Muốn 'nhập cung' trong 'Diên Hi công lược', dàn diễn viên phải làm được những điều này đây

Bộ phim cung đấu "Diên Hi công lược" gây sốt thời gian qua vừa khép lại sau 70 với kết thúc viên mãn dành cho Ngụy Anh Lạc. Sau khi bộ phim kết thúc, nhiều hình ảnh hậu trường vui vẻ của dàn diễn viên đã được tung ra và nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng mạng.

Diên Hi công lược đánh dấu sự trở lại của "biên kịch vàng" Vu Chính. Bộ phim lấy bối cảnh hậu cung dưới thời vua Càn Long. Vì vậy, ngoài diễn xuất, phim còn phải chú trọng đầu tư tới cả những lễ nghi trong cung, những chi tiết hành xử, đối đáp nhằm bám sát bối cảnh phim và hiện thực thời nhà Thanh nhất có thể. Các diễn viên ngoài tập luyện diễn xuất, thần thái thì còn phải chuyên tâm tập luyện cả những lễ nghi, động tác cử chỉ sao cho chính xác với tập tục.

Muốn nhập cung trong Diên Hi công lược, dàn diễn viên phải làm được những điều này đây-1Muốn nhập cung trong Diên Hi công lược, dàn diễn viên phải làm được những điều này đây-2
Cả hai vị nữ diễn viên chính Ngụy Anh Lạc và Minh Ngọc đang tập luyện phép tắc trong cung. Nếu để ý, thì ai cũng phải đi đôi giày phục trang để quen với cách di chuyển của các vị cung tần ngày xưa

Những công việc đơn giản như rót nước, bưng trà, đỡ tay các chủ tử... cũng cần phải luyện tập sao cho đúng lễ nghĩa, phép tắc được quy định trong cung ngày xưa. Đoàn làm phim thậm chí đã phải nhờ tới sự trợ giúp, tư vấn của các chuyên gia, những người thực sự am hiểu lịch sử cung cấm. Trong quá trình quay, luôn có các chuyên gia luôn sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn các diễn viên thực hiện các hành động cho đúng và bài bản. Các diễn viên cũng phải tập múa, tập hát để đem lại sự chân thật về khẩu hình và hình thể cho người xem.

Muốn nhập cung trong Diên Hi công lược, dàn diễn viên phải làm được những điều này đây-3
Với các nam diễn viên, thậm chí họ còn phải hi sinh mái tóc để thuận lợi cho việc hóa trang và diễn xuất.

Muốn nhập cung trong Diên Hi công lược, dàn diễn viên phải làm được những điều này đây-4
“Cao Quý phi” Đàm Trác ngoài tập luyện diễn xuất còn phải tập múa...

Sau khi được công bố, những thước phim hậu trường này nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý của người xem, đặc biệt là những fan của bộ phim Diên Hi công lược.

Muốn nhập cung trong Diên Hi công lược, dàn diễn viên phải làm được những điều này đây-5


Đoạn hậu trường luyện tập của dàn diễn viên trong phim

Rõ ràng, để có được những thành công của phim, các diễn viên và ê kíp sản xuất đã phải bỏ rất nheiefu công sực, nỗ lực miệt mài không hề ngơi nghỉ. Và những nỗ lực ấy đã được đền đáp xứng đáng. Diên Hi công lược đem về những thành công đáng tự hào. Cụ thể, con số đánh giá trên trang douban của bộ phim là 7.1, toàn bộ phim mang về 13,3 tỷ lượt xem trên toàn mạng. Đồng thời, phim cũng đã phá vỡ kỉ lục lượt xem đối với thị trường "phim chiếu mạng".

Theo Yan


Diên Hi Công Lược

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao