Đội phó U23 Duy Mạnh tiết lộ: 'Tôi không thở được bình thường, phải truyền nước trước mỗi trận đấu'

"Trước trận đấu gặp Iraq, tôi đã bị ốm và phải truyền 2 chai nước. Tất cả do mũi bị xoang mà thời tiết tại Trung Quốc rất khắc nghiệt khiến tôi bị khó thở", Duy Mạnh cho hay.

Trở về sau khi đạt kỳ tích ở giải đấu cấp châu lục, đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã là những người hùng của hàng triệu con tim Việt Nam. Trở thành người nổi tiếng, mọi động tĩnh của các cầu thủ trẻ đều trở thành tâm điểm chú ý.

Đáp lại tình cảm, các học trò của huấn luyện viên người Hàn - Park Hang Seo đã tham gia giao lưu chia sẻ những câu chuyện xoay quanh cuộc sống của bản thân cũng như giới cầu thủ.

Mới đây, Duy Mạnh - chàng cầu thủ mang áo số 11 từng gây sốt với hành động cắm cờ tổ quốc trên tuyết ở Thường Châu đã nhận lời tham gia trong talkshow. Trên chuyến xe, đội phó của U23 Việt Nam đã cởi mở trò chuyện giải đáp thắc mắc của mọi người.

Đội phó U23 Duy Mạnh tiết lộ: Tôi không thở được bình thường, phải truyền nước trước mỗi trận đấu-1

Bên cạnh câu chuyện đời tư về "phận làm shipper" khi bán hàng online với bạn gái, học trò của thầy Park cũng mở lời chia sẻ về câu chuyện xung quanh trái bóng phía sau sân cỏ. Theo đó, đội phó U23 Việt Nam lần đầu tiết lộ về tình hình sức khỏe của bản thân khi tham gia thi đấu dưới thời tiết khắc nghiệt ở Thường Châu - Trung Quốc.

"Giải vừa qua tôi thi đấu cũng tương đối tốt so với bản thân. Có điều, tôi chỉ hơi tiếc về cá nhân vì trước trận đấu gặp Iraq đã bị ốm. Hôm đó, tôi đã phải truyền 2 chai nước. Tất cả do mũi tôi bị xoang mà thời tiết tại Trung Quốc rất khắc nghiệt khiến tôi bị khó thở.

Tôi không thở được bình thường bằng 2 mũi mà chỉ dùng 1 mũi, cổ họng thường xuyên bị rát. Tôi tiếc khi không được thi đấu hết thời gian trên sân trong trận gặp Iraq và bán kết. Tuy nhiên thật may mắn khi tôi không có mặt trên sân thì các đồng đội vẫn thi đấu hết mình và rất tốt ở những khoảng trống tôi để lại.

Trong giải đấu vừa rồi tuy có chút tiếc nuối vì không được chạm vào cúp vô địch nhưng U23 Việt Nam đã thành công khi được tất cả mọi người nhìn nhận, thấu hiểu thông cảm. Dù rất tiếc nuối nhưng khi nhìn lại chúng tôi đã được vào vòng chung kết của U23 Châu Á thì đó là niềm vui của đội tuyển và toàn bộ người hâm mộ Việt Nam. Đây là điểm mạnh và là niềm hạnh phúc của chúng tôi", Duy Mạnh tâm sự.

Chia sẻ về những điều được mất sau giải đấu, đội phó Duy Mạnh có đôi lời gửi tới những người yêu mến: "Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng chúng tôi. Mong rằng các khán giả sẽ luôn ủng hộ bóng đá Việt Nam nói chung và động viên cổ vũ cho tôi cùng các cầu thủ khác nói riêng trong những trận đấu sắp tới.

Chúng tôi sẽ tập trung sẽ nỗ lực hơn nữa để có chất lượng tốt đạt thành tích cao trong các giải đấu. Đây có lẽ mới là bước khởi đầu, chúng tôi sẽ nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường và dành thời gian tập luyện làm tốt các công việc ở câu lạc bộ, sau đó phấn đấu có tên trong danh sách đội tuyển quốc gia để cống hiến cho bóng đá Việt Nam".

Đội phó U23 Duy Mạnh tiết lộ: Tôi không thở được bình thường, phải truyền nước trước mỗi trận đấu-2

Kết thúc giải U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam dừng chân với vị trí chung cuộc là Á quân. Tuy lỡ nhịp không chạm được vào cup vô địch nhưng với sự nỗ lực trong suốt 120 phút bóng lăn giữa bão tuyết ở Thường Châu - Trung Quốc, các cầu thủ trẻ vẫn trở thành người hùng cũng như nhà vô địch trong lòng người hâm mộ nước nhà.

Trong số đó, đội phó kiêm hậu vệ của U23 Việt Nam - Đỗ Duy Mạnh - một trong những người được nhắc đến nhiều nhất. Ngoài những đường bóng, hình ảnh chàng cầu thủ mang áo số 11 cắm lá cờ đỏ sao vàng ngay giữa sân bóng, trên đống tuyết rồi cúi gập người chào khán giả được chú ý đặc biệt.

Đội phó U23 Duy Mạnh tiết lộ: Tôi không thở được bình thường, phải truyền nước trước mỗi trận đấu-3

Khánh An
Theo Vietnamnet


U23 Việt Nam Duy Mạnh

Tin tức mới nhất