Hàn Quốc, đội bóng xứ Hàn chỉ việc chờ cơ hội trong các pha phản đòn.

Còn khi chơi ở châu Á, Hàn Quốc không thể thu mình chờ cơ hội trong các pha phản công. Họ phải đá tấn công. Trong bóng đá, đá tấn công áp đặt luôn dễ hơn so với đá phòng ngự phá lối chơi của đối phương.

Dĩ nhiên, để chống chịu được các đợt tấn công của Đức hay Bồ Đào Nha, cầu thủ Hàn Quốc ngày nay phải cực kỳ mạnh mẽ về mặt thể lực. Đấy cũng là điểm mạnh nhất của bóng đá Hàn Quốc vào lúc này. Thể hình và thể lực của cầu thủ Hàn Quốc bây giờ ngang ngửa các đội bóng châu Âu.

Điểm mạnh đấy cũng được Hàn Quốc thể hiện trong trận đấu với Saudi Arabia ở vòng 1/8. Hàn Quốc gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ thứ 10 của hiệp hai từ một tình huống không chiến, trước khi chiếm ưu thế trong 2 hiệp phụ nhờ thể lực mạnh mẽ.

Tuy nhiên, điểm yếu của Hàn Quốc cũng bộc lộ ngay trong trận đấu ấy. Kỹ thuật của cầu thủ Hàn Quốc kém cầu thủ Saudi Arabia.

Điểm yếu của Son Heung Min và Hàn Quốc trước trận gặp Australia - 2
Cầu thủ Hàn Quốc hầu như không thể đi bóng qua người cầu thủ Saudi Arabia (Ảnh: AFC).

Trong suốt trận, cầu thủ Hàn Quốc hầu như không có các pha đi bóng qua người đối phương, kể cả đối với Son Heung Min (Tottenham) và Lee Kang In (Paris Saint Germain,), những ngôi sao nổi đình nổi đám tại châu Âu.

So về các pha đi bóng qua người, Saudi Arabia trội hơn hẳn Hàn Quốc. Nhiều tình huống phản công, chỉ cần 2 -3 cầu thủ Saudi Arabia ở tuyến trên cũng đủ gây khó dễ cho 5-6 hậu vệ Hàn Quốc bên phần sân nhà, chủ yếu do kỹ thuật của cầu thủ Saudi Arabia tốt hơn.

Đấy cũng chính là lý do mà Hàn Quốc khá ngại các đội bóng chơi thiên về kỹ thuật như Saudi Arabia và Nhật Bản.

Cả châu Á đã thấy Son Heung Min và các đồng đội phải chịu nhiều sự chỉ trích, thủ hòa Malaysia 3-3 cuối vòng bảng Asian Cup 2023, nhằm tránh gặp Nhật Bản ở vòng 1/8.

Đêm nay (2/2, vào lúc 22h30, theo giờ Việt Nam), Hàn Quốc sẽ đối đầu với Australia tại vòng tứ kết. Australia có thể là đối thủ mà Hàn Quốc ưa thích nhiều hơn so với các đội như Saudi Arabia, Nhật Bản.

Đội bóng xứ sở chuột túi chơi thiên về sức mạnh, yếu tố mà Hàn Quốc không hề ngại. Khả năng Hàn Quốc đánh bại Australia khá cao.

Tuy nhiên, mục tiêu của Hàn Quốc là vô địch Asian Cup 2023. Để thực hiện mục tiêu này, trước mắt Hàn Quốc vẫn còn Nhật Bản, Iran, những đội sở hữu dàn cầu thủ giàu kỹ thuật hơn so với cầu thủ Hàn Quốc. Chính vì vậy, đường đến ngôi vương của đội bóng xứ Hàn vẫn còn không ít gập ghềnh.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/diem-yeu-cua-son-heung-min-va-han-quoc-truoc-tran-gap-australia-20240202100322601.htm

Son Heung Min Asian Cup

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao