Táo quân 2019

Phản ứng của đạo diễn Đỗ Thanh Hải khi MC Tùng Leo chỉ trích Táo quân

Đạo diễn chương trình Táo quân nói gì khi MC Tùng Leo công khai nhận xét không hay về Táo quân trên sóng VTV?

Sáng 6/1, MC Tùng Leo xuất hiện trên sóng Cafe sáng cuối tuần của VTV3 để bàn về chương trình Táo quân, chương trình truyền hình hot nhất năm vừa tiến hành buổi tập đầu tiên cách đây vài ngày.

Trước đó, ngày 30/12, Tùng Leo đăng tải dòng trạng thái thu hút: "Mỗi năm, chỉ cần xem Táo quân là biết họ nghĩ gì về LGBT" (tên viết tắt của cộng đồng những người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới).

Phản ứng của đạo diễn Đỗ Thanh Hải khi MC Tùng Leo chỉ trích Táo quân-1
Dòng trạng thái cách đây vài ngày của Tùng Leo

Tùng Leo chia sẻ anh cũng như bao nhiêu khán giả khác rất trông chờ được xem Táo quân và yêu mến chương trình. "Khi nghĩ đến Táo quân, tôi nghĩ đến những điều vui vẻ chương trình mang lại, duy nhất nhân vật Cô Đẩu trong chương trình là tôi không thích.

Cô Đẩu trong những chương trình đầu tiên rất bình thường với những mảng hài sâu cay nhưng duyên dáng. Về sau, phần hài hước và duyên dáng vẫn còn nhưng phần thể hiện ngoại hình hơi thái quá và tôi thấy có phần động chạm đến cộng đồng LGBT", Tùng Leo chia sẻ.

Cũng theo MC này, hình ảnh Cô Đẩu không sai, chỉ cần giảm những yếu tố bên ngoài hơi thái quá hoặc giảm tác động của những nhân vật khác vào Cô Đẩu. "Bởi nếu như mọi người chú ý kỹ Táo quân sẽ thấy bản thân Cô Đẩu không thì không phải vấn đề lớn mà là những người xung quanh, những câu nói đùa của những nhân vật xung quanh về Cô Đẩu để tạo nên những mảng miếng hài cho Cô Đẩu thì đầy tính kỳ thị", Tùng Leo nhận định.

Phản ứng của đạo diễn Đỗ Thanh Hải khi MC Tùng Leo chỉ trích Táo quân-2
Nhân vật Bắc Đẩu do Công Lý đóng thường xuyên tạo dư luận mỗi lần Táo quân xuất hiện.

Anh cho rằng liệu chúng ta có đang cười lên nỗi buồn của người khác? Và với những người chưa có cái nhìn đúng đắn với cộng đồng LGBT sẽ cho việc cười cợt trên ngoại hình của người khác là bình thường khi xem Táo quân. "Việc kỳ thị trở thành bình thường là độc ác", MC Tùng Leo nói.

Do vậy, theo MC này hình tượng nhân vật Cô Đẩu cần thay đổi, càng bình thường càng tốt và những người làm chương trình nên nhìn nhận lại để nhân vật thú vị ở tầm khác.

Phản ứng của đạo diễn Đỗ Thanh Hải khi MC Tùng Leo chỉ trích Táo quân-3
Vài giờ sau khi xuất hiện trên truyền hình, MC Tùng Leo chia sẻ thêm về những chia sẻ gây tranh cãi của mình trên truyền hình về "Táo quân".

Sau phần chia sẻ được cho là phê bình trực diện vào Táo quân, VietNamNet đã liên hệ với đạo diễn Đỗ Thanh Hải - người đứng sau chương trình nhiều năm qua. Tuy nhiên đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho hay không có ý kiến phản hồi. Những ngày này anh đang cùng các nghệ sĩ bận rộn tập luyện xuyên đêm để chuẩn bị cho buổi ghi hình Táo quân đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra sau 2 tuần nữa.

Táo quân hay Gặp nhau cuối năm đã phát sóng được 15 năm vào các đêm giao thừa. Đã có nhiều thông tin chương trình sẽ dừng lại ở năm 2018. Tuy nhiên ngày 3/1, các nghệ sĩ quen thuộc của Táo quân như Quốc Khánh, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Vân Dung đã có mặt trong buổi tập đầu tiên ở VTV như một lời khẳng định chương trình sẽ tiếp tục.

Phản ứng của đạo diễn Đỗ Thanh Hải khi MC Tùng Leo chỉ trích Táo quân-4
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhiều năm cầm trịch "Táo quân".

Theo Vietnamnet

 

 

 


Đỗ Thanh Hải MC Tùng Leo Táo quân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Táo quân 2019