Đơn xin cấm chiếu 'Snowdrop' bị bác bỏ, phim tiếp tục lên lên sóng bình thường

Tòa án đã bác bỏ đơn khiếu nại của một nhóm công dân yêu cầu cấm chiếu bộ phim "Snowdrop" (JTBC) sau cáo buộc xuyên tạc lịch sử.

Vào ngày 29/12, Bộ phận giải quyết dân sự 21 của Tòa án Quận Tây Seoul (Thẩm phán cấp cao Park Byung Tae) đã bác bỏ đơn xin lệnh cấm chiếu phim Snowdrop (JTBC) của một nhóm Tuyên ngôn về quyền công dân.

 

Trước đó vào ngày 22/12, nhóm công dân này đã nêu ra quan điểm: “Snowdrop đã tích cực làm đẹp cho Bộ An ninh quốc gia bằng một sự kém hiểu biết với phong trào dân chủ hóa. Nó khiến cho những thế hệ sau có thể có cái nhìn méo mó về lịch sử”.

Đơn xin cấm chiếu Snowdrop bị bác bỏ, phim tiếp tục lên lên sóng bình thường-1

 

Sau đó đại diện của đài JTBC đã đưa ra thông báo chính thức: "Snowdrop là một sản phẩm của sự sáng tạo thể hiện câu chuyện cá nhân của những người đã bị lợi dụng và hy sinh vì quyền lực. Sự xuyên tạc lịch sử và miệt thị phong trào dân chủ hóa mà những người nộp đơn chỉ ra sẽ được giải quyết trong phần sau của bộ phim".

 

Tòa án sau khi nghe lập luận của cả hai bên đã cho biết: "Ngay cả khi nội dung của Snowdrop dựa trên một quan điểm xuyên tạc lịch sử như tuyên bố của nhóm Tuyên ngôn về quyền công dân thì cũng khó có thể thấy rằng những người xem nó sẽ mù quáng chấp nhận nội dung của phim. Bên cạnh đó các quyền cơ bản của nhóm Tuyên ngôn về quyền công dân cũng không hề bị xâm phạm khi Snowdrop được chiếu".

Chính vì vậy, Tòa án đã quyết định bác bỏ đơn yêu cầu cấm chiếu bộ phim Snowdrop.

Đơn xin cấm chiếu Snowdrop bị bác bỏ, phim tiếp tục lên lên sóng bình thường-2

 

Bộ phim của JTBC đã từng gây tranh cãi ngay cả trước khi phát sóng lấy bối cảnh Seoul năm 1987 kể về câu chuyện tình yêu của Lim Suho (Jung Hae In) và Eun Young Ro (Jisoo).

Sau khi lên sóng tập đầu tiên vào ngày 18/12, bộ phim đã chìm trong những tranh cãi và chỉ trích về việc xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử. Ngoài ra, hàng loạt các nhà tài trợ cũng quyết định rút lui khỏi bộ phim.

Đơn xin cấm chiếu Snowdrop bị bác bỏ, phim tiếp tục lên lên sóng bình thường-3

 

Khi tình hình trở nên tồi tệ, JTBC đã quyết định đẩy nhanh quá trình chiếu để giải quyết những hiểu lầm.

Như vậy, với quyết định của Tòa án, Snowdrop vẫn sẽ được tiếp tục lên sóng. 

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/don-xin-cam-chieu-snowdrop-bi-bac-bo-phim-tiep-tuc-len-song-n-290706.html

Snowdrop

Tin tức mới nhất