Độ Mixi nhận tiền lớn từ fan cứng, dân mạng phản ứng bất ngờ

Nam streamer vướng vào tranh cãi khi nhận số tiền lớn từ người hâm mộ.

Đêm 14/12, Độ Mixi đã có buổi livestream đầu tiên sau khi tham gia ghi hình chương trình Sao Nhập Ngũ thu hút sự chú ý của dân mạng, với gần 170.000 người theo dõi trực tiếp.

Độ Mixi kể về những trải nghiệm mới mẻ khi đến môi trường quân đội: “Nói thật với các bạn là lúc đầu vào chuẩn bị cái vali to lắm, nhưng lúc vào chỉ được đem theo đúng 1 cái bàn chải, 1 tuýp kem đánh răng và 3 cái quần trong, còn lại cất hết.

7 ngày liền không dùng điện thoại, mấy ngày đầu không quen thật. Vì cuộc sống ở thời kỳ 4.0 này ai cũng thế, bị thu điện thoại xong không biết sống kiểu gì luôn. Nhưng mà rồi cũng quen, thấy là bỏ cái điện thoại đi mình làm được bao nhiêu việc.

Chăm nói chuyện với mọi người, chăm hỏi han giao tiếp, để ý đến nhau hơn nên nó lại hay. Mấy ngày cuối cầm điện thoại đúng kiểu như người rừng”.

Độ Mixi nhận tiền lớn từ fan cứng, dân mạng phản ứng bất ngờ-1
Độ Mixi được fan ủng hộ 100 triệu đồng

Đáng chú ý, trong buổi trò chuyện, một người hâm mộ tên S.P. đã bất ngờ quyên góp cho nam streamer 50 triệu đồng, với lời nhắn: “Ủng hộ anh trai xây trường”. Một lúc sau, người này tiếp tục gửi thêm 50 triệu đồng.

Được biết, vào tháng 12 mỗi năm, Độ Mixi sẽ dùng toàn bộ số tiền fan ủng hộ để góp vào quỹ từ thiện xây cầu cho bà con và xây trường cho trẻ em vùng núi. Độ Mixi đã gửi lời cảm ơn đến fan cứng này.

Tuy nhiên, anh cũng cho biết, người xem không cần ủng hộ nhiều tiền, vì tính đến hiện tại, quỹ từ thiện đã có hơn 300 triệu đồng. Anh và gia đình cũng sẽ góp thêm để làm những điều ý nghĩa.

Bên cạnh những bình luận ủng hộ của người xem, vẫn có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh số tiền lớn Độ Mixi nhận được trong buổi livestream.

“Ông Độ có sao kê bao giờ chưa ấy nhỉ?”, “Người xem giờ giàu nhỉ, quăng 100 triệu cái vèo không tiếc”, “Độ Mixi nhớ phải sao kê nha, đừng đi vào vết xe đổ của các nghệ sĩ”… là bình luận của dân mạng.

Trước các bình luận này, một số người hâm mộ lâu năm của Độ Mixi đã lên tiếng: “Mỗi tháng 12 hàng năm đều có những lần donate trăm triệu như này, bởi vì người ta biết số tiền này dành cho từ thiện”, “Mọi người nên nhớ tiền donate trong stream đều thuộc về Độ, người ta cho ông ấy rồi ông ấy mang tiền này đi làm từ thiện. Phân biệt rõ giữa việc kêu gọi và dùng tiền của bản thân để làm từ thiện nhé”, “Tháng 12 fan donate bao nhiêu thì Độ Mixi góp thêm gấp đôi vào quỹ”…

Độ Mixi nhận tiền lớn từ fan cứng, dân mạng phản ứng bất ngờ-2
Độ Mixi luôn dùng tiền fan ủng hộ để làm từ thiện

Về phần mình, nam YouTuber người Cao Bằng từng lên tiếng làm rõ khi bị cho rằng “ôm tiền từ thiện”: “Tôi làm livestream và nhận tiền ủng hộ không qua tài khoản ngân hàng nên không thể sao kê được.

Nếu như các bạn rảnh thì hãy xem lại buổi livestream quyên góp ngày hôm đó và đếm từng đồng một, chắc chắn với các bạn số tiền đó sẽ ít hơn số tiền quyên góp rất nhiều.

Vì nó không hiển thị được hết, tôi còn cẩn thận ủng hộ thêm tiền của gia đình tôi vào nữa. Xin lỗi các bạn chứ nếu như tôi không làm tử tế thì chắc tôi đã không có ngày hôm nay rồi”.

Đến hiện tại, Độ Mixi và cộng đồng fan của mình đã thực hiện nhiều dự án ý nghĩa như xây cầu tại Cao Bằng, tặng xe đạp cho trẻ em nghèo, quyên góp cho chùa, ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua lũ lụt năm 2020…

Điều khiến nhiều người xúc động là nam streamer luôn dùng danh nghĩa “Bộ tộc MixiGaming” (tên cộng đồng fan của mình) chứ không phải tên riêng trong tất cả các hoạt động từ thiện anh tham gia.

Độ Mixi nhận tiền lớn từ fan cứng, dân mạng phản ứng bất ngờ-3
Độ Mixi cùng fan quyên góp 1,2 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung

Độ Mixi tên thật Phùng Thanh Độ (sinh năm 1989, người dân tộc Tày ở Cao Bằng), là một trong “Tứ hoàng streamer” đình đám bên cạnh PewPew, Xemesis và ViruSs.

Anh là một trong những streamer nổi tiếng nhất hiện nay khi sở hữu lượng fan khổng lồ. Các clip chơi game và tâm sự, cũng như vlog về cuộc sống hàng ngày của anh được yêu thích bởi sự gần gũi, thân thuộc.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/do-mixi-nhan-so-tien-lon-tu-fan-cung-khien-dan-mang-phan-ung-bat-ngo-5020211512131857798.htm

Độ Mixi streamer Từ Thiện

Tin tức mới nhất