Top 5 phim truyền hình Trung Quốc được bình chọn nhiều nhất 2018

Những bom tấn truyền hình như Diên Hi công lược hay Như Ý truyện... bất ngờ không xuất hiện trong danh sách này.

Năm 2018 chuẩn bị khép lại, trang Weibo của Trung Quốc tổ chức bình chọn cho bộ phim truyền hình được khán giả yêu thích nhất năm. Kết quả khiến nhiều người bất ngờ bởi trong danh sách có những bộ phim thậm chí ít được biết đến. Những phim truyền hình "làm mưa làm gió" trong năm lại không lọt vào danh sách bình chọn này.

1. Trấn Hồn

Top 5 phim truyền hình Trung Quốc được bình chọn nhiều nhất 2018-1

Đứng đầu danh sách là webdrama "đam mỹ cải biên" Trấn Hồn. Phim kể về hành trình truy tìm tứ thánh khí Triệu Vân Lan và Thẩm Ngụy qua nhiều kiếp để miêu tả lại ván cờ giữa nhân gian, quỷ giới, tiên đồ. Với sự tham gia của hai ngôi sao mới nổi Bạch Vũ và Chu Nhất Long, Trấn Hồn đã tạo ra một "cơn sốt" đáng kinh ngạc đầu năm nay.

Dù chỉ chiếu trực tuyến, kinh phí thấp, không được quảng bá rầm rộ, không có sự tham gia của những ngôi sao nhưng phim vẫn thu hút hàng trăm triệu lượt xem cho mỗi tập. Chỉ số truyền thông và lượt theo dõi trực tuyến của phim nhiều khi còn vượt cả tác phẩm cổ trang hoành tráng Phù Dao hoàng hậu của Dương Mịch.

Trấn Hồn từng gây tranh cãi khi lên sóng vì đã cải biên từ một tác phẩm đam mỹ thành tình cảm huynh đệ để tránh kiểm duyệt. Tuy vậy, các chi tiết điều tra gay cấn cùng sự tương tác tốt của hai diễn viên khiến phim nhận được bình luận tích cực của khán giả.

2. Hứa cùng em phù sinh nhược mộng

Top 5 phim truyền hình Trung Quốc được bình chọn nhiều nhất 2018-2

Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Quất Tử Thần với sự tham gia của Chu Nhất Long, An Duyệt Khê. Ban đầu, Hứa cùng em phù sinh nhược mộng không được quan tâm nhiều. Về sau, nhờ Chu Nhất Long gây tiếng vang ở dự án Trấn Hồn thì bộ phim mới được chú ý hơn.

Phim xoay quanh cô gái Lâm Tĩnh Vân (An Duyệt Khê) là một nhà nghiên cứu ẩm thực đã quay về Thượng Hải để tìm kiếm tư liệu cho đề tài của mình. Cô gặp gỡ Trình Mộ Sinh (Chu Nhất Long) và hai người dần dần có một mối quan hệ mật thiết. Lâm Tĩnh Văn đã kể cho anh nghe về câu chuyện tình buồn của bà nội mình là Lâm Nhược Mộng và người đàn ông tên La Phù Sinh.

Với cốt truyện được chia ra làm hai giai đoạn Thượng Hải vào năm 2016 và Trung Quốc thời kỳ dân quốc những năm cuối thập niên 20 của thế kỷ 20. Mối tình bi thương giữa Nhược Mộng và Phù Sinh đã được tái hiện qua lời kể của cô cháu gái. 

Tuy là một bộ phim chuyển thể từ ngôn tình không mới nhưng Hứa cùng em phù sinh nhược mộng lại gây ấn tượng bởi diễn xuất của các diễn viên.

3. Hương mật tựa khói sương

Top 5 phim truyền hình Trung Quốc được bình chọn nhiều nhất 2018-3

Ra mắt giữa cơn sốt phim cung đấu Diên Hi công lượcNhư Ý truyện nhưng Hương mật tựa khói sương vẫn chiếm được chỗ đứng trong lòng khán giả. Phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Điện Tuyến. Nó từng nằm trong danh sách những cuốn tiểu thuyết có sức ảnh hưởng nhất của Trung Quốc trong một thời gian dài.

Hương mật tựa khói sương lấy bối cảnh của một thế giới thần tiên, nữ chính Cẩm Mịch (Dương Tử) là một quả bồ đào đã tu luyện thành tinh hơn 4.000 năm. Cô vốn là con gái của Hoa thần nhưng đã bị cho uống tuyệt tình đan để không phải trải qua sự đau khổ vì tình.

Suốt 4.000 năm, Cẩm Mịch sống ngây thơ không biết tình yêu là gì. Cuối cùng, vì sự trong sáng, đáng yêu và lương thiện, cô đã khiến cả hai vị thần của Thiên giới là Dạ Thần Nhuận Ngọc và Hỏa Thần Húc Phượng yêu thương. Tuy nhiên, người đưa Cẩm Mịch đi từ vị ngọt đến vị đắng của tình yêu lại là Hỏa Thần Húc Phượng. Câu chuyện tình của hai người trải qua những khó khăn, trầm loạn của Lục giới. Cho đến khi mọi thứ đã muộn thì Cẩm Mịch mới phát hiện ra tình cảm của mình.

4. Mùa hạ thoáng qua

Top 5 phim truyền hình Trung Quốc được bình chọn nhiều nhất 2018-4

Mùa hạ thoáng qua là một tác phẩm thanh xuân vườn trường của năm 2018. Nội dung xoay quanh thời thanh xuân cùng mối tình khắc cốt ghi tâm của hai nhân vật Chương Viễn và Hà Lạc. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Minh Tiền Vũ Hậu. Đây là bộ tiểu thuyết được rất nhiều độc giả yêu thích và nhận được điểm đánh giá rất cao trên các trang đánh giá.

Chương Viễn và Hà Lạc gặp gỡ nhau khi mới 16 tuổi. Cô nàng Hà Lạc xinh đẹp, hoạt bát nhưng thành tích học tập không được tốt, lại tự tin nói rằng muốn thi vào một trường đại học có tiếng. Anh chàng Chương Viễn giỏi giang, khí phách ngời ngời nhìn qua có vẻ kiêu ngạo tự cao nhưng lại bị lay động bởi sự kiên nhẫn của Hà Lạc. Anh đã kèm cặp giúp cô tiến bộ.

Hai người dần có tình cảm, họ hẹn nhau sẽ cùng thi vào chung một trường đại học nhưnh sau đó lại mỗi người một nơi. Đứng trước những ngã rẽ của cuộc đời, mối tình đầu tiên này chẳng thể trọn vẹn như lúc đầu.

5. Thời gian tươi đẹp của anh và em

Top 5 phim truyền hình Trung Quốc được bình chọn nhiều nhất 2018-5

Dù mới được phát sóng, bộ phim của Triệu Lệ Dĩnh đã lọt vào danh sách này. Phim đánh dấu sự trở lại của Dĩnh Bảo trên màn ảnh nhỏ sau khi kết hôn gây chú ý không nhỏ. Ngay sau khi phát sóng được 3 tập, bộ phim này đã nhận được 700 triệu lượt xem.

Thời gian tươi đẹp của anh và em chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Đinh Mặc. Bộ phim xoay quanh cuộc chiến đấu giành lại quyền kinh doanh và quản lý của tập đoàn của gia tộc Lệ Trí Thành (Kim Hạn đóng).

Lệ Trí Thành vốn là một quân nhân nhưng khi công việc kinh doanh của gia tộc mình gặp khó khăn, anh đã phải xuất ngũ, trở về thành người đứng đầu nhằm vực dậy danh tiếng.

Không có kinh nghiệm trong việc buôn bán đã khiến Lệ Trí Thành gặp nhiều khó khăn trong việc giành lại tập đoàn. May mắn, anh gặp gỡ Lâm Thiển (Triệu Lệ Dĩnh) - một nhà thiết kế thời trang đang cố gắng khẳng định tên tuổi của mình. Hai người đã đồng tâm hiệp lực cùng nhau tiến lên trong việc giành lại quyền kinh doanh.


Theo iOne


Phim truyền hình Triệu Lệ Dĩnh Dương Tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao