'Diva quốc dân' ly hôn chồng thứ hai sau 16 năm gắn bó

Tối 26/5, truyền thông Hàn đưa tin diva Lee Sun Hee quyết định ly hôn chồng sau 14 năm chung sống. Đây là lần đổ vỡ hôn nhân thứ hai của giọng ca 56 tuổi.

Tối 26/5, Star News đưa tin diva Lee Sun Hee quyết định ly hôn với chồng là doanh nhân Jung Mo sau 14 năm chung sống. Việc giọng ca hàng đầu Hàn Quốc đổ vỡ hôn nhân lần thứ 2 ở tuổi 56 đã thu hút sự quan tâm lớn của khán giả nước này.

"Diva huyền thoại" của Hàn Quốc

Đối với người hâm mộ dòng nhạc Kpop hiện đại ở Việt Nam, Lee Sun Hee không phải là cái tên quen thuộc. Tuy nhiên, nếu từng xem các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Bạn gái tôi là hồ ly, Huyền thoại biển xanh, Goblin, Mây họa ánh trăng, Họa sĩ gió, Reply 1988, Nhà vua và chàng hề... thì chắc chắn mọi khán giả đều từng nghe qua giọng hát của Lee Sun Hee.

Lee Sun Hee là một trong những danh ca nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Bà được mệnh danh là "diva quốc dân" hay "bà hoàng nhạc phim". Lee là người hát rất nhiều bản nhạc nổi tiếng trong các phim truyền hình, trong đó có Fox Rain nổi tiếng trong Bạn gái tôi là hồ ly - ca khúc tạo cơn "sốt" khá lớn tại Việt Nam vào năm 2010.

Diva quốc dân ly hôn chồng thứ hai sau 16 năm gắn bó-1
"Diva quốc dân" Lee Sun Hee sở hữu nhiều bản nhạc phim quen thuộc với khán giả Việt.


Danh ca người Hàn sinh năm 1964 trong một gia đình có truyền thống âm nhạc ở tỉnh Chungcheon. Cha Lee Sun Hee là người có tầm ảnh hưởng và được xem là bậc thầy của âm nhạc Phật giáo tại Hàn Quốc thời bấy giờ.

Lớn lên với tình yêu âm nhạc và nền tảng vững vàng từ gia đình, Lee Sun Hee chính thức bước chân vào giới âm nhạc khi vừa tròn 20 tuổi. Năm 1984, nữ ca sĩ tốt nghiệp đại học chuyên ngành âm nhạc và phát hành album To J.

Một số bài viết chuyên ngành nhận định Lee Sun Hee là giọng Light Lirico Soprano, nhưng một số chuyên gia khác lại cho rằng Lee có giọng Lirico Mezzo. Dù chưa thật sự phân định rõ diva 56 tuổi thuộc chất giọng nào nhưng bà luôn được khen ngợi sở hữu giọng hát cao vút, trong trẻo và truyền tải tình cảm rất tốt.

Lee theo đuổi dòng nhạc trữ tình, chuyên hát những ca khúc ballad mang âm hưởng nhạc dân tộc. Truyền thông Hàn thường xuyên đánh giá giọng ca sinh năm 1964 là một trong những ca sĩ giọng hát và ky thuật thanh nhạc tốt nhất Hàn Quốc.

Thậm chí, danh tiếng của Lee Sun Hee còn vượt khỏi vùng lãnh thổ Hàn Quốc và được bố mẹ của Michael Jackson chú ý. Ông bà Jackson từng 2 lần đích thân tới Hàn Quốc để đề nghị Lee Sun Hee gia nhập nhóm nhạc nữ do họ thành lập nhưng nữ ca sĩ đều từ chối.

Diva quốc dân ly hôn chồng thứ hai sau 16 năm gắn bó-2
Bố mẹ Michael Jackson hai lần tới Hàn Quốc để thuyết phục Lee Sun Hee sang Mỹ phát triển sự nghiệp.

Lee sở hữu nhiều ca khúc được khán giả Hàn Quốc thuộc lòng như My Street, Why Me, Walking Through Memories… Đặc biệt, bản hit Fate - nhạc phim Nhà vua và chàng hề - còn được coi là một trong 6 bản tình ca bất hủ của Hàn Quốc.

Sở hữu kỹ năng ca hát hàng đầu và khả năng sáng tác điêu luyện, Lee Sun Hee trở thành hình mẫu học tập của hàng loạt ca sĩ nổi tiếng như Ailee, Ben, Lena Park, So Hyang, Kyu Hyun (Super Junior), Luna (f(x))... Nữ ca sĩ 6X còn là giảng viên thanh nhạc cho Lee Seung Gi trong giai đoạn anh theo đuổi nghề ca sĩ.

Hai lần ly hôn, chồng cũ qua đời vì quá đau khổ

Fate - bản hit nổi tiếng trong phim Nhà vua và chàng hề được chính Lee Sun Hee sáng tác và thể hiện. Nhiều người tin rằng ca khúc đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của bộ phim. Giai điệu nhẹ nhàng, da diết mang đậm âm hưởng nhạc dân tộc cùng ca từ cảm động đã chạm đến trái tim của hàng triệu người dân xứ sở kim chi.

Được yêu thích rộng rãi nhưng không nhiều người biết rằng Fate (tên trong tiếng Hàn: Nhân duyên) chính là những là tâm sự của Lee Sun Hee về người chồng cũ. Ca khúc được viết khi Lee nhớ về nhân duyên gặp gỡ với nhà sản xuất Yoon Hee Jong - người đã qua đời vào năm 1999.

Lee Sun Hee kết hôn với nhà sản xuất âm nhạc Yoon Hee Jong vào năm 1992. Hai người chỉ chung sống 6 năm trước khi quyết định "đường ai nấy đi" vào năm 1998. Giọng ca 56 tuổi chưa từng tiết lộ lý do đổ vỡ hôn nhân, nhưng bà vẫn luôn bày tỏ nỗi buồn khi nhắc đến chồng cũ.

Diva quốc dân ly hôn chồng thứ hai sau 16 năm gắn bó-3
Chồng cũ Yoon Hee Jong đã qua đời sau khi ly hôn với Lee Sun Hee.

Sau khi ly hôn một năm, Yoon được tìm thấy đã qua đời trong một phòng trọ ở Incheon (Hàn Quốc). Truyền thông Hàn dẫn lời nhân chứng cho biết chồng cũ của nữ ca sĩ liên tục bày tỏ mong muốn được gặp lại vợ và con gái trước khi ra đi.

Theo điều tra, cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1997-1998 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc kinh doanh của Yoon Hee Jong, khiến nhà sản xuất này khánh kiệt. Bên cạnh đó, vụ ly hôn với Lee Sun Hee khiến Yoon vô cùng đau khổ, dẫn đến quyết định tiêu cực.

Năm 2006, 5 năm sau khi chồng cũ qua đời, Lee Sun Hee tái hôn với doanh nhân hơn 9 tuổi tên Jung Mo. Truyền thông xứ kim chi đưa tin trước khi đến với Lee, Jung Mo đã trải qua 3 đời vợ. Nữ danh ca nổi tiếng là cuộc hôn nhân thứ 4 của đại gia này.

Hôn lễ diễn ra bí mật với sự chứng kiến của số ít người thân trong gia đình. Chính "diva quốc dân" đã tiết lộ việc tái hôn trên fancafe (trang dành riêng cho người hâm mộ) thay vì công bố với báo chí.

Tuy nhiên, sau khi tái hôn, Lee Sun Hee không ở cùng chồng mà lập tức theo con gái Yoon Yang Won đến Mỹ sống. Thời điểm đó, con gái nữ ca sĩ lựa chọn đi du học khi mới tròn 13 tuổi nên Lee quyết định đi theo để chăm sóc con.

Lee Sun Hee sống tại Mỹ tới năm 2008, sau đó diva người Hàn về nước và tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Chủ nhân hit Fate luôn kín tiếng về đời sống cá nhân, không bao giờ xuất hiện cùng chồng ở những sự kiện đông người.

Khi tin tức về vụ ly hôn thứ 2 nổ ra, nguồn tin thân cận với Lee Sun Hee tiết lộ tính cách vợ chồng nữ ca sĩ có nhiều điểm khác biệt, dễ dẫn đến bất hòa. Hai người đã ly thân nhiều năm trước khi quyết định đệ đơn ly hôn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/diva-quoc-dan-ly-hon-chong-thu-hai-sau-16-nam-gan-bo-post1089163.html?fbclid=IwAR2uI8cEWzwPSmCe8ne1Rxb2gOmrbvlZxIbpqIwO7SLYAsb9kJC8xNp_zAE#zingweb_home_sectionlatest32

Lee Sun Hee ly hôn

Tin tức mới nhất