Dính scandal nhưng im lặng, Tiêu Chiến gánh chịu hậu quả ra sao?

Chỉ vì giữ im lặng, quyết không lên tiếng khi dính scandal, Tiêu Chiến đã phải chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Dính scandal nhưng im lặng, Tiêu Chiến gánh chịu hậu quả ra sao?-1
Tiêu Chiến chịu nhiều hậu quả nặng nề vì bị tẩy chay.

Hiện tại, Tiêu Chiến là một trong những ngôi sao sáng giá của làng giải trí xứ Trung. Thế nhưng chỉ cách đây 1 năm (cuối tháng 2/2020), anh là tâm điểm tẩy chay kịch liệt từ một cộng đồng người hâm mộ lớn.

Nguyên nhân do những người hâm mộ trung thành của Tiêu Chiến đã ấn report (báo cáo) và đánh sập 2 diễn đàn lưu trữ fanfic (truyện hư cấu do fan viết) là AO3 (Archive of Our Own) và Lofter (AO3 là cổng lưu trữ fanfic lớn nhất thế giới, Lofter là lớn nhất Trung Quốc) vì không hài lòng về những mẩu truyện viết về Tiêu Chiến, “nữ tính hóa” anh.

Hành động này đã khiến cộng đồng của 2 trang forum này tức giận vì cho rằng đây là hành động ích kỷ. Bởi trong forum còn quy tụ nhiều nội dung văn hóa của nhiều tác giả và liên quan đến hàng loạt người nổi tiếng khác, chứ không chỉ xoay quanh Tiêu Chiến.

Tuy nhiên, mặc khán giả phẫn nộ, Tiêu Chiến đã giữ im lặng. Từ đó, nhiều người chuyển sang ghét nam diễn viên và kêu gọi tẩy chay anh trên diện rộng.

Sau 1 năm kể từ scandal, Tiêu Chiến mới thẳng thắn nhìn lại sự việc. Theo Sina, anh đã có chia sẻ dài về vụ việc và cho biết, bây giờ mới nhận thức được tầm quan trọng của việc không chịu lên tiếng khi dính scandal.

Dính scandal nhưng im lặng, Tiêu Chiến gánh chịu hậu quả ra sao?-2
Tiêu Chiến đã hiểu rõ hậu quả của việc người nổi tiếng không chịu lên tiếng.

Nam diễn viên gửi lời xin lỗi tới những ai bị ảnh hưởng bởi vụ việc này. Anh cho biết 1 năm qua, bản thân luôn trong tình thế tâm trạng hỗn loạn. Tiêu Chiến không lên tiếng vào thời điểm tốt nhất khiến khán giả nổi giận. Bây giờ anh mới đứng ra chia sẻ, chịu trách nhiệm với tư cách là một thần tượng.

Thực tế 1 năm qua, nam diễn viên của Trần Tình Lệnh đã phải chịu không ít khó khăn vì sự tẩy chay và ghét bỏ. Dân mạng đổ xô vào Weibo, những trang phim, dự án có anh tham gia để chửi bới.

Những bộ phim có sự xuất hiện của Tiêu Chiến, từ Trần Tình Lệnh, Khánh Dư Niên, Tru Tiên… đều bị đánh giá 1 sao trên các trang phim ảnh. Chỉ sau một đêm, số điểm của các phim trên Douban giảm xuống đáng kể. Trần Tình Lệnh giảm từ 8,2 xuống còn 7,9 điểm.

Thậm chí, có những tác phẩm chưa được ra mắt cũng bị đánh giá tiêu cực, gây ảnh hưởng lớn tới đoàn phim có sự tham gia của mỹ nam 9X. Bản thân anh cũng bị yêu cầu rút khỏi showbiz.

Dính scandal nhưng im lặng, Tiêu Chiến gánh chịu hậu quả ra sao?-3
Bộ phim "Đấu La Đại Lục" hiện đang phát sóng cũng bị antifan tìm cách quấy phá.

Khi bộ phim Đấu La Đại Lục (hiện đang chiếu) được công bố phát sóng đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều và vô vàn khó khăn. Antifan lên hẳn chiến lược" tẩy chay" khi gọi điện thoại đến nhà đài để báo cáo.

Khi bộ phim phát sóng những tập đầu tiên luôn bị soi "sạn". Antifan cũng tìm những dấu hiệu cho thấy bộ phim mua số liệu PR lố, kêu gọi phụ huynh có con em báo cáo về hành vi bộ phim có nội dung không phù hợp với trẻ nhỏ.

Chưa hết, cộng đồng fandom của 2 trang fanfic còn gây áp lực tới các thương hiệu mà Tiêu Chiến làm gương mặt đại diện hoặc quảng cáo, trong đó có nhiều thương hiệu cao cấp như Piaget, Cartier, Budweiser.... Trước sức ép dư luận, một số nhãn hàng đã phải thay thế hình ảnh của anh thành diễn viên khác.

Có thể nói, cuộc tẩy chay Tiêu Chiến thời điểm đó khiến anh bị tổn thất nặng nề. Anh trở thành cái gai trong mắt dư luận. Đó là cái giá phải trả cho việc giữ im lặng mà không lên tiếng giải thích. Thời điểm đó, chỉ có công ty quản lý của diễn viên sinh năm 1991 lên tiếng nhưng không xoa dịu được dư luận.

Theo Giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/dinh-scandal-nhung-im-lang-tieu-chien-ganh-chiu-hau-qua-ra-sao-d497624.html

Tiêu Chiến

Tin tức mới nhất