Diễn viên “Ngàn vàng tiểu thư”: người thành công rực rỡ, kẻ bị tố bạo hành

(2Sao) - Sau 13 năm, không phải ai trong số họ cũng thành công trên con đường diễn xuất.

20 năm về trước, một gia đình giàu có họ Trang đã thuê một người phụ nữ giúp họ sinh con. Nhưng không ngờ bà đẻ ra một cặp song sinh nên đã tìm cách mang một đứa bé đi. Hai mươi năm sau, đứa bé ở lại trở thành tiểu thư duy nhất của nhà họ Trang là Trang Phi Dương. Sau khi cha mất, Peter - người phụ tá đắc lực của cha cô luôn ở bên động viên cô và Phi Dương quyết định trao cuộc đời mình cho anh. Nhung không ngờ, Peter lập mưu hãm hại và đẩy cô xuống vực rồi chiếm công ty của Phi Dương. Phi Dương rơi xuống vực nhưng không chết và được một bác sỹ phẫu thuật chỉnh hình cứu sống. Cô tỉnh lại nhưng lại mang gương mặt hoàn toàn mới, không thể quay về công ty được nữa…


Với nội dung hấp dẫn và kịch tính, "Ngàn vàng tiểu thư" đã ngay lập tức trở thành "cơn sốt" trên màn ảnh nhỏ châu Á vào năm 2004. Thành công của bộ phim còn đến từ sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên tài năng là Hoắc Kiến Hoa, Lâm Vi Quân, Ôn Triệu Luân và Trần Kiều Ân. Vai diễn trong tác phẩm này cũng đã trở thành "bệ phóng" trong sự nghiệp của họ. Hãy cùng gặp lại dàn diễn viên của "Ngàn vàng tiểu thư" sau 13 năm nhé:

Hoắc Kiến Hoa   


Trong phim, Hoắc Kiến Hoa vào vai Lý Vi Tường, một luật sư có năng lưc, nhưng vì có sự hiểu lầm với người cha nuôi, anh quyết định bỏ nghề luật sư và quên đi quá khứ. Anh cùng những người bạn lập thành một nhóm, cùng kiếm tiền và công việc đầu tiên là làm phục vụ trong buổi tiệc sinh nhật của Phi Dương. Tại đây, anh đã gặp Phi Dương và đem lòng yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Sở hữu ngoại hình điển trai và cao ráo, Hoắc Kiến Hoa đã từng bước xây dựng hình ảnh soái ca trong những bộ phim thần tượng Đài Loan như "Khu vườn bí mật", "Chuyện tình biển xanh"...Chỉ tính riêng trong năm 2003, anh đã phá kỷ lục khi tham gia diễn xuất trong 7 bộ phim truyền hình. Năm 2004, Hoắc Kiến Hoa qua Trung Quốc phát triển sự nghiệp và từ đó đến nay, anh đã có nhiều tác phẩm ăn khách như "Khuynh thế hoàng phi", "Tân tiếu ngạo giang hồ", "Hoa thiên cốt", "Hãy nhắm mắt khi anh đến". Vào ngày 31 tháng 7 vừa qua, nam diễn viên sinh năm 1979 đã tổ chức đám cưới với người bạn gái thân thiết suốt 10 năm qua của mình là Lâm Tâm Như. Sau đám cưới sa hoa tổ chức tại Bali, họ được coi là cặp vợ chồng quyền lực nhất làng giải trí Hoa ngữ hiện nay.

Lâm Vi Quân



Lâm Vi Quân đã thể hiện vai diễn Trang Phi Dương sau khi bị hãm hại và phải thay đổi dung nhan. Tỉnh dậy với gương mặt mới, Phi Dương đã mất hết tất cả. Trong lúc cùng đường, cô đã tình cờ gặp Vi Tường và được anh cưu mang. Tại đây, Phi Dương đã gặp Tiểu Phụng, cô gái có khuôn mặt giống mình. Cô đề nghị Tiểu Phụng giúp cô quay về công ty tiếp cận Peter để trả thù và lấy lại mọi thứ…


Gia nhập làng giải trí năm 16 tuổi với vai trò người mẫu, Lâm Vi Quân gây ấn tượng với nhan sắc thanh tú và xinh xắn. Cùng với Lâm Y Thần và Dương Thừa Lâm, cô được coi là một trong những mỹ nữ đẹp nhất xứ Đài. Tuy vậy sự nghiệp của nữ diễn viên này lại khá lận đận khi chỉ thường xuyên được giao cho vai nữ thứ. Cái tên Lâm Vi Quân chỉ được nhớ đến nhiều bởi những scandal tình ái. Trong vòng 13 năm gia nhập làng giải trí, cô đã có quan hệ tình ái với 14 nam nghệ sĩ. Chính điều này đã khiến công chúng có cái nhìn thiếu thiện cảm với Lâm Vi Quân và khiến sự nghiệp của cô không được suôn sẻ như những người bạn cùng trang lứa.

Ôn Triệu Luân


Ôn Triệu Luân từng được coi là một trong những nam diễn viên chuyên trị vai phản diện của TVB. Và vai diễn Peter Phan trong "Ngàn vàng tiểu thư" là một trong số những vai phản diện xuất sắc của anh trên màn ảnh nhỏ. Nhằm chiếm đoạt tài sản kếch sù của Phi Dương, Peter đã sắp đặt một vụ tai nạn oto để hại chết cô, rồi nói dối cô qua Châu Âu du lịch và để lại gia tài cho mình.


Có thể nói Ôn Triệu Luân là trường hợp duy nhất ở TVB thành danh nhờ vai phản diện. Nhắc đến nam diễn viên này là người xem không thể quên được những nhân vật ác đến tận xương tủy trong “Nghĩa bất dung tình”, “Tôi vốn lương thiện”…Năm 2000, anh rời TVB và chuyển hướng sang thị trường Trung Quốc. Thời gian đầu anh cũng có một số tác phẩm tiêu biểu nhưng càng về sau thì mờ nhạt dần. Danh tiếng của Ôn Triệu Luân còn bị ảnh hưởng nặng nề khi bạn gái cũ lên tiếng tố cáo anh hành hung và ép cô chụp ảnh nude. Hiện tại nam tài tử đã từ giã làng giải trí và ngoại hình cũng không còn phong độ như xưa.

Trần Kiều Ân


Trong “Ngàn vàng tiểu thư”, Trần Kiều Ân vào vai Tiểu Phụng, em gái ruột của Trang Phi Dương. Mặc dù phải lăn lộn kiếm tiền để chữa bênh cho ông ngoại, gia cảnh khó khắn, nhưng cô là một cô gái hiền lành, bộc trực và thẳng thắn. Phi Dương đã đề nghị Tiểu Phụng đóng vai mình  tiếp cận Peter để trả thù. Ban đầu Tiểu Phụng ko đồng ý, nhưng sau đó vì cần tiền, cô đã vào vai thiên kim tiểu thơ Trang Phi Dương . 


Xuất thân với vai trò người mẫu và MC, Trần Kiều Ân đã dần tạo dựng được danh tiếng khi trở thành trưởng nhóm trong ban nhạc 7 flowers. Từ năm 2004 đến 2008, cô đã góp mặt trong nhiều bộ phim thần tượng Đài Loan như “Đêm định mệnh”, “Ngàn vàng tiểu thư”, “Hoàng tử ếch”, “Anh dã 3+1”. Năm 2009 cô chuyển hướng sang thị trường Trung Quốc, tuy nhiên chưa thực sự gây được ấn tượng do vốn bị đóng khung với những nhân vật trong phim thần tượng. Trần Kiều Ân chỉ tạo được bứt phá vào năm 2013 khi đảm nhận vai Đông Phương Bất Bại trong “Tân tiếu ngạo giang hồ”. Diễn xuất có chiều sâu của cô đã chinh phục các khan giả xứ Trung và giúp cho nữ diễn viên trở thành một trong số ít ngôi sao Đài Loan thành công ở thị trường này. Bộ phim mới nhất của cô đóng cặp với Vương Khải là “Từ bỏ em, giữ chặt em” sẽ ra mắt trong năm nay.

Trúc An

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất