Đời tư tuyển nữ Việt Nam kín như bưng

Bóng đá nữ luôn chịu những thiệt thòi mặc dù thành tích của tuyển nữ quốc gia vừa đạt được rất đáng nể.

Sự thiệt thòi của những nữ anh hùng

Cuối năm 2019, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đăng quang chức vô địch Đông Nam Á. Cộng thêm 5 chức vô địch SEA Games trước đó, thành tích của “đội quân nữ anh hùng” được cho là "ăn đứt" các nam đồng nghiệp khi trở thành đội bóng đoạt nhiều HCV nhất trong lịch sử Đông Nam Á.

Và hôm nay, ngày 6/2, ĐT nữ Việt Nam đã có cuộc đối đầu với ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa ở trận vớt cuối cùng vòng loại World Cup nữ 2023. Với tinh thần thi đấu hết mình tuyển nữ Việt Nam đã quyết tâm và giành được chiếc vé tham dự World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Bóng đá nữ luôn chịu những thiệt thòi như thế, người ta ít để ý đến những giọt mồ hôi nghiêm túc và nỗ lực của các nữ chiến binh, chỉ cho đến khi có thành tích bất ngờ thì người ta mới nhận ra họ luôn ở đó, nỗ lực chiến đấu, nỗ lực mang vàng về cho Việt Nam. 

Đời tư tuyển nữ Việt Nam kín như bưng-1
Cầu thủ nữ lớn tuổi nhất "cắn" HCV năm ấy và chuyện đời tư kín như bưng của các nữ chiến binh

Khi có chiến thắng, người ta lại tìm kiếm thông tin xung quanh những nữ cầu thủ nhưng thông tin kín như bưng. Dường như, phần nào chỉ được hé lộ khi các nữ cầu thủ giải nghệ.

Không biết vì đội tuyển bóng đá nữ ít được quan tâm hay những nữ chiến binh chỉ miệt mài làm tròn phần chuyên môn của mình mà đời tư quá đơn giản hoặc không lộ. 

Nhiều người vẫn thắc mắc, liệu những nữ cầu thủ thiệt thòi trong sự nghiệp so với nam giới là một chuyện; còn yêu đương, hôn nhân có khó khăn không, khi họ suốt ngày "vắt kiệt" mồ hôi, tìm vàng cho đất nước, không có thời gian cho sự riêng tư?

Nhiều người nhớ lại mùa SEA Games 30 cách đây 2 năm, hình ảnh nữ chiến binh lớn tuổi nhất của đội tuyển nữ quốc gia đứng 1 mình "cắn" huy chương vàng đã gây sốt MXH hồi đó.

Đó là cầu thủ Nguyễn Thị Xuyến, người đảm nhận vị trí hậu vệ trái cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Đời tư tuyển nữ Việt Nam kín như bưng-2

Trước đó, dù là cầu thủ chuyên nghiệp, dù có lương nhưng những dịp nghỉ lễ Xuyến vẫn về quê cấy lúa bình thường. Cứ mỗi lần cô về nhà, mẹ Xuyến lại không muốn con gái ra đi vì thấy phận nữ nhi đá bóng sao khổ và cực quá.

Xuyến chỉ cười và nói rằng: “Mẹ ơi, con đá vài năm nữa rồi nghỉ, đội bóng cần con và con còn chơi được”.

Trước trận đấu chung kết với tuyển Thái Lan năm đó, Xuyến nói rằng: “Cơ hội đã đến thì phải chớp lấy vì có thể đây là SEA Games cuối cùng của tôi”.

Đáp đền cho tinh thần nỗ lực, nước mắt và máu của cả tập thể nói chung và cá nhân nữ cầu thủ 8X nói riêng, tuyển nữ bảo vệ thành công HCV bóng đá nữ SEA Games lần thứ 6, trở thành đội bóng đoạt nhiều HCV nhất trong lịch sử Đông Nam Á.

Và với Xuyến, trận đấu này cũng đem đến cho cô một sự đền đáp nhất định: Mùa giải lớn trước khi "về hưu", tên cô đã được thêm nhiều người biết tới và yêu mến.

Cuối cùng, bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của một chiến binh kiên cường có đôi chân dẻo dai và một trái tim dồi dào nhiệt huyết đã được ghi nhận. Cho dù trước đó cô đã miệt mài cống hiến mà chẳng mong cầu một ngày được nhiều người biết tên.

Cuộc sống của nữ cầu thủ hiện tại: Bán hàng online kiếm thêm thu nhập, lấy chồng làm nghề lái xe lu ở tuổi 34 và đang có con mọn

Cách đây hơn 1 năm bất ngờ Xuyến tung ảnh "em là cô dâu" rạng ngời hạnh phúc. Xuyến chia sẻ rằng đó là mối tình đến chưa quá lâu nhờ sự mối lái của chị gái cô.

Chú rể tên Đoàn, sinh năm 1984 (hơn cô 3 tuổi), quê ở Hải Dương, nhưng hiện đang làm việc ở Hà Nội. 

Anh chàng này là đồng nghiệp của chị gái cô, cùng làm trong một công ty về cầu đường nên nhân thân, lý lịch đã được "bảo hành". Cô tiết lộ chồng tương lai của mình làm nghề lái xe lu.

Nghề nghiệp "chân chất" này khiến khá nhiều người bất ngờ, nhưng sự thực có lẽ họ hợp nhau cũng vì sự chân chất, mộc mạc ấy.

Xuyến đã từng là người phụ nữ đơn giản, không màu mè, có gì nói nấy. Cô cho biết cô và chồng tương lai bắt đầu quen nhau từ tháng 3 năm 2020, chỉ sau vài tháng tìm hiểu đủ để thấy cần và yên tâm về nhau, họ quyết định đi tới hôn nhân bởi cả 2 cũng đã lớn tuổi và có mục đích muốn xây dựng cuộc sống hôn nhân.

Khi bộ ảnh cưới của họ được tung ra, ai cũng ngạc nhiên vì cô gái kiên trì, bền bỉ và mạnh mẽ trong các giải đấu vì màu cờ sắc áo trước đó, lúc choàng khăn voan cũng trở nên e ấp, dịu dàng đến thế.

Cô đã tìm thấy được bến đỗ cho đời mình sau bao lâu vắt mồ hôi tìm vàng với 1 nghề nghiệp đặc thù.

Đời tư tuyển nữ Việt Nam kín như bưng-3

Trải qua nhiều khó khăn và cống hiến không mệt mỏi, cuối cùng nữ cầu thủ cũng đã có 1 mái ấm riêng khi tuổi đời không còn trẻ. Hiện tại, cuộc sống của Xê Ko bình lặng với chồng và con, cô cũng bán thêm đồ thể thao để có thêm thu nhập.

Một ví dụ điển hình của của nữ cầu thủ tuyển Việt Nam với cuộc sống riêng đã cho thấy mồ hôi họ đã đổ là thật, đời sống riêng dù hiện tại giản dị ấm áp, nhưng có lẽ thời gian dành cho chuyện riêng tư vào lúc thanh xuân có lẽ họ phải chấp nhận đánh đổi để đến lúc lập gia đình cần nhờ đến sự mai mối.

Quay lại thì nỗi buồn "bóng đá gái" vẫn còn đó, dù những thành tích họ đạt được vô cùng đáng nể, họ cứ âm thầm chiến đấu như 1 công việc mình phải làm mà không vì sự tung hô. Đời tư của những nữ cầu thủ khi giải nghệ cũng bình lặng như thế. 

Và cũng có khi còn có nhiều góc khuất khác mà vì họ không được tìm kiếm mà không mấy ai biết khó khăn như: Nguyễn Thị Kim Hồng từng phải đẩy xe bán bánh mì dạo.

Tiền vệ Từ Thị Phụ một mình nuôi con nhỏ trong một căn hộ đi thuê ở Hà Đông (Hà Nội), hoàn cảnh cực kỳ khó khăn sau khi giã từ nghiệp quần đùi áo số... 

Và như Nguyễn Thị Xuyến, ừ thì lấy một anh lái xe lu nhờ mai mối, rồi sinh con đẻ cái và bán hàng online, điều đó không có gì đáng xấu hổ cả. Ừ thì đòi sự công bằng "bóng đá gái" như với bóng đá nam vẫn là chuyện xa vời.

Chỉ là người ta nghe hạnh phúc giản dị ấy của nữ cầu thủ lại càng thương, càng phục hơn những nữ chiến binh và mong 1 ngày những nỗ lực của họ sẽ được đền đáp xứng đáng. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/doi-tu-tuyen-nu-viet-nam-kin-nhu-bung-nhung-nhin-cuoc-song-hon-nhan-cua-nu-cau-thu-can-huy-chuong-vang-gay-sot-mxh-hoi-ay-cung-co-phan-nao-hinh-dung-162220602223040644.htm

đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao