Diva Hồng Nhung: 'Chưa có ai cầu hôn tôi cả!'

Diva Hồng Nhung chia sẻ về câu chuyện âm nhạc cùng cuộc sống bên 2 con và chuyện tình cảm mới.

Vất vả nhất là kèm hai con học online 

- Cuộc sống của chị ra sao những tháng qua khi dịch Covid-19 bùng phát?

Từ một người ngược xuôi rộn ràng ngoài xã hội, tôi bỗng trở thành "nhân vật nội trợ cấm cung" chính của gia đình. Ba mẹ con ban đầu chỉ dự tính ở Mỹ một tháng, mà giờ đã sang tháng thứ 3, có thể còn hơn thế. Tôi rèn thêm "chuyên môn" mới: đi chợ, nấu cơm, dọn nhà, chăm con, vất vả nhất là kèm Tôm và Tép học online. 

Ở đây không có ông bà ngoại và các cô chú giúp đỡ thường nhật như ở Việt Nam, tôi mới phát hiện ra hai con không quá ngoan như mình tưởng: thiếu tính tự lập trong sinh hoạt cá nhân, kỷ luật và thói quen tự sắp xếp, dọn dẹp.

Vì vậy, khoảng thời gian cách ly ở nhà lại dạy cho cả mẹ và con ngộ ra nhiều điều tưởng nhỏ nhặt mà hoá quan trọng, trong nếp sống tự lập và kết nối gần gũi với gia đình thân yêu của mình.

Diva Hồng Nhung: Chưa có ai cầu hôn tôi cả!-1

Diva Hồng Nhung: Chưa có ai cầu hôn tôi cả!-2

Diva Hồng Nhung: Chưa có ai cầu hôn tôi cả!-3

- Giữa thời điểm đỉnh dịch, chị ra mắt ca khúc mới do chính mình sáng tác và thể hiện, sản phẩm này còn có gì đặc biệt?

Không phải vô cớ mà Việt Nam trở thành quốc gia trọng điểm về thành quả phòng chống Covid-19 trên thế giới. Công chính thuộc về những anh hùng tuyến đầu đã hết mình vì mọi người. Bài hát Quê hương cần nắng đã ra đời từ sự biết ơn, sự trân trọng và tự hào của tôi, cũng như bao người khác, được thể hiện ở những cách khác nhau. 

Giản dị trong âm nhạc và lời thơ, cùng phần hòa âm của nhạc sĩ Vũ Quang Trung và ekip thực hiện hình ảnh, chúng tôi cảm động khi bài hát đã được phát hành, trân trọng đóng góp tinh thần tích cực vào cuộc chiến chung, đẩy lùi đại dịch.

- Không chỉ dạy con học, cho ra sản phẩm âm nhạc mới dịp Covid-19, chị còn chịu khó tương tác với khán giả hơn bằng những buổi livestream trò chuyện và hát nhiều ca khúc, trong đó có những tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Sau 30 năm, Hồng Nhung vẫn đầy xúc động ca lên những khúc ru của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là bởi những khúc ru ấy tương đồng với con người mình?

Tôi cảm nhận dòng chảy của nhạc Trịnh như là định mệnh, là triết lý sống và yêu, cho tôi cùng những người yêu nhạc của anh. Những khúc ru làm dịu đi sóng gió đời người, cho ta chút yên bình, tự tại. 

Tôi được đặt tên "cá Bống" vì cái tích dễ thương của mẹ tôi câu cá Bống bên Hồ Tây. Anh Trịnh Công Sơn viết bài hát Bống đầu tiên là khi anh phát hiện ra "tên cúng cơm" của tôi, và thấy nó thật dân gian và dễ mến.

Chỉ là "cá Bống", "nắng vàng", lấy đâu ra mà nữ hoàng cơ chứ?

- Nếu ví von giọng hát Thanh Lam tựa một ngọn lửa hừng hực, Mỹ Linh tựa tấm vải nhung êm ái, Hà Trần là dòng suối mát trong, Hồng Nhung sẽ tự miêu tả giọng mình ra sao?

Đơn giản là một người kể chuyện đời.

- Bên cạnh giọng hát, tính tiên phong và cống hiến, danh xưng Diva thường chỉ những nữ nghệ sĩ kiêu kỳ, hay đòi hỏi và yêu sách. Chị có đồng ý với nhận định này?

Đúng là như vậy. Trên thế giới, quan niệm diva gắn với sự kiêu kỳ kiểu cách của một nữ hoàng. Vì vậy, tôi luôn chỉ tự nhận mình là ca sĩ, trong khi đã được quá ưu ái gọi là diva. Với gia đình, tôi chỉ là "cá Bống", trong âm nhạc của anh Trịnh Công Sơn, tôi chỉ mong manh như "nắng vàng". Lấy đâu ra mà nữ hoàng cơ chứ?

Diva Hồng Nhung: Chưa có ai cầu hôn tôi cả!-4
Hồng Nhung: Thiền, yoga, dạy con học online và ...chưa có ai cầu hôn

- Có dạo, khán giả bất ngờ khi thấy Hồng Nhung thể hiện bài hit của một số nghệ sĩ trẻ. Chị có nghĩ mình đã quá mạo hiểm? Góc nhìn của chị ra sao về thị trường âm nhạc trong nước hiện nay?

Những bài hát tôi cover trong khuôn khổ các cuộc trao giải, vì vậy tôi chỉ thực hiện theo yêu cầu của BTC chương trình nhằm tạo ra không khí chan hoà, tích cực trong phong trào âm nhạc nói chung. Tôi cũng rất vui khi nhiều ca sĩ trẻ cover bài của mình.

Trong cái hay bao giờ cũng có thể có cái dở và ngược lại. Tôi chưa bao giờ quá khó tính với bất cứ ai ngoài với bản thân mình. Đã gọi là thị trường tức có cung có cầu. Cái người này thấy hay lại có thể là rất kinh khủng đối với người khác. Ca sĩ có quyền chọn lối đi của mình, và khán giả cũng vậy, họ sẽ chọn món ăn tinh thần thích hợp riêng.

- Khán giả vẫn luôn bất ngờ trước một Diva Hồng Nhung trẻ trung mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Bí quyết giúp chị duy trì vẻ tươi trẻ là gì?

Tôi luôn cố giữ tinh thần tích cực và nếp sống điều độ. Bên cạnh đó, mỗi ngày tôi đều tìm đến yoga và thiền, đồng thời không quên chăm sóc dưỡng da.

- Là phụ nữ dẫu mạnh mẽ đến đâu cũng có lúc yếu đuối, nhất là với tâm hồn nghệ sĩ nhạy cảm. Chị sẽ làm gì vào những khoảnh khắc như vậy?

Tôi thiền, chia sẻ và trò chuyện với những người thân, bạn bè gần gũi. Tôi tránh tiếp xúc xã hội ở mức có thể, cũng là để tránh bị tổn thương. Âm nhạc lúc đó thay vì để cho đi, trở lại thành nơi nương tựa. Những lúc như vậy, có lẽ cái không may là sự nổi tiếng, và điều cứu rỗi là cái đẹp của nghệ thuật mà bản thân người nghệ sĩ có cách cảm nhận riêng của mình.

Diva Hồng Nhung: Chưa có ai cầu hôn tôi cả!-5

Diva Hồng Nhung: Chưa có ai cầu hôn tôi cả!-6

Chưa có ai cầu hôn tôi cả

- Theo dõi trang cá nhân có thể thấy chị thường xuyên đi du lịch với hai con và đang cân bằng cuộc sống rất tốt. Những đổ vỡ ngày cũ hẳn đã hoàn toàn chìm vào quá khứ?

Quá khứ đã qua, mà tương lai chưa tới. Vì vậy, tôi tận hưởng hiện tại, ngay cả lúc vui hay lúc buồn, lúc may mắn hay khi khó khăn. Tự nhủ mình là chỗ dựa cho hai con, nhưng thực tế cho thấy những con người bé nhỏ và hồn nhiên ấy lại chính là động lực sống, mang lại nguồn vui bất tận cho mẹ nó, ông bà, cả gia đình.

Tôi thấy mình may mắn vì cho tới giờ Tôm và Tép là những em bé hiếu động, vui vẻ, ham hiểu biết, yêu thiên nhiên, rất đôn hậu và biết phân biệt đúng sai. 

Hai bé học piano từ nhỏ. Riêng Tôm mới theo học saxophone thầy Trần Mạnh Tuấn. Tép thì mê vẽ, có thể theo gen cụ ngoại. Khi còn sống, cụ là họa sĩ khoá đầu của trường Mỹ thuật Đông Dương. Ngoài ra, Tép thường thích sáng tạo một mình hơn là lên sân khấu.

- Việc là một bà mẹ đơn thân liệu có tạo cho chị những áp lực nhất định?

Được cả bố mẹ và nhiều người thân giúp đỡ, lại thêm điều kiện trường học, bệnh viện đều gần nhà, nên việc tạo nếp sống mới không quá khó khăn. Với bản tính vốn tự lập, tôi học cách làm những việc mà trước đó mình chưa từng làm bao giờ.

Tôi đi xe máy đưa đón hai con tới trường; dạy con học theo giáo trình cả tiếng Anh, tiếng Việt; tổ chức cho hai con học trượt tuyết, cưỡi ngựa; tham gia cùng hai con đi dọn rác nơi công cộng. Làm mẹ vất đấy nhưng hạnh phúc. Tôi tự thấy mình may mắn.

Diva Hồng Nhung: Chưa có ai cầu hôn tôi cả!-7

Diva Hồng Nhung: Chưa có ai cầu hôn tôi cả!-8

Diva Hồng Nhung: Chưa có ai cầu hôn tôi cả!-9

- Chị nghĩ mình có sẵn sàng đón nhận hôn nhân khi tình yêu mới đến?

Tôi chưa có ai cầu hôn cả. Và tôi cũng chưa nghĩ gì về chuyện (có thể) xảy ra trong tương lai. Hiện tại, gia đình be bé này đều quây quần vui sống mỗi ngày. 

Những tháng ngày cách ly khiến tôi thường xuyên ngủ mơ thấy hát trên sân khấu, đi tour. Nói chung, nếp sống bình thường bị đảo lộn, không phải là lúc nào cũng dễ dàng. Nhưng vốn sống với tinh thần tích cực, chúng tôi tự tạo niềm vui trong gia đình, hưởng thiên nhiên tươi đẹp, trong khi bị hạn chế gặp gỡ người thân và bạn bè, khán giả.

Xin kính chúc các gia đình dần trở lại cuộc sống thường nhật với sức khỏe và may mắn.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/diva-hong-nhung-chua-co-ai-cau-hon-toi-ca-643153.html

Hồng Nhung

Tin tức mới nhất