Điệu 'Vũ Hán lắc lư' chào nhau bằng chân ở Trung Quốc

Người dân Trung Quốc sợ phải bắt tay giữa Covid-19 nên đổi sang chào hỏi bằng cách chân-đá-chân.

Trong video lan truyền trên Twitter, một nhóm đàn ông đeo khẩu trang vừa nói xin chào vừa đập hai bàn chân vào nhau. "Người dân Trung Quốc đã tìm thấy cách khác để chào hỏi thay vì bắt tay", một tài khoản viết khi đăng tải video "Vũ Hán lắc lư".


Video chào nhau bằng chân gây sốt trên mạng xã hội.

Video đạt gần 29.000 lượt xem sau khi đăng trên mạng xã hội. Người dùng bày tỏ thích thú với sự sáng tạo này. "Tôi thích cách họ có thể thích nghi với hoàn cảnh và giữ sự hài hước trong những tình huống căng thẳng".

"Đây là một ý tưởng tuyệt vời và bạn không cần vệ sinh tay", người dùng khác để lại bình luận. "Chuẩn bị sẵn sàng cho một sự bùng nổ lớn của những đôi chân vận động viên!", một tài khoản Twitter nói đùa. Cách chào hỏi mới này hiện gây sốt trên mạng xã hội, sau khi các quan chức y tế trên khắp thế giới yêu cầu mọi người không tiếp xúc gần gũi giữa diễn biến phức tạp của Covid-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp khuyên người dân nên kiềm chế hôn má - truyền thống chào hỏi của đất nước này nhằm ngăn chặn sự lây lan của nCoV. Trong khi đó, chính phủ Italy cũng cảnh báo hạn chế tiếp xúc cơ thể. Angelo Borelli, ủy viên hội đồng đặc biệt về Covid-19, cho hay "có lẽ tốt hơn không nên bắt tay trong giai đoạn này". Hôm qua 2/3, Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer cũng từ chối bắt tay bà Angela Merkel trong một cuộc họp nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Trên thế giới hiện có hơn 89.000 người nhiễm và ít nhất 3.000 ca tử vong vì nCoV, kể từ khi dịch bùng phát vào tháng 12 năm ngoái tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/tin-tuc/nhip-song/hong/dieu-vu-han-lac-lu-chao-nhau-bang-chan-o-trung-quoc-4063215.html

Vũ Hán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao