Nàng hậu trở thành biểu tượng 'phim nóng' vì chiếc túi, chồng đại gia phá sản vẫn sống xa hoa

Đạt giải Hoa hậu châu Á nhưng lại nổi tiếng nhờ 3 bộ phim "người lớn", thành công ở mọi mặt ở sự nghiệp lẫn đời tư, cuộc đời của nàng hậu Diệp Ngọc Khanh là giai thoại vô tiền khoáng hậu.

Sự nghiệp có-một-không-hai: Tùy hứng tham gia cũng thành Hoa hậu

Năm 1967, Diệp Ngọc Khanh sinh ra trong một gia đình khá giả tại Hồng Kông. Cha cô là thương gia, mẹ là bà nội trợ kiểu mẫu còn anh trai của cô - Diệp Chí Minh mở công ty băng đĩa nhạc và điện ảnh. Tuy nhiên, sau cái chết đột ngột của người cha, gia đình của cô trở nên khó khăn, anh trai cô trở thành trụ cột tài chính duy nhất.

Nàng hậu trở thành biểu tượng phim nóng vì chiếc túi, chồng đại gia phá sản vẫn sống xa hoa-1
Diệp Ngọc Khanh có thể xem là cô công chúa sinh ra trong nhung lụa.

Hè năm 18 tuổi, khi đang buồn chán vì chia tay bạn trai, Diệp Ngọc Khanh được một người tiếp cận mời đi thi sắc đẹp. Không suy nghĩ quá nhiều, Diệp Ngọc Khanh nhận lời mà không biết rằng đó là cuộc thi Hoa hậu châu Á do ATV tổ chức.

Kết quả ngoài dự đoán, Diệp Ngọc Khanh thuận lợi vào thẳng chung kết, đạt giải ba. Chưa hết, nhờ vẻ hồn nhiên, nói chuyện thẳng thắn, thiếu nữ 18 tuổi còn đạt thêm 2 giải là Hoa hậu cá tính nhất và Hoa hậu có thân hình đẹp nhất. Tại vòng thi ứng xử, Diệp Ngọc Khanh được hỏi “Tại sao lại lựa chọn tham gia cuộc thi?”. Cô trả lời: “Cảm thấy muốn làm thì nên làm, cuộc sống không phải nên như vậy sao?”

Nàng hậu trở thành biểu tượng phim nóng vì chiếc túi, chồng đại gia phá sản vẫn sống xa hoa-2
Khi nhớ lại thời khắc đăng quang, Diệp Ngọc Khanh chia sẻ: “Toàn bộ tiền trúng giải đều đưa lại cho mẹ trả nợ tiền vay để chuẩn bị đi thi. Cuộc thi này tôi chỉ lãi duy nhất hợp đồng đóng phim”.

Sau cuộc thi, Diệp Ngọc Khanh lập tức được đạo diễn ATV tiếp cận mời đóng phim. Hai bộ phim đầu tay của cô là Hướng Hoa Tịch Thập, hợp tác cùng tài tử TVB Phương Trung Tín và Hỏa Thiên Hồng Liên Tự, hợp tác cùng Tăng Vỹ Quyền. Tuy mở đường diễn xuất thuận lợi, được sánh vai cùng những tên tuổi lớn, nhưng có lẽ vì thời chưa tới nên cô vẫn không thể nổi tiếng.

Nàng hậu trở thành biểu tượng phim nóng vì chiếc túi, chồng đại gia phá sản vẫn sống xa hoa-3
Diệp Ngọc Khanh khi ấy không quan tâm lắm, với cô gái ở độ tuổi 20 mà nói, có công việc được trả lương là rất tốt rồi: “Tôi vẫn còn đón xe bus đi làm, đi giày sneaker, ở cùng nhà với anh trai nhưng tôi thấy hài lòng”.

Chọn trở thành biểu tượng "phim nóng" vì chiếc túi hàng hiệu

Năm 26 tuổi, lần đầu tiên nữ diễn viên trẻ mua chiếc túi hiệu Louis Vuitton. Khi mới chạm vào chiếc túi, Diệp Ngọc Khanh cảm thấy không thoải mái: “Sao cái túi này lại cứng đanh khó chịu như thế?”. Cô liền vứt chiếc túi xuống chân giẫm mạnh vài cái, kết quả chiếc túi vẫn nguyên vẹn như cũ, không hề mất dáng.

Thấy vậy, Diệp Ngọc Khanh ngộ ra một đạo lý: “Hàng hiệu đáng giá bởi vì nó sẽ không bị thay đổi dù có chà đạp”. Từ đó, nàng Hoa hậu hạ quyết tâm phải trở thành một biểu tượng trường tồn như vậy.

Nàng hậu trở thành biểu tượng phim nóng vì chiếc túi, chồng đại gia phá sản vẫn sống xa hoa-4
Sau 6 năm lăn lộn trong nghề, chứng kiến bạn đồng lứa từng người từng người thành danh, một thân đồ hiệu, khí chất ngời ngời, Diệp Ngọc Khanh rốt cuộc đã không thể thản nhiên như trước được nữa.

Trùng hợp thay, một tạp chí lúc này tiếp cận Diệp Ngọc Khanh muốn đưa cô lên trang bìa nhưng nội dung hình ảnh có phần táo bạo. Nhiều năm sau nghĩ lại, cô cho rằng: “Lúc đó có một linh cảm, tôi nhất định phải chớp lấy cơ hội này”.

Nàng hậu trở thành biểu tượng phim nóng vì chiếc túi, chồng đại gia phá sản vẫn sống xa hoa-5
Không hiểu vì lý do gì, Diệp Ngọc Khanh lập tức đồng ý chụp ảnh bìa bán nude cho một tạp chí đàn ông.

Sau khi tạp chí xuất bản, rất nhiều dự án phim điện ảnh 18+ tiếp cận Diệp Ngọc Khanh, đồng thời cũng nhiều lời đàm tiếu vây quanh cô nàng. Đối mặt với những tin đồn ác ý, Diệp Ngọc Khanh không hề đáp trả, quan điểm của cô rất rõ ràng: “Tôi chỉ đóng phim chứ không làm gì, chỉ là cởi đồ thôi”.

Đồng thời, cô tham gia liên tiếp 3 tác phẩm điện ảnh “nóng” là Tình Bất Tự Cấm, Khao Khát Thầm Kín và Pretty Woman, tổng doanh thu đạt 30 triệu đô Hồng Kông, trở thành "thần thoại phòng vé" của dòng phim cấp 3.

Nàng hậu trở thành biểu tượng phim nóng vì chiếc túi, chồng đại gia phá sản vẫn sống xa hoa-6
Những thước phim nóng bỏng một thời của Diệp Ngọc Khanh.

Dù có danh tiếng, nhưng những lời đồn thổi, những bài báo châm biếm vẫn khiến nữ diễn viên trẻ hao tổn tinh thần. Hơn ai hết, Diệp Ngọc Khanh hiểu đây là một quyết định khó vì trước giờ diễn viên phim "cấp ba" đổi hướng chưa bao giờ có kết cục tốt. Trần Bảo Liên, Tôn Á Lợi hay Trịnh Diễm Lệ, người thì nợ nần tự sát, người thì đi bán đồ ăn nhanh với mức lương bèo bọt.

Lúc này, Diệp Ngọc Khanh một lần nữa lại đưa ra quyết định không ai ngờ tới.

Nàng hậu trở thành biểu tượng phim nóng vì chiếc túi, chồng đại gia phá sản vẫn sống xa hoa-7
Dù rất thành công trên con đường phim 18+, "nữ thần phim nóng Hồng Kông" vẫn muốn đổi hướng sự nghiệp.

Năm 1992, Diệp Ngọc Khanh ngừng đóng phim "người lớn", chuyển hướng học hát và góp giọng cho ca khúc chủ đề của bộ phim Can't Stop My Crazy Love For You. Đĩa nhạc được nhiều người yêu thích, doanh thu cao khiến chính công ty phát hành cũng ngạc nhiên.

Cùng thời gian này, Diệp Ngọc Khanh còn tham gia nhiều show truyền hình, dẫn chương trình, đóng nhiều bộ phim điện ảnh hợp tác cùng Nhậm Đạt Hoa, Lưu Gia Linh, Trương Mạn Ngọc…

Nàng hậu trở thành biểu tượng phim nóng vì chiếc túi, chồng đại gia phá sản vẫn sống xa hoa-8
Cô trở thành sao nữ hiếm hoi thành công ở cả 3 lĩnh vực âm nhạc, truyền hình, điện ảnh.

Ở thời điểm vinh quang, phóng viên hỏi Diệp Ngọc Khanh: “Cô có hối hận vì trước khi đã đóng phim nóng?”. Diệp Ngọc Khanh đáp: “Nếu quay lại, tôi sẽ không lựa chọn con đường đó. Nhưng bảo tôi liệu có hối hận không, thì tôi không hối hận”.

Năm 1993, Diệp Ngọc Khanh được đề cử cho giải Diễn viên nữ xuất sắc nhất tại Kim Mã và Kim Tượng nhờ tác phẩm điện ảnh Ánh Trăng Thiên Thai. Từ năm 1995, cô dần ít xuất hiện trong giới giải trí. Năm 1996, cựu "bom sex Hồng Kông" bất ngờ tuyên bố kết hôn cùng đại gia người Mỹ gốc Hoa tên Hồ Triệu Minh sau 6 tháng quen biết và chuyển sang Mỹ định cư cùng chồng trong năm đó.

Nàng hậu trở thành biểu tượng phim nóng vì chiếc túi, chồng đại gia phá sản vẫn sống xa hoa-9
Diệp Ngọc Khanh từng bị mẹ chồng dằn mặt ngay trong lần đầu về ra mắt gia đình nhưng cuối cùng cả 2 vẫn bước tới hôn nhân. Việc kinh doanh của Hồ Triệu Minh ngày càng phất lên nhờ được vợ trợ giúp.

Cuộc sống xa hoa nơi đất Mỹ và bê bối giữa dịch COVID, phải nộp đơn phá sản vì nợ nần

Sau khi theo chồng bỏ cuộc chơi, tuy không còn ánh hào quang sân khấu nhưng Diệp Ngọc Khanh vẫn có thể tiếp tục khoác đồ hiệu toàn thân nhờ tích cực đầu tư nhiều mảng kinh doanh. Năm 2004, cô đầu tư mua một tòa nhà tại phố người Hoa ở New York, lấy tên con gái lớn đặt cho tòa nhà này, gọi là Victoria Tower. Năm 2006, gia đình cô tiếp tục bỏ tiền mở ngân hàng quốc tế và khai thác mảng phi cơ tư nhân.

Nàng hậu trở thành biểu tượng phim nóng vì chiếc túi, chồng đại gia phá sản vẫn sống xa hoa-10
Gia đình Diệp Ngọc Khanh cùng cuộc sống xa hoa tại đất Mỹ.

Không chỉ vậy, chồng Diệp Ngọc Khanh còn là người sáng lập chuỗi siêu thị người Hoa lớn thứ 2 tại khu vực Bắc Mỹ và lớn nhất New York. Theo ước tính, gia đình của Diệp Ngọc Khanh sở hữu khối tài sản hơn 1 tỷ USD (khoảng 23 nghìn tỷ đồng), bao gồm chuỗi siêu thị, bất động sản, cổ phiếu...

Nơi vợ chồng mỹ nhân họ Diệp sinh sống tại Long Island, New York là căn biệt thự cao cấp gồm 11 phòng, xây theo kiểu lâu đài cổ, có đầy đủ sân golf, rạp chiếu phim, bể bơi trong nhà lẫn ngoài trời và sân bay tư nhân. Bên cạnh đó, gia đình cô có hai chiếc máy bay riêng, một chiếc 9 chỗ và một chiếc 16 chỗ.

Nàng hậu trở thành biểu tượng phim nóng vì chiếc túi, chồng đại gia phá sản vẫn sống xa hoa-11
Con gái lớn của Diệp Ngọc Khanh - Victoria mới ngoài 20 tuổi, là một rich kid có tiếng trong cộng đồng người Hoa ở New York.

Thành công cả về mặt sự nghiệp và tiền tài như mong ước thời trẻ, nhưng vào tháng 5 vừa qua, khi đợt dịch COVID-19 vẫn còn căng thẳng tại Mỹ cũng như trên thế giới, siêu thị của gia đình Diệp Ngọc Khanh đã bị phạt vì tội nâng giá khẩu trang. Một hộp khẩu trang bình thường có giá 10 đô la Mỹ được bán tại Hong Kong Supermarket với giá 175 đô - quả là mức giá trên trời.

Tin tức này khiến không ít người từng hâm mộ Diệp Ngọc Khanh thất vọng. Bởi tuy không trực tiếp điều hành việc kinh doanh của gia đình nhưng nàng cựu hoa hậu cũng thường xuyên đến siêu thị, chụp ảnh và kêu gọi mọi người mua hàng.

Nàng hậu trở thành biểu tượng phim nóng vì chiếc túi, chồng đại gia phá sản vẫn sống xa hoa-12
Diệp Ngọc Khanh thường xuyên chụp ảnh kêu gọi mọi người mua hàng “bảo vệ sức khỏe”.

Theo một trang tin tài chính Trung Quốc, vụ việc này khiến Hong Kong Supermarket bị phạt 70 ngàn đô la Mỹ (~ 1,6 tỷ đồng). Tờ báo này nhận xét: “Tiền phạt chỉ là hạt cát so với gia sản của họ, nhưng lại cho thấy rõ lòng tham con người”.

Xui xẻo vẫn chưa dừng lại, chồng của Diệp Ngọc Khanh mới đây đã nộp đơn phá sản vì nợ nần, kinh doanh thua lỗ. Cựu “bom sex” Hồng Kông sau đó nhanh chóng xác nhận đồng thời nhấn mạnh tình hình không nghiêm trọng như truyền thông đăng tải. Mỹ nhân sinh năm 1967 cho biết cuộc sống của gia đình cô sẽ không có nhiều thay đổi.

Nộp đơn xin phá sản là để bảo vệ bản thân chứ không có nghĩa là chúng tôi mất tất cả. Cả gia đình vẫn có đủ các nhu yếu phẩm hằng ngày, một phần thu nhập, tài sản và xe hơi vẫn thuộc sở hữu của chúng tôi” - Diệp Ngọc Khanh khẳng định.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nang-hau-tro-thanh-bieu-tuong-phim-nong-vi-chiec-tui-chong-dai-gia-pha-san-van-song-xa-hoa-d242944.html

diệp ngọc khanh Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất