Đề tài cũ mà mới, 'Cô gái nhà người ta' được đón nhận thế nào?

Nếu so với mặt bằng chung của phim tình cảm, gia đình VFC vài năm trở lại đây thì có vẻ "Cô gái nhà người ta" chưa đạt kỳ vọng khán giả cũng như nhà đài.

Lên sóng từ 15/1/2020, ngay sau khi Hoa hồng trên ngực trái kết thúc, Cô gái nhà người ta với nhiều điểm cộng được kỳ vọng sẽ là quả bom tấn đầu năm, khai màn cho một năm mới 2020 đầy thắng lợi của VFC.

Yếu tố đầu tiên khi cho rằng Cô gái nhà người ta sẽ hấp dẫn khán giả đó là sự trở lại của dòng phim bối cảnh nông thôn. Có một thời gian dài, khi phim drama gia đình (mẹ chồng - nàng dâu; tiểu tam, …) chưa "nở rộ" thì nông thôn chính là đề tài được các nhà làm phim Việt nhiệt tình khai thác. 

Có thể kể đến những phim đình đám một thời như Đất và người, Ma làng, Bí thư tỉnh ủy"...  Bẵng đi một thời gian dài cho đến năm 2017 mới có phim Thương nhớ ở ai lấy bối cảnh làng quê. Chính vì thế Cô gái nhà người ta  khiến nhiều người háo hức với bộ phim nông thôn trong thời kỳ đổi mới và vẫn có drama thời đại xoay quanh mối quan hệ gia đình và chuyện tình yêu nam nữ.

Đề tài cũ mà mới, Cô gái nhà người ta được đón nhận thế nào?-1

Ngoài ra dàn diễn viên có sức hút cũng "rủ nhau" tái xuất trong Cô gái nhà người ta . Phương Oanh sau tiếng vang Quỳnh búp bê thì lui về ở ẩn và chỉ đóng duy nhất 1 vai phụ phản diện trong Nàng dâu order.  Cùng Đình Tú (nam chính đáng yêu của "Ghét thì yêu thôi") đã từng "lỡ duyên" trong Lặng im dưới vực sâu đã có màn tái hợp màn ảnh.

Phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên hai thế hệ, thậm chí còn có những cái tên đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Đó là NSND Bùi Bài Bình - "ông trùm" của dòng phim về nông thôn với những bộ phim đã làm nên thương hiệu Ma làng, Mùa ổi, ... Hay sự trở lại sóng truyền hình của nghệ sĩ Quang Tèo sau nhiều năm tập trung diễn hài.

Với khá nhiều điểm lợi thế, đến thời điểm hiện tại, Cô gái nhà người ta đã đi được hơn nửa chặng đường phim vẫn thu hút được lượng khán giả theo dõi ổn định. Song, nếu so với mặt bằng chung của phim tình cảm, gia đình VFC vài năm trở lại đây thì có vẻ "Cô gái nhà người ta" chưa đạt kỳ vọng khán giả cũng như nhà đài.

Đề tài cũ mà mới, Cô gái nhà người ta được đón nhận thế nào?-2

Theo dõi fanpage Cô gái nhà người ta khi phim đã chiếu đến tập 13 có thể thấy có hơn 10.000 lượt thích, hơn 30.000 người theo dõi trang. Video preview giao động từ 200.000 - 1 triệu lượt xem; mỗi bài đăng tương tác ở mức ổn định: 200 - 400 like, khoảng trên dưới 100 comment. Thực tế đây chỉ là con số rất khiêm tốn nếu đem so với phim gia đình, tình cảm như Về nhà đi con, Hoa hồng trên ngực trái...

Cũng có nhiều khán giả cho rằng đây là bộ phim khá dễ chịu phù hợp để theo dõi sau một ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, nhiều khán giả nhận xét: "Không đem so sánh phim này với phim kia nhưng Cô gái nhà người ta  mới dừng lại ở mức xem được chứ không thật sự xuất sắc. Để lựa chọn giữa 3 phim Việt cùng sóng giờ vàng thì Cô gái nhà người ta  xem dễ chịu nhất"; "Tôi nghĩ thời đại 4.0 cái gì cũng đang thay đổi từng ngày nên phim bối cảnh nông thôn có phần "phi thực". Xem cho vui thì cũng tạm!"; "Diễn xuất của dàn diễn viên không thuyết phục được tôi!"; … Có nhiều ý kiến đánh giá kịch bản phim có phần vô lý và tàn nhẫn khi để cặp đôi Viễn - Mận kết hôn khi nam chính thừa biết về cái chết.

Đề tài cũ mà mới, Cô gái nhà người ta được đón nhận thế nào?-3

Về phía các diễn viên, chia sẻ về hiệu ứng phim, Trọng Lân (vai Cường) cho biết: "Tôi đảm nhận nhân vật Cường thuộc tuyến phản diện của bộ phim và vẫn như mọi khi, ra đường tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu quý của khán giả. Có thể khán giả đã quen dần với những dạng vai này của tôi, nên bây giờ ra đường tôi không còn bị la mắng nữa".

Đề tài cũ mà mới, Cô gái nhà người ta được đón nhận thế nào?-4

Khi được hỏi Cô gái nhà người ta  đang là phim nhận được quan tâm nhất của VFC tại khung giờ vàng nhưng thẳng thắn mà nói phim chưa đạt đến mức rầm rộ như nhiều bộ phim tâm lý tình cảm "thường niên" của VFC, Hương Giang (vai chị Mận) cho biết sau khi phim lên sóng lượng khán giả yêu mến cô tăng rất nhiều. Và phim thành công hay không đều được đánh giá qua sự yêu mến của khán giả.

Theo GiadinhNet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/giai-tri/de-tai-cu-ma-moi-co-gai-nha-nguoi-ta-duoc-don-nhan-the-nao-20200220172738067.htm

Phim truyền hình

Tin tức mới nhất