Đinh Thanh Trung và 4 cựu cầu thủ ở Hà Tĩnh lĩnh án sau 'bữa tiệc ma túy'

Cựu cầu thủ Đinh Thanh Trung và Dương Quang Tuấn bị tuyên 4 năm 6 tháng tù giam; 3 bị cáo còn lại mỗi người bị tuyên phạt 4 năm tù giam.

Chiều 27/8, TAND TP Hà Tĩnh mở lại phiên xét xử đối với 5 cựu cầu thủ từng thuộc biên chế của Câu lạc bộ bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Nhóm bị cáo gồm: Đinh Thanh Trung (36 tuổi, quê Hà Tĩnh); Dương Quang Tuấn (28 tuổi, quê Hà Nội); Nguyễn Trung Học (26 tuổi, quê Tuyên Quang); Nguyễn Ngọc Thắng (22 tuổi, quê Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Trường (21 tuổi, quê Thanh Hóa).

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đinh Thanh Trung và Dương Quang Tuấn 4 năm 6 tháng tù giam; 3 bị cáo còn lại mỗi người bị tuyên phạt 4 năm tù giam.

Đinh Thanh Trung và 4 cựu cầu thủ ở Hà Tĩnh lĩnh án sau bữa tiệc ma túy-1
Các bị cáo trong phiên tòa hôm nay. Ảnh: T.L

Tại phiên toà, Đinh Thanh Trung thừa nhận mình là người khởi xướng cho “bữa tiệc" ma túy. Trung thừa nhận là người chủ mưu, rủ đồng đội thuê phòng của khách sạn để sử dụng ma túy. Trung nhận ma túy được đối tác để sẵn trong ngõ gần khách sạn, đem lên phòng, rủ thêm một số cô gái tham gia. Cả nhóm sử dụng trong nhiều giờ, đến sáng hôm sau thì bị cảnh sát bắt quả tang.

“Trước đó, bị cáo cũng một vài lần sử dụng ma túy, nhưng quá lâu rồi không nhớ rõ thời điểm nào", bị cáo Trung khai.

Chủ tọa phiên tòa nhận định Đinh Thanh Trung từng là vận động viên bóng đá tài năng và có nhiều đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

"Với cương vị như vậy, bị cáo đáng ra phải rèn luyện, học tập, phấn đấu để đưa lại vinh quang cho câu lạc bộ và nước nhà. Đồng thời, bị cáo phải là tấm gương cho thế hệ đàn em sau này. Bị cáo nhận thức thế nào về hành vi của mình?", chủ tọa phiên tòa hỏi.

Trả lời câu hỏi, Đinh Thanh Trung cho biết bản thân rất hối hận và ăn năn về hành vi nông nổi của mình và mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt, mong tòa cho hưởng khoan hồng để sớm trở về chuộc lỗi.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dinh-thanh-trung-va-4-cuu-cau-thu-o-ha-tinh-linh-an-sau-bua-tiec-ma-tuy-2316129.html?fbclid=IwY2xjawE6tpZleHRuA2FlbQIxMAABHRAg7YcIuaojQVOdYh6QFA5d_5Zh_Du_mSXP_Kdj0CxrQPs3jBifu3uNGw_aem_ngvdtKgA-nwZxRBd5cCnAg

ma túy

Tin tức mới nhất