Đỉnh Fansipan 0 độ C, sương muối xuất hiện

Sương muối xuất hiện trên đỉnh Fansipan sáng 6/11 khi nhiệt độ xuống ngưỡng dưới 0 độ C. Miền Bắc đang chìm trong khối không khí lạnh khô đầu mùa đông.

Đỉnh Fansipan 0 độ C, sương muối xuất hiện-1

Sáng 6/11, một nhóm du khách ghi lại hình ảnh sương muối xuất hiện dày trên đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai). Đây là lần đầu khu vực ghi nhận hiện tượng này trong mùa thu đông năm nay.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai, lúc 5h sáng, nhiệt độ quan trắc được ở Sa Pa là 7-8 độ C. Do đó, mức nhiệt trên đỉnh Fansipan có thể xuống dưới ngưỡng 0 độ C.

Ngoài ra, thời tiết tại đỉnh sáng nay nhiều mây, bức xạ nhiệt lớn và không có mưa, thuận lợi cho việc hình thành sương muối.

Theo chuyên gia, hiện tượng sương muối xảy ra khi nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C, các hạt nước trong không khí gặp lạnh ngưng kết lại, khi rơi xuống biến thành hạt băng. Sương muối bám trên cây cỏ, đồng thời gây hại cho cây trồng.

Đến 8h sáng, nhiệt độ trên đỉnh bắt đầu tăng dần lên ngưỡng 3 độ C và tiếp tục tăng trong những giờ tiếp theo.

Đỉnh Fansipan 0 độ C, sương muối xuất hiện-2

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết miền Bắc vẫn đang chịu ảnh hưởng của một bộ phận không khí lạnh tăng cường yếu. Do đó, khu vực duy trì kiểu thời tiết nắng hanh, chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm.

Trạng thái trên có thể duy trì đến hết tuần tới. Đến ngày 15/11, mưa dông mới có khả năng xuất hiện tại miền Bắc do sự hình thành của rãnh áp thấp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dinh-fansipan-0-do-c-suong-muoi-xuat-hien-post1372477.html?fbclid=IwAR32gizhe5lcdUkPceWVBWDHyU24S5HrplefVRjbSPVS19y4hZSHSB1vpa0

đỉnh Fansipan thời tiết

Tin tức mới nhất