Mỹ nhân đánh bật Xa Thi Mạn đang gây chú ý là ai?

Ngô Cẩn Ngôn là cái tên lạ lẫm với khán giả nhưng lại được giao vai nữ chính trong "Diên Hi công lược". Không đẹp kiều diễm, nhiều người thắc mắc vì sao cô lại được ưu ái đến vậy.

Phim cổ trang Diên Hi công lược do Vu Chính sản xuất không được chú ý khi công bố ê-kíp diễn viên. Gương mặt lạ lẫm Ngô Cẩn Ngôn bị chê cười khi được giao vai nữ chính Ngụy Anh Lạc. Diễn viên nổi tiếng Xa Thi Mạn, Tần Lam vào vai nữ thứ chính.


Ngô Cẩn Ngôn đẹp lạ trong Diên Hi công lược.

Nhưng chỉ sau một tháng, những lời chê cười dành cho Ngô Cẩn Ngôn đã chấm dứt. Công Hi diên lược với những thước phim mang màu sắc cổ điển, không lòe loẹt khiến khán giả thích thú. Phim thu hút hơn 200 triệu lượt xem sau hai ngày ra mắt.

Ngô Cẩn Ngôn đang chứng minh mình xứng đáng vượt qua các đàn chị như Xa Thi Mạn hay Tần Lam.

Ngô Cẩn Ngôn là ai?

Ngô Cẩn Ngôn sinh năm 1990 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Cô thích vũ đạo từ nhỏ và khi mới 10 tuổi đã theo học tại Học viện vũ đạo Bắc Kinh dành cho thiếu nhi. Cô theo đuổi ngành múa trong 9 năm. Sau đó, Ngô Cẩn Ngôn quyết định chuyển hướng bằng việc ghi danh vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

20 tuổi, Ngô Cẩn Ngôn đã có vai diễn đầu tay trong phim cổ trang Cổ kim lục nhân hành. Năm 2011, cô có dịp cộng tác với những ngôi sao thực lực như Văn Chương, Bạch Bá Hà, Quách Đào trong Vạn hữu dẫn lực. Nhưng các bộ phim do Ngô Cẩn Ngôn đóng đều không khiến khán giả nhớ tới cô.


Vẻ đẹp thanh tú của Ngô Cẩn Ngôn. Cô không thuộc top sao nhìn là khiến người khác mê mệt.

Hai năm gần đây, sự nghiệp Ngô Cẩn Ngôn có chút khởi sắc khi được góp mặt trong một số phim ăn khách: Vô vấn tây đông (đóng cùng Chương Tử Di, Trương Chấn, Huỳnh Hiểu Minh), Lão pháo nhi (Phùng Tiểu Cương, Trương Hàm Dư).

"Nhưng mờ nhạt vẫn là mờ nhạt. Ngô Cẩn Ngôn không thể bứt phá”, đó là nhận định của nhà phê bình Văn Kim.

Năm 2018, Ngô Cẩn Ngôn bất ngờ được giao vai nữ chính trong Hạo lan truyện và Triệu Ca. Lúc này khán giả biết đến cô hơn nhưng họ không xếp cô vào hàng sao nữ tiềm năng.

Sự ưu ái quá mức của Vu Chính

Nhà sản xuất, biên kịch Vu Chính là người mát tay trong việc nâng đỡ ngôi sao. Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Trần Hiểu và ngay cả Lâm Tâm Như cũng hot lên nhờ Vu Chính. Thời gian gần đây, Vu Chính tỏ ra ưu ái Ngô Cẩn Ngôn.

Giới truyền thông tin rằng việc Ngô Cẩn Ngôn được Vu Chính giao vai nữ chính càng chứng minh ông ưu ái cô hết mực. Nói cách khác, cô là "gà mới" của biên kịch này.


Cô từng là nạn nhân của trò ảnh chế trên mạng.

Ngô Cẩn Ngôn không nổi tiếng hay diễn tốt bằng Tần Lam, Xa Thi Mạn. Cô ấy cũng không có vẻ ngoài khiến người đối diện nhìn là nhớ mãi. Những tác phẩm cũ của cô không đột phá”, Hxnews đưa ra thắc mắc về sự ưu ái quá mức của Vu Chính.

Trên Weibo, cư dân mạng tin rằng phim với đề tài đấu tranh nơi cung cấm quen thuộc và lại chỉ được phát trên mạng Iqiyi sẽ khó có cơ hội thành công. Cùng với đó, nữ chính Ngô Cẩn Ngôn trở thành nhân vật bị chế ảnh gây cười tràn lan trên mạng xã hội.

Nữ diễn viên sinh năm 1990 luôn im lặng trước những chỉ trích hướng về mình. Trên trang cá nhân, thỉnh thoảng, cô chia sẻ hình ảnh trong tạo hình mới.

Khán giả không ngờ Ngô Cẩn Ngôn lại là điểm sáng của Diên Hi công lược.

Hơn cả đẹp kinh diễm, diễn xuất đáng nể

Diên Hi công lược quy tụ những diễn viên quen thuộc như Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn, Trương Gia Nghê, Vương Viện Khả, Lý Xuân Ái. Phim kể về cuộc đời của cung nữ tên Ngụy Anh Lạc. Cô nhập cung để điều tra về cái chết oan ức của chị gái.


Nhan sắc cổ trang mới của màn ảnh Hoa ngữ.

Giữa chốn hậu cung đấu đá, Anh Lạc nhận được sự quan tâm và giúp đỡ từ hoàng hậu Hiếu Hiền Thuần. Nhưng cái chết đột ngột của hoàng hậu khiến Anh Lạc bị Càn Long nghi ngờ. Ngụy Anh Lạc bằng tài trí và sự dũng cảm đã chinh phục Càn Long, trở thành người bạn đời được ông tin tưởng cho đến cuối đời.

Ngụy Anh Lạc được phong hiệu Lệnh Quý Phi và sau là Hiếu Nghi Thuần hoàng hậu. Trong lịch sử, bà là mẹ ruột của hoàng đế Gia Khánh.

Nhân vật Ngụy Anh Lạc được xây dựng trong Cung Hi diên lược là người phụ nữ dùng cả cuộc đời để thực hiện lời hứa hẹn với hoàng hậu tiền nhiệm. Đây là vai diễn nặng ký, đòi hỏi diễn biến tâm lý phức tạp.

Theo QQ, Ngô Cẩn Ngôn đã làm sống lại nhân vật Ngụy Anh Lạc. Cô toát lên sự phức tạp của nội tâm nhân vật. Cung nữ Ngụy Anh Lạc ngay từ đầu đã không phải mẫu nhân vật ngây thơ, trong sáng bị chà đạp đi lên. Ngụy Anh Lạc là người có thù tất báo, không nên đụng vào.

Diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn là biết tròn biết méo. Lần đầu nhìn Ngô Cẩn Ngôn sẽ thấy cô ấy không đẹp kinh diễm. Nhưng lần thứ hai nhìn sẽ thấy cô ấy đẹp lạ và biểu cảm chân thành”, QQ nhận xét.


Ngô Cẩn Ngôn là điểm sáng trong phim.

Trên Douban, phim Diên Hi công lược được chấm 6,9 điểm còn diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn được ca ngợi xứng đáng đạt 8/10 điểm.

Xa Thi Mạn đã bị đàn em lấn lướt. Bảng phân vai chính xác khi để người mới như Ngô Cẩn Ngôn đóng chính”, một độc giả Douban nhận xét.

Khán giả Douban nhận xét người đẹp sinh năm 1990 là điểm sáng trong dàn diễn viên trẻ hiện nay. Cô được kỳ vọng sẽ vươn tầm tiểu hoa đán bên cạnh Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh.

Theo Zing


Diên Hi Công Lược Xa thi Mạn Dương Mịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao