Giới chức Trung Quốc đang dần ngăn cấm những nghệ sỹ Hàn Quốc sang hoạt động tại đây?

(2Sao) - Từ những bất đồng về chính trị mà có thể sắp tới những nghệ sỹ Hàn Quốc sẽ không còn được tiếp tục hoạt động tại đất nước Trung Quốc nữa.

Căng thẳng ngoại giao giữa Trung Quốc và Hàn Quốc đang dần leo thang sau khi có thông cáo từ quân đội Hoa Kỳ và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vào ngày 08/07.


Thông cáo cho biết rằng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và lực lượng quân đội Hoa Kỳ đã quyết định triển khai THAAD (Hệ thống Phòng thủ tên lửa Tầm cao Giai đoạn cuối), một hệ thống phòng thủ tên lửa có thể bảo vệ chống lại các loại vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Tuy nhiên, Trung Quốc đã phản đối mạnh mẽ quyết định này bởi vì họ cảm thấy không thấy thoải mái khi mà một hệ thống công nghệ cao lại đang được triển khai rất gần với biên giới quốc gia của họ. Hiện chưa rõ liệu Hàn Quốc sẽ tiến hành các biện pháp để làm dịu những mối lo ngại từ Trung Quốc hay không. 

Hơn nữa, quyết định mới đây cũng đã gây tác động tiêu cực tới làng giải trí Hàn Quốc. Theo một tuyên bố của Tổng cục Đài truyền hình Trung Quốc cho biết họ sẽ có các biện pháp ngăn cấm các hoạt động của các nghệ sĩ K-Pop ở Trung Quốc. Điều này sẽ hạn chế đáng kể phạm vi hoạt động quảng bá và tổ chức sự kiện của các nghệ sĩ K-pop như là họ sẽ bị cấm tổ chức các hoạt động và các buổi concert có hơn 10.000 người tham dự. Nếu những bất đồng giữa 2 nước ngày càng dâng cao thì các hoạt động tương lai của nhiều nghệ sĩ K-Pop tại Trung Quốc có thể sẽ bị đe dọa rất lớn.

Mai Thu
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất