Độc đáo khách sạn làm hoàn toàn từ băng ở Thụy Điển

Khách sạn băng Icehotel thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm nghỉ dưỡng ở nhiệt độ âm 5 độ C.

Nếu bạn muốn đến một nơi toàn băng giống như lâu đài băng giá trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Frozen thì khách sạn băng Icehotel ở Thụy Điển là một gợi ý lý tưởng.

Khách sạn Icehotel được thành lập vào năm 1989, nằm ẩn mình trong thị trấn Jukkasjarvi ở phía bắc Thụy Điển, cách vòng Bắc Cực 200 km.

Khách sạn này được xây bằng khối băng gần sông Torne, tổng diện tích lên đến 6000 m². Toàn bộ vật dụng, đồ vật trong khách sạn từ giường ngủ đến bàn ghế, cốc cũng đều được làm bằng băng tuyết.

Năm 2016, Ice Hotel chính thức được ghi vào kỉ lục Guinness là "Công trình băng lớn nhất thế giới".

Khách sạn có 2 khu vực. Icehotel 365 là cố định, bao gồm các phòng "ấm áp" và phòng băng được duy trì quanh năm nhờ công nghệ đông lạnh mới hoạt động bằng năng lượng mặt trời.

Khu vực còn lại là các dãy phòng nghệ thuật Icehotel 31 được thiết kế bởi các nghệ sĩ và được xây dựng lại hàng năm sau khi băng tuyết tan vào mùa xuân.

Khách sạn có 55 phòng, trong đó là 20 phòng hạng sang, có cả khu trưng bày nghệ thuật, quán bar...

Vào năm 2020, có 6 dãy phòng băng mới được xây dựng tại Icehotel 365 và 12 dãy phòng nghệ thuật mở cửa từ tháng 12/2020 đến ngày 11/4/2021 (thời điểm làm tan băng). Tại mỗi phòng nghệ thuật đều có một mã QR cho du khách quét để nghe hướng dẫn và câu chuyện, ý tưởng đằng sau mỗi dự án nghệ thuật.


Ảnh Pinterest.

Ngoài ra, một đặc điểm nổi bật của khách sạn này trong năm 2020 là sauna được mô tả "phòng xông hơi lạnh nhất trên thế giới".

Giám đốc sáng tạo của Icehotel và kiến trúc sư Luca Roncoroni cho biết, ông muốn tạo ra một căn phòng mang đến cảm giác ấm áp để làm giảm bớt đi sự lạnh giá của nơi đây. Phòng này cũng có áo choàng tắm, khăn tắm làm từ tuyết.


Ảnh Pinterest.

Nhiệt độ ở các phòng băng tại Icehotel luôn nằm ở mức khoảng âm 5 độ C, giúp cho các công trình, kiệt tác trong khách sạn luôn được bảo quản ở tình trạng tốt nhất.

Trước khi ngả lưng trên chiếc giường bằng băng được phủ da tuần lộc ở phía trên, mỗi du khách sẽ phải tham dự một "khóa học sinh tồn" ngắn và được cung cấp túi ngủ kiểu thám hiểm.

Tuy nhiên, du khách vẫn cần mặc quần áo giữ nhiệt, áo len, đội mũ… để giữ ấm cơ thể.


Ảnh Pinterest.

Ngoài ra, du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị khác khi đến Icehotel Thụy Điển, như điêu khắc băng, cưỡi xe tuyết do chó kéo, trượt tuyết, leo núi vào mùa hè, chiêm ngưỡng cực quang - hiện tượng ánh sáng đầy màu sắc trên bầu trời đêm mùa đông rất nổi tiếng ở các nước Bắc Âu…

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/doc-dao-khach-san-lam-hoan-toan-tu-bang-o-thuy-dien-20221018121309153.htm

khách sạn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao