Đội nhà trai cay cú vì nhận lì xì bê tráp toàn là lá cây, vỏ kẹo

Lặn lội đường xa để chung vui cùng cô dâu chú rể trong ngày trọng đại nhưng đội nhà trai lại bị đội nhà gái "chơi khăm".

Sự việc này diễn ra vào 29/06, trong lễ ăn hỏi của một cặp đôi nhưng đến 04/07 thì câu chuyện mới phanh phui, được cộng đồng mạng lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Các chàng trai đăng đàn kể lại sự việc

Theo phong tục Việt Nam, lễ ăn hỏi diễn ra trước lễ cưới, đây là dịp để đôi bên gia đình gặp gỡ, ra mắt lẫn nhau trước khi về chung một nhà. Nhà trai sẽ mang sính lễ, lễ vật đến nhà gái. Lễ vật thì gồm những thứ như trầu cau, rượu, bánh trái, heo quay.... tùy theo văn hóa từng vùng miền. Tất cả những thứ này được đặt vào 1 chiếc tráp và do những thanh niên trẻ trung, chưa lập gia đình vận chuyển. Sau khi bê đến nhà gái, họ sẽ được trao những chiếc phong bao lì xì đỏ thắm với số tiền may mắn.

Tuy nhiên, có những thanh niên 'số nhọ', dù lặn lội 180km đường xa từ Hà Tĩnh đến Thanh Hóa bê tráp, nhưng đến lúc trao phong bì thì đã bị các cô gái bên nhà gái tráo đổi, thay vào đó là toàn lá cây.

Đội nhà trai cảm thấy cay cú vì bị lừa, đây không còn mang hình thức 'trao duyên', 'giữ duyên' cho những người bưng và đỡ tráp nữa. Không biết là do 'troll' nhau hay những cô gái kia có ý đồ gì khác nhưng chung quy lại, đó là một hành động bất lịch sự và không tôn trọng nhà trai

Phong bì đã được tráo trong đó toàn là lá cây

Theo quan niệm dân gian, số tiền được trao lại trong phong bì chứa đựng ý nghĩa khá sâu sắc. Thứ nhất, đó là lời cảm ơn của cô dâu chú rể và gia đình dành cho những người bê tráp giúp mình. Hơn nữa, đây cũng là lộc, là điềm may mắn giúp những anh chàng này sớm có được tình yêu và nên duyên vợ chồng.

Câu chuyện sau khi chia sẻ đã thu hút khá nhiều ý kiến của cộng đồng mạng nhưng đa phần đều không đồng tình với hành động của đội bê lễ nhà gái và dùng nhiều lời lẽ tiêu cực để chỉ trích. Nhiều người cho rằng kể cả là đùa cũng không nên làm như vậy vì với một số bạn sinh viên thì số tiền này được coi như tiền công của cả một ngày vất vả.

Một cô gái check-in với chiếc phong bì nhận được

Ngay sau khi bị bóc phốt, các cô gái còn kéo nhau vào bài viết và gây ra một cuộc khẩu chiến với đội hình bê lễ nhà trai. Cho tới khi một cô gái đứng ra nhận lỗi

'Đàng gái' rút tiền trong bao lì xì bình luận rằng biết mình sai và đã nạp tiền bằng thẻ điện thoại cho bạn nam bê tráp 

Theo Báo đất việt


nhà trai Tình yêu

Tin tức mới nhất