Đoàn Thị Hương viết thư cảm ơn bằng tiếng Anh trước khi về nước

Trong thư, Hương gửi lời cảm ơn đến chính phủ Malaysia, công tố viên, thẩm phán, tổng chưởng lý nước này cũng như nhà tù Kajang, nơi đã "rất chăm lo cho tôi".

Đoàn Thị Hương cũng gửi lời cảm ơn đến chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng như các luật sư sở tại và báo giới vì đã "ủng hộ tôi", theo bức ảnh chụp lá thư viết tay của Hương được một luật sư gửi chiều 3/5.

"Và tôi cũng rất cảm ơn mọi người vì đã cầu nguyện cho tôi tại nhà thờ cũng như ở quê nhà", cô viết bằng tiếng Anh đôi chỗ có lỗi trong bức thư đề ngày 2/5. "Cảm ơn Chúa vì đã luôn thương yêu con".

"Tôi rất vui và cảm ơn tất cả mọi người nhiều lắm. Tôi yêu mọi người", Hương kết thúc lá thư, với chữ ký và biểu tượng trái tim.

Đoàn Thị Hương viết thư cảm ơn bằng tiếng Anh trước khi về nước-1
Luật sư Hisyam Teh Poh Teik chia sẻ lá thư của Đoàn Thị Hương khi ông xuất hiện trước báo giới ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 3/5. Ảnh: Reuters. 

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik chia sẻ lá thư khi được hỏi rằng liệu Hương có gặp gỡ báo chí trước khi lên máy bay không. Vị luật sư Hisyam đã đọc lá thư này cho các phóng viên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur chiều 3/5.

Trước đó, ông cho biết cô có thể có cuộc gặp ngắn với các phóng viên và nếu việc này không diễn ra, ông sẽ đọc phát biểu của cô.

Công dân Việt Nam sẽ đáp chuyến bay thương mại của Vietnam Airlines từ Kuala Lumpur đi Hà Nội tối 3/5, một luật sư khác của cô xác nhận. Theo lịch trình dự kiến, máy bay sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 21h35.

Luật sư Hisyam sẽ đi cùng Hương trên chuyến bay này và dự kiến có cuộc gặp mặt với Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Ông Hisyam, luật sư hình sự nổi tiếng tại Malaysia, được xem là trưởng nhóm luật sư bào chữa cho Hương trong các phiên tòa bắt đầu từ tháng 10/2017.

Đoàn Thị Hương là người duy nhất bị buộc tội trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 hồi tháng 2/2017. Công dân Indonesia, Siti Aisyah, người cùng bị truy tố với Hương về tội giết người, đã được trả tự do ngay tại tòa hôm 11/3 sau khi công tố viên rút lại cáo buộc với cô.

Đoàn Thị Hương viết thư cảm ơn bằng tiếng Anh trước khi về nước-2
Hương rời tòa án Malaysia hôm 1/4. Ảnh: AP.

Trong phiên tòa hôm 1/4, Hương đã nhận tội sau khi công tố viên giảm nhẹ cáo buộc, từ tội giết người thành cố ý gây thương tích bằng hung khí hay cách thức nguy hiểm. Cô bị tuyên án 3 năm 4 tháng tù giam và được giảm một phần ba thời gian thi hành án, tính từ ngày cô bị bắt.

Hương được phóng thích tại nhà tù nữ Kajang nằm tại bang Selangor của Malaysia lúc 7h15 sáng 3/5 và được đưa đến trụ sở cơ quan di trú để làm thủ tục giấy tờ ngay sau đó.

Một số người cũng chia sẻ bức ảnh chụp lá thư của Hương trên mạng xã hội. Nhà báo Kate Mayberry của Al Jazeera chia sẻ ảnh trên Twitter cùng chú thích "Cô ấy viết lá thư này từ trong tù để cảm ơn tất cả những ai đã giúp đỡ cô".

Theo Zing


Đoàn Thị Hương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao