‘Diên Hi công lược’: Gia Tần bị Nhàn Phi giết, vậy người mà chúng ta thấy giống hệt sau này là ai?

"Diên Hi công lược" bộ phim về đề tài Thanh cung đang làm mưa làm gió hiện nay đã xuất hiện nhiều tình tiết không làm cho khán giả phải đứng ngồi trong yên.

Diên hi công lược (延禧攻略) bộ phim đề tài Thanh cung kể về nữ chính Ngụy Anh Lạc vì điều tra cái chết của chị gái mình mà tiến cung. Dưới sự giúp đỡ của Phú Sát Hoàng hậu và ân sủng của Hoàng thượng đã trở thành Lệnh Phi trong triều đại nhà Thanh.

Khi đã đi được một phần tư chặng đường thì Diên Hi công lược đang dần gay cấn lên từng tập. Nhàn Phi đã không còn là “Rảnh phi” trước đây mà đã trở thành “Bận phi”. Đỉnh điểm của sự thay đổi này là trong tập 16, Nhàn phi dùng một đoạn vải đã giết chết Gia Tần.

Gia Tần là một trong những phi tần của Càn Long, vì muốn để đứa con trai của mình là Tứ A Ca Vĩnh Thành quay về bên cạnh đã không từng thủ đoạn hãm hại Nhàn Phi. Khi mọi việc bại lộ đã bị phế bỏ phong hiệu Gia, giáng xuống làm Kim Đáp ứng và bị nhốt trong lãnh cung để rồi dẫn đến cái chết.

Vì đứa con của Gia Tần mà người nhà Kim gia đã tìm đủ mọi cách và đưa em gái của Gia Tần vào cung để nuôi dưỡng Vĩnh Thành. Vậy rốt cuộc thì em gái Gia Tần là ai?

Vì muốn con đường phía sau của con mình có thể dễ đi hơn mà Gia Tần không từ thủ đoạn, năm lần bảy lượt muốn hại chết đứa con của Du Quý nhân cũng như không ít lần vu khống cho Nhàn phi. Vì thế, đã bị Nhàn phi lấy báo trả báo và dẫn đến cái chết. Đây cũng xem như là tự mình chuốc lấy mà thôi. Thế nhưng người đáng thương nhất là Tứ A Ca Vĩnh Thành còn nhỏ đã phải mất đi Ngạch nương.

Người nhà của Gia Tần cũng không muốn Tứ A Ca, đứa con, đứa cháu máu mủ của mình vào tay người khác như vậy, vì tương lai của Tứ A Ca nên sau khi Gia Tần chết đã đưa đứa con gái tiếp theo của mình vào cung.

Vì niệm tình của Tứ A Ca còn nhỏ đã mất đi Ngạch nương nên đã chấp nhận người con gái này. Nhàn Phi vốn tưởng rằng Tứ A Ca từ nay về sau sẽ trở thành con trai của mình mà cảm thấy rất thất vọng đối với quyết định của Hoàng thượng.

Khi người con gái này của Kim gia vừa vào cung, Càn Long lập tức cho người đưa Tứ A Ca trở về bên cạnh. Về sau được sắc phong làm Gia Quý phi. Nhưng vị Gia Quý phi này so về dung mạo, tài sắc, sự thông minh tất cả đều hơn hẳn người chị gái kia của mình.

Vừa vào cung đã biết giữ khoảng cách với Cao Quý phi, thậm chí còn muốn tiếp cận Hoàng hậu. Những điều này đã chiếm được cảm tình của Hoàng thượng và Hoàng hậu. Càn Long đã nhìn con người này bằng một con mắt khác, và không bao lâu tấn phong làm Gia Tần. Khi hạ sinh cho Càn Long một vị Hoàng tử thì từ Gia Tần đã được sắc phong lên là Gia Phi. Có thể nói địa vị không ngừng được củng cố.

Trong lịch sử, Gia Phi sau khi qua đời được ban thuỵ hiệu là Thục Gia Hoàng Quý phi. Thục Gia Hoàng Quý phi (năm 1713 - năm 1755) Kim Giai thị là một phi tần người gốc Triều Tiên của Thanh Cao Tông Càn Long hoàng đế. Kim thị vốn xuất thân trong Bao y nội vụ phủ. Người phụ nữ vốn rất được Càn Long sủng ái.

Năm Càn Long thứ 2 (1737), mùa xuân, ban chỉ dụ tấn phong Kim Quý nhân thành Gia Tần.

Năm Càn Long thứ 6 (1741), ngày 13 tháng 2, bà được phong thành Gia Phi.

Năm Càn Long thứ 13 (1748), ngày 1 tháng 7, bà được chỉ dụ sắc phong thành Gia Quý phi.

Tổng cộng bà đã sinh hạ cho Càn Long bốn người con trai. Sau khi hạ sinh đứa con thứ 4 của mình là Hoàng thập nhất tử Ái Tân Giác La - Vĩnh Tinh thì đã qua đời, khi đó bà chỉ mới ngoài 40 tuổi.

Cho nên, mặc dù Gia Tần đã bị Nhàn Phi giết chết trong tập 16 thì nhiều khán giả phát hiện nhân vật này lại được “hồi sinh” về sau. Thực chất Gia Tần mà chúng ta nhìn thấy chính là em gái sinh đôi của Gia Tần. Trong Diên Hi công lược diễn viên Phan Thời Thất đảm nhận cùng lúc hai vai “chị em sinh đôi” Tần phi lớn nhỏ này có thể nói là một trong những thử thách lớn dành cho cô.

Theo Saostar

 


Diên Hi Công Lược

Tin tức mới nhất