Diẽn viên đóng vai Mai Diễm Phương được chọn qua mạng xã hội

Vương Đan Ni cho biết cô ở trong khách sạn khóc suốt hai ngày vì không dám tin bản thân được giao diễn huyền thoại âm nhạc Mai Diễm Phương.

Theo SCMP, nhiều năm qua, cuộc đời của các siêu sao nam như huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long được tái hiện qua vô số bộ phim và series truyền hình. Tác phẩm về những ngôi sao nữ dường như vắng bóng.

Trong năm nay, khán giả được xem bộ phim tiểu sử Anita. Phim kể về Mai Diễm Phương - nữ diễn viên, ngôi sao dòng nhạc Cantopop. Tác phẩm về nữ ca sĩ đoản mệnh có biệt danh Madonna châu Á ra mắt ngày 12/11.

Diẽn viên đóng vai Mai Diễm Phương được chọn qua mạng xã hội-1
Vương Đan Ni hóa thân thành huyền thoại Mai Diễm Phương trong bộ phim điện ảnh Anita

Nhận vai qua mạng xã hội

Bộ phim bắt đầu casting từ năm 2016. Phải mất hơn 3 năm để nhà sản xuất chọn ra diễn viên đảm nhận vai ngôi sao âm nhạc Hong Kong.

Người hóa thân thành Mai Diễm Phương trong Anita là Vương Đan Ni. Ngôi sao 31 tuổi trước đây chiến thắng cuộc thi Elite Model Look khu vực châu Á Thái Bình Dương lúc mới 17 tuổi.

Trong một lần, tôi nhận được tin nhắn trên Facebook mời thử vai. Ít lâu sau, họ thông báo tôi được chọn vào vai Mai Diễm Phương. Ban đầu tôi không dám tin và nghĩ đây là trò lừa đảo qua mạng xã hội”, Vương Đan Ni nói với SCMP.

Sau khi biết đây là sự thật, Vương Đan Ni cảm thấy vừa sung sướng vừa sợ hãi. “Tôi không có kinh nghiệm diễn xuất. Tôi đặt vé máy bay sang Thái Lan và khóc một mình trong khách sạn suốt hai ngày. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mình trở thành diễn viên", cô nói.

Sau vài ngày tìm hiểu, Vương Đan Ni điều chỉnh cảm xúc và chấp nhận đối mặt thử thách.

Diẽn viên đóng vai Mai Diễm Phương được chọn qua mạng xã hội-2
Vương Đan Ni chịp ảnh cùng ê-kíp phim Anita. 

Theo SCMP, Mai Diễm Phương là huyền thoại âm nhạc ở Hong Kong và nhiều nước châu Á. Việc hóa thân thành ca sĩ, vũ công, diễn viên tài năng không phải là điều dễ dàng với bất kỳ ngôi sao nào.

Tôi đã nghiên cứu rất nhiều trước khi quyết định nhận vai. Tôi dùng nửa năm để rèn luyện kỹ năng diễn xuất, nhảy múa và ca hát”, Vương Đan Ni nói với SCMP.

Trong cuộc phỏng vấn với SCMP, Vương Đan Ni nói cô trải qua tuổi thơ vất vả. Cha mẹ nữ người mẫu chia tay từ khi cô còn nhỏ. Năm 14 tuổi, cô bắt đầu đi làm thêm để trang trải cuộc sống, lo cho em trai.

Tuổi thơ của tôi không hề dễ dàng. Điểm chung giữa tôi và Mai Diễm Phương là đều có tuổi thơ khá vất vả. Chị ấy từ nhỏ đã biểu diễn cùng chị gái để kiếm sống. Về tính cách, chúng tôi thẳng thắn và thích chăm sóc người khác”, Vương Đan Ni nói.

Người mẫu 31 tuổi cho rằng việc lớn lên trong gia đình thiếu thốn tình thương giúp cô trân trọng những gì mình đang có, yêu thương người xung quanh. Loại cảm xúc mạnh mẽ này giúp nữ diễn viên nhập tâm vào nhân vật, diễn tả được những thứ liên quan đến sự chia lìa, cảm giác đứng giữa sự sống và cái chết.

Vương Đan Ni hiện có con gái 7 tuổi. Nhận lời hóa thân thành nhân vật nhiều bi kịch, cô nói không để bản thân vướng vào sự tiêu cực và mang chúng về nhà. “Tôi thường khóc một mình trên phim trường, cần thêm thời gian bình tĩnh trước khi về với con gái”, cô nói thêm.

Biết ơn và ngưỡng mộ Liêu Khải Trí

Để khắc họa nhân vật Mai Diễm Phương, Vương Đan Ni nói điều cần thiết nhất là thể hiện được sự mạnh mẽ, nội tâm của nhân vật.

Chị ấy là ngôi sao không thể thay thế. Về bản chất tôi không phải là Mai Diễm Phương. Tôi không bắt chước vẻ ngoài của thần tượng, quan trọng là tâm hồn bên trong”, nữ người mẫu nói.

Lần đầu tham gia diễn xuất, cô được sự hướng dẫn tận tình từ những nhân vật gạo cội như nhà sản xuất âm nhạc kiêm nhà soạn nhạc Chiu Tsang Hei, biên đạo múa Maverick Mak và diễn viên gạo cội của TVB Liêu Khải Trí.

Trong số những người cố vấn đáng kính, Vương Đan Ni đặc biệt biết ơn Liêu Khải Trí - nam diễn viên qua đời hồi tháng 3 vì ung thư dạ dày.

Diẽn viên đóng vai Mai Diễm Phương được chọn qua mạng xã hội-3
Liêu Khải Trí có công hướng dẫn Vương Đan Ni diễn xuất. 

"Công Tôn Tiên Sinh" dạy cô nhiều thứ về nghề diễn viên. Ông cho rằng một diễn viên có thể diễn xuất yếu nhưng phải biến điều đó thành động lực để hoàn hảo trong các cảnh quay tiếp theo.

Màn trình diễn sẽ trở nên hoàn hảo nếu bạn tin vào khả năng của chính mình. Nếu bạn nhận thấy bản thân hòa hợp với bối cảnh, nhân vật thì khán giả sẽ cảm nhận được điều đó”, Vương Đan Ni nhớ lại những gì Liêu Khải Trí đã dạy.

Bên cạnh việc trau dồi khả năng diễn xuất, Vương Đan Ni muốn học hỏi từ các bậc thầy trong ngành.

Ngoài thần tượng Trương Quốc Vinh, cô đặc biệt ngưỡng mộ Lưu Thanh Vân và Trương Mạn Ngọc. “Tôi hy vọng ngày nào đó có cơ hội làm việc với họ. Anh chị đều là bậc thầy diễn xuất và là ngôi sao nghiêm túc với nghề”, nữ diễn viên nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vuong-dan-ni-toi-duoc-moi-dong-mai-diem-phuong-qua-mang-xa-hoi-post1276708.html

Mai Diễm Phương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao