Diễn viên được tung hô quá đà

Diễn xuất chưa ổn định, Song Kang, Kim Young Dae, Rowoon, Jung Ho Yeon vẫn được tung hô về khả năng. Họ ngày càng nổi tiếng nhờ thường xuyên góp mặt trong dự án lớn.

Đều có thế mạnh ngoại hình cùng lượng fan đông đảo, mới thành công sau một vai diễn, dàn sao thế hệ mới đã được ưu ái góp mặt vào nhiều dự án nổi tiếng. Tuy vậy, diễn xuất của họ vẫn gây thất vọng với khán giả.

Diễn viên được tung hô quá đà-1Diễn viên được tung hô quá đà-2Diễn viên được tung hô quá đà-3Diễn viên được tung hô quá đà-4

Đều có ngoại hình nổi bật và lượng fan đông đảo song Jung Ho Yeon, Song Kang, Kim Young Dae và Ro Woon lại gây tranh cãi về khả năng diễn xuất không ổn định. Ảnh: Naver.

Jung Ho Yeon

Hóa thân vào nhân vật Sae Byeok trong Squid Game – cũng là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp, Jung Ho Yeon đã có màn thể hiện tạm ổn dù trước đó cô vốn được biết đến với vai trò người mẫu.

Cũng chỉ với vai diễn đầu tay, người mẫu sinh năm 1994 đã vinh dự giành giải thưởng Nữ chính xuất sắc tại Screen Actors Guild Awards 2022 - một trong những giải thưởng lớn và uy tín được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Diễn viên Điện ảnh Mỹ, nhằm tôn vinh những thành tựu diễn xuất nổi bật trong lĩnh vực này.

Theo Newsen, mức ảnh hưởng của Squid Game là điều không thể chối cãi song màn nhập thân của diễn viên đóng vai Sae Byeok vẫn chưa thật sự xuất sắc, chỉ đạt đến mức tương đối.

Tuy nhiên, điểm cộng cho vai diễn này chính là tạo hình ấn tượng để lại nhiều cảm xúc cho khán giả cũng như hiệu ứng to lớn của phim mang lại.

Diễn viên được tung hô quá đà-5Diễn viên được tung hô quá đà-6Diễn viên được tung hô quá đà-7Diễn viên được tung hô quá đà-8
Vai diễn đầu tiên của người mẫu 9X đạt thành công vang dội. Ảnh: Netflix.

Khán giả cho rằng việc được truyền thông ưu ái hay được tôn vinh Nữ chính xuất sắc là không thật sự thuyết phục. Bởi lẽ, năng lực của diễn viên phải được nhìn nhận qua hành trình dài, chứ không phải chỉ với một bộ phim.

Hiện tại, mức độ nổi tiếng của sao nữ sinh năm 1994 đã vượt qua nhiều đồng nghiệp kỳ cựu. Không chỉ được săn đón trong nước, Jung Ho Yeon còn thu hút các nhà làm phim Hollywood.

Mới đây, OSEN đưa tin Ho Yeon, Lily-Rose Depp và Renat Janezeb tham gia bộ phim Hollywood - The Governesses của đạo diễn Joe Talbot. Dự án được sản xuất và phân phối bởi A24 với sự đồng tài trợ của BBC Film, dự kiến​​ khởi quay sớm ở Tây Ban Nha.

Song Kang

Gia nhập làng giải trí khá muộn song nam diễn viên sinh năm 1994 nhanh chóng vươn lên thành sao nhờ ngoại hình nổi bật.

Sự nghiệp diễn xuất thuận lợi khi mới chỉ hoạt động được hai năm, anh đã có vai chính đầu tay trong Love Alarm cùng Kim So Hyun. Thành công của bộ phim giúp sự nghiệp của Song Kang không ngừng thăng tiến. Cũng từ đây, hàng loạt vai chính được trao cho nam thần nhà Namoo Actors.

Nhờ thế mạnh ngoại hình, anh còn được chọn làm MC cho show âm nhạc Inkigayo cùng hai ngôi sao Kpop là Jung Chae Yeon và Kim Min Gyu (Seventeen). Đây cũng là bước đệm giúp cái tên Song Kang đến gần khán giả.

Khác với đồng nghiệp gia nhập công ty cùng thời điểm là Oh Seung Hoon và Lee Yoo Jin, con đường diễn xuất của Song Kang như được trải hoa hồng.

Diễn viên được tung hô quá đà-9Diễn viên được tung hô quá đà-10Diễn viên được tung hô quá đà-11Diễn viên được tung hô quá đà-12
Tuy chăm chỉ đóng phim, diễn xuất của Song Kang vẫn bị đánh giá không có sự tiến bộ. Ảnh: Naver.

Từ Sweet Home, Nevertheless đến Navillera... đều là những dự án lớn mà nam diễn viên được giao đảm nhận vai trò dẫn dắt. Thậm chí, khán giả còn gọi anh là “con trai cưng” vì mức độ phủ sóng dày đặc trên nền tảng này.

Được trao tay nhiều cơ hội đắt giá, sao nam lại khiến người hâm mộ thất vọng khi bộc lộ nhiều thiếu sót về diễn xuất. Các nhân vật mà anh đảm nhận cũng không có sự đột phá về hình tượng. Tờ News 1 đánh giá diễn xuất của sao nam 9X không ổn định, lên xuống thất thường.

Cụ thể, sau Love Alarm, Song Kang liên tiếp ghi điểm với khán giả qua hai vai chính Cha Hyun Soo trong Sweet Home và Lee Chae Rok trong Navillera. Cả hai màn thể hiện đều được giới chuyên môn đánh giá ổn về khả năng nhập vai và mức độ phù hợp với nhân vật.

Theo Koreaboo, dù vẫn có những bình luận trái chiều, phần lớn đều dành lời khen cho sự cố gắng của Song Kang với màn hóa thân.

Tuy nhiên, sang đến hai tác phẩm gần đây là NeverthelessForecasting Love And Weather, ngôi sao sinh năm 1994 lại bị nhận xét diễn xuất vụng về, thiếu cảm xúc, "không biết làm gì ngoài trừng mắt với gương mặt vô cảm".

Tờ Kpop Herald cho rằng vai chính của Song Kang chưa hoàn toàn thuyết phục được khán giả. Bởi anh không còn là diễn viên mới ngày đầu đi diễn. Việc không giữ được phong độ ổn định là điều đáng thất vọng.

Mới đây, nam diễn viên cũng được xác nhận trở lại trong đội hình cast chính ở phần 2, 3 của Sweet Home – tác phẩm được kỳ vọng tạo ra sự đột phá trong diễn xuất của nam diễn viên thời gian tới.

Kim Young Dae

Sau thành công của Penthouse, tên tuổi Kim Young Dae cũng được khán giả biết đến nhiều hơn. Từ hàng ngũ vô danh, sao nam sinh năm 1996 trở thành cái tên được nhiều nhà sản xuất săn đón.

Diễn viên được tung hô quá đà-13Diễn viên được tung hô quá đà-14Diễn viên được tung hô quá đà-15Diễn viên được tung hô quá đà-16
Kim Young Dae gây thất vọng ở vai chính đầu tay. Ảnh: Netflix.

Ngay từ tác phẩm Penthouse, kỹ năng của nam thần 26 tuổi đã nhận về không ít phản hồi trái chiều khi cho thấy sự lép vế hơn hẳn so với bạn diễn Kim Hyun Soo (vai Bae Ro Na).

Tuy nhiên, thành công của bộ phim cùng ngoại hình dễ gây thiện cảm với khán giả giúp mức độ ảnh hưởng của sao nam 9X tăng lên nhanh chóng. Sau nhiều năm đóng phụ, anh được giao vai chính đầu tiên cùng đàn chị Lee Sung Kyung trong Shooting Star.

Theo Naver, bộ phim được khán giả kỳ vọng khi đánh dấu vai chính đầu tay của Kim Young Dae. Tuy nhiên, sau khi lên sóng, hầu hết phản hồi tích cực chỉ xoay quanh visual, thời trang và diễn xuất của nữ chính Lee Seung Kyung.

Trong khi đó, màn thể hiện của nam thần 9X lại khiến khán giả thất vọng vì cách diễn một màu, phảng phất những biểu cảm từ bộ phim trước. Dù tích cực quảng bá, phim chỉ đạt rating trên 1%.

Sau sự thất bại của vai diễn này, nhiều ý kiến cho rằng chỉ với thành công của một bộ phim, chưa thể xếp mỹ nam Penthouse lên hàng ngũ nam chính dù diễn xuất còn nhiều hạn chế.

Rowoon

Vốn là thành viên của SF9 song sự nghiệp âm nhạc của nhóm không đạt thành công như mong đợi khiến Rowoon quyết định đá chéo sân diễn xuất.

Chiều cao nổi trội 1,92 m cùng gương mặt điển trai, nam idol sinh năm 1996 nhanh chóng được giao đảm nhận vai phụ trong một số tác phẩm như Click Your Heart, School 2017, Waikiki 2…

Năm 2019 đánh dấu vai chính đầu tay của Rowoon trong Extraodinary You. Theo Korea Times, với một bộ phim học đường cốt truyện không mấy phức tạp, diễn xuất của nam thần nhà FNC đạt mức tròn vai. Song thành công vượt mong đợi của Extraodinary You giúp Rowoon được đánh giá là một trong những nam thần thế hệ mới của làng phim Hàn.

Diễn viên được tung hô quá đà-17Diễn viên được tung hô quá đà-18Diễn viên được tung hô quá đà-19Diễn viên được tung hô quá đà-20
Nam thần nhà FNC bị cho là nguyên nhân khiến Tomorrow thất bại. Ảnh: Naver.

Năm 2021 đánh dấu bước nhảy vọt trong sự nghiệp diễn xuất của thành viên nhóm SF9 khi anh đảm nhận vai chính trong The King's Affection cùng Park Eun Bin và gặt hái được thành tích ấn tượng. Tác phẩm giúp cái tên Rowoon nhận được sự chú ý của giới làm phim.

Sang 2022, anh được mời tham gia Tomorrow - bộ phim đánh dấu sự trở lại của biểu tượng sắc đẹp Hàn Quốc - Kim Hee Sun.

Phim có mở đầu ấn tượng nhưng càng về sau rating càng sụt giảm. Một trong số nguyên nhân được đưa ra là diễn xuất của nam chính. Trái ngược với nam thứ Lee Soo Hyuk, dù chỉ có thời lượng lên hình ít ỏi, anh vẫn hoàn toàn chinh phục khán giả.

Theo SMCP, việc một thần tượng còn thiếu sót về diễn xuất lại được đảm nhận vai trò trung tâm bên cạnh dàn diễn viên kỳ cựu, sáng giá là yếu tố khiến khán giả dần mất thiện cảm với bộ phim.

Diễn xuất gây tranh cãi song mới đây Rowoon lại được xướng tên ở giải thưởng Brand Customer Loyalty Awards 2022, hạng mục dành cho idol đóng phim.

Cùng hạng mục này, phía nữ diễn viên, Kim Se Jeong là người được xướng tên nhờ màn thể hiện trong A Business Proposal. Dù chỉ là giải thưởng nhỏ, điều này vẫn khiến khán giả bức xúc khi nam idol 9X lại được đánh giá quá cao so với khả năng thực tế.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dien-vien-duoc-tung-ho-qua-da-post1327055.html

Rowoon Jung Ho Yeon Song Kang

Tin tức mới nhất