Diễn viên chuyển giới đầu tiên của vũ trụ phim ảnh DC

Ivory Aquino mở ra trang mới cho cộng đồng LGBTQ+ khi đóng vai nhân vật chuyển giới đầu tiên trong "Batgirl", tác phẩm thuộc vũ trụ phim ảnh DC.

Diễn viên chuyển giới đầu tiên của vũ trụ phim ảnh DC-1

Nữ diễn viên Ivory Aquino được nhà sản xuất phim Batgirl chọn đảm nhận vai Alysia Yeoh, bạn thân nhất của nữ chính Barbara Gordon, NBC đưa tin. Đáng chú ý, bộ phim do HBO phát hành để nhân vật Alysia Yeoh là người chuyển giới. Nữ diễn viên được chọn cũng là sao nữ chuyển giới tại Hollywood. Quyết định trên của nhà sản xuất đánh dấu lần đầu tiên vũ trụ phim ảnh chuyển thể từ truyện tranh DC chào đón một nhân vật chuyển giới. Ảnh: Getty.

Diễn viên chuyển giới đầu tiên của vũ trụ phim ảnh DC-2

Ivory Aquino là nữ diễn viên người Mỹ gốc Philippines. Cô được biết đến nhiều nhất với vai diễn nhà hoạt động chuyển giới Cecilia Chung trong miniseries When We Rise (2017). Theo NBC, Aquino từng tốt nghiệp hạng ưu tại Đại học Âm nhạc Berklee. Thời điểm đó, cô quyết định theo đuổi âm nhạc vì không nghĩ sẽ có hãng phim tuyển diễn viên chuyển giới. Đến khi phẫu thuật chuyển đổi giới tính, Aquino quyết theo đuổi đam mê diễn xuất. Ảnh: AP.

Diễn viên chuyển giới đầu tiên của vũ trụ phim ảnh DC-3

Trước năm 2017, Ivory Aquino không công khai mình là người chuyển giới. Nữ diễn viên từng được lựa chọn thể hiện vai Juliet trong vở kịch Romeo và Juliet. Những vai diễn trên sân khấu khác của Aquino là Desdemona trong Othello, Mark Antony trong Julius Caesar và Isabella trong Measure for Measure. Năm 2020, nữ diễn viên đóng vai phụ nhưng quan trọng tên Cassie trong FBI: Most Wanted. Ảnh: Getty.

Diễn viên chuyển giới đầu tiên của vũ trụ phim ảnh DC-4

Năm 2017, khi chuẩn bị nhận vai Cecilia Chung trong When We Rise, cô quyết định công khai là người chuyển giới. Trong cuộc phỏng vấn với Hollywood Reporter, Aquino nói: "Ngay từ khi chào đời, tôi đã biết mình là con gái. Tôi bắt đầu tiêm hormone từ khi còn là thiếu niên. Tôi may mắn khi được ba mẹ ủng hộ quyết định chuyển giới". Ảnh: ABC.

Diễn viên chuyển giới đầu tiên của vũ trụ phim ảnh DC-5

Ivory Aquino cho biết cô giấu chuyện mình là người chuyển giới vì nơi cô sống khá khắt khe với vấn đề này. Nữ diễn viên chọn cách tiêm hormone từ nhỏ để hoàn thiện ngoại hình giống phụ nữ nhất có thể. Đến khi sang Mỹ, cô ăn mặc như phụ nữ và không ai nhận ra điều đó. Ảnh: Hollywood Reporter.

Diễn viên chuyển giới đầu tiên của vũ trụ phim ảnh DC-6

Nhớ lại quá trình phẫu thuật chuyển đổi giới tính vào năm 2005, nữ diễn viên nói cô như bước qua cửa tử. "Tôi biết đã đến lúc mình phải thực hiện điều này. Khi phẫu thuật xong, tôi nắm tay mẹ và tự nhủ rằng tôi có thể đối phó với bất kỳ điều gì sau cuộc thay đổi kỳ diệu. Đó cũng là lúc tôi chuyển từ âm nhạc sang con đường đóng phim chuyên nghiệp", cô nói với People. Ảnh: Getty.

Diễn viên chuyển giới đầu tiên của vũ trụ phim ảnh DC-7

Theo Yahoo News, Ivory Aquino thường xuyên dùng tiếng nói của ngôi sao nổi tiếng để ủng hộ quyền của người chuyển giới và cộng đồng LGBTQ+. Nữ diễn viên từng biểu tình vì chính sách ngược đãi, đồng thời yêu cầu liên bang bảo vệ những học sinh chuyển giới. Ảnh: AFP.

Diễn viên chuyển giới đầu tiên của vũ trụ phim ảnh DC-8

Sau vai diễn mang tính bước ngoặt trong Vũ trụ Điện ảnh DC, Ivory Aquino được kỳ vọng làm nên chuyện giống Michaela Jaé Rodriguez - nữ diễn viên chuyển giới đầu tiên giành giải Quả cầu Vàng hạng mục Nữ chính phim truyền hình xuất sắc. Ngoài vai trò diễn viên, Ivory Aquino được người dân Philippines quan tâm vì là cháu gái của cựu Tổng thống Corazon Aquino. Ảnh: Indie Wire.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dien-vien-chuyen-gioi-dau-tien-cua-vu-tru-phim-anh-dc-post1293107.html

chuyển giới Sao hollywood

Tin tức mới nhất