Đời thực bình dị thân thương giống hệt phim của ông bố đáng thương nhất 'Cô Gái Nhà Người Ta'

NSƯT Đình Chiến có một cuộc sống dung dị, giản đơn và bình yên như chính những vai diễn trong phim của anh.

Trong phim Cô Gái Nhà Người Ta, NSƯT Đình Chiến đóng vai ông Vĩnh - ông bố đáng thương. Giống với ông Bá (Quang Tèo), ông Vĩnh cũng mất vợ từ sớm và phải một mình bươn chải nuôi cậu con trai tên Viễn (Quang Trọng) lớn lên từng ngày. Song, ông chưa kịp nhận báo đáp từ phía con trai ngày nào thì Viên đã đột ngột qua đời vì căn bệnh ung thư.

May mắn rằng trước khi ra đi, Viễn đã kịp lấy vợ và làm cho Mận (Hương Giang) mang thai đứa con đầu lòng. Giờ đây, dù con trai không còn nhưng dâu con và đứa cháu nội trở thành nguồn động lực duy nhất giúp ông Vĩnh vượt qua nỗi đau, lạc quan sống tiếp những tháng ngày còn lại của cuộc đời.

Đời thực bình dị thân thương giống hệt phim của ông bố đáng thương nhất Cô Gái Nhà Người Ta-1
Ông Vĩnh - NSƯT Đình Chiến trong Cô Gái Nhà Người Ta.

Thuở Viễn còn sống, ông Vĩnh đã từng là một người cha tâm lý, giàu lòng vị tha, thấu hiểu con cái như một người bạn, 'một lòng một dạ' chăm con mà chẳng bận tâm tới việc đi tìm hạnh phúc cho riêng mình dù đã đến tuổi xế chiều.

Khi biết tin con trai mắc bệnh hiểm nghèo, ông Vĩnh không ngần ngại đưa ra quyết định bán nhà để lấy tiền chữa bệnh cho con. Ông cho rằng dù mình có phải dựng túp lều ra ngoài đê ở thì cũng sẵn lòng, miễn là cứu được mạng sống của con trai mình.

Đời thực bình dị thân thương giống hệt phim của ông bố đáng thương nhất Cô Gái Nhà Người Ta-2
NSƯT Đình Chiến trong "Bão qua làng".

Vai diễn của ông Vĩnh đã khiến nhiều người ngậm ngùi và thương xót. Trước khi gây ấn tượng với Cô Gái Nhà Người Ta, NSƯT Đình Chiến được biết qua các bộ phim: Gió qua miền tối sáng, Bà và cháu, Trần Thủ Độ, Bão qua làng, Khi đàn chim trở về 3, Mạch ngầm vùng biên ải, Gia phả của đất...

Do ngoại hình và cả tính cách nên phần lớn những dạng vai liên quan đến nông thôn hoặc thành thị cũ có vẻ hợp với anh nhiều hơn, mặc dù, anh cũng từng đóng vai giám đốc, thậm chí cả dân buôn ma túy nữa. Anh tâm sự: “Mình hợp với những vai góc cạnh hơi quê mùa, có đầu gấu thì cũng kiểu “gấu” nông thôn”.

Quen mặt và được yêu mến nhiều với phim truyền hình nhưng NSƯT Đình Chiến lại ghi dấu ấn và cống hiến quá nhiều qua các vai diễn trên sân khấu kịch. Được biết, NSƯT Đình Chiến tốt nghiệp lớp diễn viên năm anh 16 tuổi nhưng vì còi quá nên anh chẳng được giao những vai dài hơi mà chỉ được nhận vai quần chúng. Sau đó, anh sang phụ giúp khâu làm âm thanh, ánh sáng cho đoàn. Năm 1974, anh về đoàn Trường Sơn sư đoàn 559 mà không theo đợt nhập ngũ nào và chính thức nhận vai dài từ đó.

Đời thực bình dị thân thương giống hệt phim của ông bố đáng thương nhất Cô Gái Nhà Người Ta-3
Thời trẻ của NSƯT Đình Chiến và Lê Tuấn Anh.

Đến năm 1979, toàn bộ đơn vị của anh lại được điều về Quân khu 2. Ra quân, đoàn cử anh đi lao động nước ngoài ở Đức nhưng anh không thích và xin chuyển ngành về Nhà hát kịch Trung ương từ năm 1988. Sau đó hai năm, anh mới được nhận vào biên chế chính thức của Nhà hát. Anh gắn bó với đoàn 1 (đoàn của các cụ già, anh với Trọng Trinh là trẻ nhất đoàn hồi đó) của Nhà hát cho đến khi nghỉ hưu và hiện vẫn đang hợp đồng làm việc với Nhà hát.

Cũng giống như bao nghệ sĩ ở nhà hát khác, thu nhập của nghệ sĩ Đình Chiến không nhiều. Tuy nhiên, anh rất lại bằng lòng với điều đó. NSƯT Đình Chiến kể có cho anh đi làm kinh tế thì anh cũng chịu vì tính anh hay thương người.

Thời bao cấp, diễn viên có mấy ai kinh doanh, đến khi bung ra thì anh đã ngoài 50 tuổi. Anh là người biết lượng sức, mặc dù vẫn thấy bạn bè đồng nghiệp đi diễn trong Nam ngoài Bắc thường tiện công đôi việc mua cái nọ bán cái kia nhưng do tính hơi cầu toàn nên anh không thể tập trung vào hai công việc cùng một lúc.

Đời thực bình dị thân thương giống hệt phim của ông bố đáng thương nhất Cô Gái Nhà Người Ta-4
NSƯT Đình Chiến trên sân khấu.

Biết hài lòng với cuộc sống nên anh có thú vui đơn giản, anh kể đó là hàng ngày 5h sáng thức giấc và đi bộ vài vòng Bờ Hồ cũng vừa để rèn luyện sức khỏe, sau đó là nửa tiếng uống café ngồi tán gẫu cùng bạn bè ở một quán quen thuộc và một niềm vui nho nhỏ nữa là thỉnh thoảng có thời gian rảnh thì sẽ đưa đón con đi học.

Về chuyện riêng tư, NSƯT Đình Chiến muộn vợ nên muộn cả con. Nguyên nhân cho sự muộn màng ấy là tính cầu toàn nên trong suy nghĩ của anh khi nào phải có nhà cửa đàng hoàng thì mới lấy vợ. Bởi vậy, ngoài 40 tuổi anh mới lập gia đình, chị kém anh 8 tuổi, con trai anh hiện mới học cấp 3.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/giai-tri/doi-thuc-binh-di-than-thuong-giong-het-phim-cua-ong-bo-dang-thuong-nhat-co-gai-nha-nguoi-ta-20200226154550993.htm

Phim truyền hình

Tin tức mới nhất