Diễn viên 'Tam Quốc Diễn Nghĩa' Lý Thiết qua đời

Lý Thiết đóng vai Lưu Thiện, con trai Lưu Bị trong "Tam Quốc Diễn Nghĩa". Ông qua đời ở tuổi 53 do bệnh tật.

Ngày 19/11, China Daily đưa tin nam diễn viên Lý Thiết qua đời tại Vũ Hán, Trung Quốc, hưởng dương 53 tuổi. Lý Thiết được khán giả biết đến nhiều với vai diễn Lưu Thiện, con trai Lưu Bị trong phim kinh điển Tam Quốc Diễn Nghĩa. Nguyên nhân cái chết của nam nghệ sĩ là do xuất huyết dạ dày.

Lý Thiết sinh năm 1968 ở tỉnh Hắc Long Giang, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông tiếp xúc với điện ảnh từ năm lên 7, bên cạnh việc đóng phim, Lý Thiết còn tham gia các vở kịch. Những năm tháng cuối đời, nghệ sĩ giảng dạy tại Học viện nghệ thuật Hồ Bắc. Bên cạnh đó, ông còn viết kịch bản sân khấu.

Diễn viên Tam Quốc Diễn Nghĩa Lý Thiết qua đời-1
Lý Thiết vai Lưu Thiện trong Tam quốc diễn nghĩa. Ảnh: 163.

Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Lý Thiết đóng vai Lưu Thiện, biệt danh A Đẩu, người con trai kế thừa ngôi vị của Lưu Bị. Tuy nhiên, nhân vật này ham chơi, không màng triều chính. Nhân vật Lưu Thiện trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc đại diện cho những người không có chí tiến thủ, phá gia chi tử, bất tài. Ngoại hình hiền lành, béo mũm mĩm của Lý Thiết được đánh giá rất phù hợp với nhân vật.

Trong sự nghiệp, Lý Thiết còn tham gia các phim như Mất Khăn Tay, Đến Rồi Đi,... Nam diễn viên cũng gây tiếng vang ở mảng sân khấu với tác phẩm Đáp Bạch Toán Số, được tái diễn hơn 100 lần trong năm. Các tác phẩm của ông còn được diễn trên sân khấu Xuân Vãn của đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV.

Nhờ thành tích trong sự nghiệp, Lý Thiết còn giữ nhiều vai trò quan trọng như Ủy viên ban Hiệp thương chính trị tỉnh Hồ Bắc, thành viên Ban giám đốc nhà hát tỉnh Hồ Bắc. Khi biết tin Lý Thiết qua đời, nhiều khán giả đã gửi lời chia buồn.

Tam Quốc Diễn Nghĩa 1994 sản xuất trong 4 năm, với điều kiện gian khổ. Vượt qua nhiều vất vả, phim được khán giả Trung Quốc yêu thích, cũng trở thành tác phẩm để đời của Tôn Ngạn Quân, Đường Quốc Cường, Lục Thụ Minh, Bảo Quốc An...

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dien-vien-tam-quoc-dien-nghia-ly-thiet-qua-doi-post1278509.html?fbclid=IwAR25maeSt9CkV2_H7DperHGpr9GvL_Tsstf0HFJpsdJcK_sCRX9Uyx-_bD4

tam quốc diễn nghĩa diễn viên hoa ngữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao