Nhà đài phủ nhận 'Snowdrop' bóp méo lịch sử, nhiệt tình bênh vực

JTBC chính thức lên tiếng để làm sáng tỏ những tranh cãi liên quan đến bộ phim "Snowdrop" có Jisoo và Jung Hae In đóng.

Snowdrop là bộ phim đang nhận phải sự chỉ trích gay gắt của khán giả. Nhiều người đã gửi đơn yêu cầu ngừng chiếu bộ phim. Vào sáng ngày 21/12, JTBC thông qua một thông cáo báo chí đã chính thức nêu ra quan điểm của mình xung quanh cuộc tranh cãi.

Nhà đài phủ nhận Snowdrop bóp méo lịch sử, nhiệt tình bênh vực-1

 

Sau đây là toàn văn thông báo của JTBC về những tranh cãi xung quanh bộ phim Snowdrop:

"JTBC sẽ làm rõ lập trường của mình về tranh cãi liên quan đến bộ phim Snowdrop.

Sau khi bộ phim Snowdrop được phát sóng, cuộc tranh cãi vẫn chưa lắng xuống dựa trên những tình tiết khác xa với sự thật.

Trước hết, bối cảnh và mô - típ các sự kiện lớn trong bộ phim Snowdrop là cuộc bầu cử tổng thống trong chế độ quân sự. Trong bối cảnh này, nó chứa đựng một câu chuyện hư cấu rằng các đảng phái đã thành lập phải hợp lực với chế độ của Bắc Triều Tiên để duy trì quyền lực. Snowdrop là một sự sáng tạo thể hiện câu chuyện cá nhân của những người bị quyền lực lợi dụng và hy sinh vì nó.

Không có gián điệp Bắc Triều Tiên nào dẫn đầu phong trào dân chủ hóa trong Snowdrop. Cảnh tượng nam và nữ chính tham gia hoặc lãnh đạo phong trào dân chủ không hề xuất hiện trong tập 1 và tập 2 vừa qua và sau này cũng vậy.

Nhà đài phủ nhận Snowdrop bóp méo lịch sử, nhiệt tình bênh vực-2

Hầu hết những hiểu lầm liên quan đến việc xuyên tạc lịch sử và miệt thị phong trào dân chủ hóa  sẽ được giải quyết trong quá trình phát triển của bộ phim. Điều này sẽ bao gồm ý định của đội ngũ sản xuất là không lặp lại thời kỳ mà quyền tự do và hạnh phúc của mỗi cá nhân bị đàn áp bởi quyền lực bất công.

Thật tiếc là chúng tôi không thể tiết lộ quá nhiều trước khi các tập phim được lên sóng nhưng chúng tôi mong các bạn sẽ tiếp tục theo dõi những diễn biến trong tương lai của bộ phim.

Ngoài ra, JTBC có kế hoạch mở lại cửa sổ trò chuyện trên trang web chính thức và một bảng thông báo chính thức của người xem để có thể lắng nghe được nhiều ý kiến có giá trị về nội dung.

Giá trị cốt lõi mà JTBC theo đuổi là sự tự do sáng tạo nội dung và độc lập trong sản xuất. Dựa trên điều này, JTBC sẽ cố gắng hết sức để tạo ra những tác phẩm tuyệt vời hơn trong tương lai".

Nhà đài phủ nhận Snowdrop bóp méo lịch sử, nhiệt tình bênh vực-3

 

Như vậy, với tranh cãi liên quan tới bộ phim phía đài JTBC đã cho biết rằng không hề có những chuyện bóp méo lịch sử mà nhiều khán giả đã chỉ trích trước đó và hy vọng khán giả có thể bình tĩnh hơn theo dõi tiếp bộ phim để có những ý kiến chuẩn xác nhất.

 

Trước đó, ngay sau khi tập 1 của bộ phim kết thúc đã có một lá đơn gửi đến Nhà Xanh yêu cầu ngừng chiếu bộ phim và nhận được hơn 200.000 chữ ký. Tính đến sáng ngày 21/12, lá đơn này đã có tổng cộng hơn 310.000 chữ ký để yêu cầu cấm sóng.

Nhà đài phủ nhận Snowdrop bóp méo lịch sử, nhiệt tình bênh vực-4

Không chỉ bị chỉ trích là bóp méo lịch sử, Snowdrop còn đứng trước tranh cãi gay gắt về việc “gài bẫy” các nhà tài trợ. Tính đến nay đã có khoảng gần 30 nhà tài trợ rút khỏi bộ phim trong đó có những nhà tài trợ lớn như đồ uống PNJ Group Nutsshake, Điện tử Dyson, gà rán Pura Chicken. 

 

Hầu hết các nhà tài trợ trong thông báo rút khỏi bộ phim đều cho biết nhà sản xuất đã không thông báo trước về kịch bản và cốt truyện của bộ phim, họ chỉ quảng bá những diễn viên đã xác nhận tham gia và nhấn mạnh đây chắc chắn sẽ là một bộ phim truyền hình vô cùng nổi tiếng. Tuyên bố của các nhà tài trợ như càng đổ thêm dầu vào lửa khiến bộ phim lại càng bị khán giả chỉ trích nhiều hơn.

Nhà đài phủ nhận Snowdrop bóp méo lịch sử, nhiệt tình bênh vực-5

 

Bên cạnh đó, số người dùng hoạt động hàng ngày của Disney Plus Korea cũng đã giảm 45% kể từ khi cuộc tranh cãi nổ ra.

Tuy nhiên, trước những phản ứng quay lưng dữ dội của khán giả và nhà tài trợ vẫn có những ý kiến bênh vực cho bộ phim.

Bên cạnh lá đơn kiến nghị yêu cầu ngừng chiếu bộ phim một lá đơn khác “phản pháo” lại cũng đã xuất hiện. Kiến nghị này cho rằng Snowdrop không xuyên tạc lịch sử, không làm đẹp cho Bộ an ninh Quốc gia mà đơn giản chỉ là một mâu thuẫn. Ý nghĩa thực sự của bộ phim đã liên tục bị giả mạo mà không có sự xem xét kỹ lưỡng.

Nhà đài phủ nhận Snowdrop bóp méo lịch sử, nhiệt tình bênh vực-6

 

Một số Luật sư đã nêu lên quan điểm: Nếu chỉ xem nội dung của tập 1 và 2 đang phát sóng thì chưa chắc đơn kiến nghị được chấp nhận. Đặc biệt khi nhà sản xuất đã nêu lên quan điểm nội dung của bộ phim, các nhân vật chỉ là hư cấu nên đây được coi là quyền tự do ngôn luận và sẽ được ưu tiên.

Ngoài ra, cộng đồng mạng Hàn Quốc và quốc tế cũng liên tục “đấu” nhau. Các khán giả quốc tế đều dành nhiều lời khen ngợi cho bộ phim, tuy nhiên cư dân mạng Hàn Quốc lại cho rằng những người này nên ngừng lại và không nên xen vào chuyện lịch sử của nước họ.

Nhà đài phủ nhận Snowdrop bóp méo lịch sử, nhiệt tình bênh vực-7

- Tôi thực sự hy vọng Snowdrop sẽ thành công. Bộ phim không liên quan đến tranh cãi lịch sử, thật là một cuộc tranh cãi kỳ lạ.

- Nhà sản xuất đã xác nhận bộ phim là hư cấu, không bóp méo lịch sử, hãy thưởng thức và bắt đầu quảng bá nó.

- Các cảnh phim căng thẳng, hấn dẫn. Nhân vật Young Ro hoàn hảo, không có khuyết điểm. Bộ phim thật thú vị.

- Jisoo thật nổi bật và ai cũng yêu mến diễn xuất của cô ấy. Antifan hãy dừng chuyện “dìm” người khác xuống đi.

 

- Nếu không biết bối cảnh lịch sử của Hàn Quốc thì sẽ không hiểu được đâu.

- Làm thế nào họ có thể đưa ra những nhận xét đó trong khi không hiểu lịch sử của nước chúng ta.

- Tôi ghét điều này. Nếu không phải người Hàn Quốc thì làm ơn đừng tham gia vào.

- Điều này thật nghiêm trọng, khán giả quốc tế cũng đang bị “bóp méo” vì bộ phim. Hãy dừng ngay lại.

 

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-dai-phu-nhan-cao-buoc-snowdrop-bop-meo-lich-su-n-289647.html

Snowdrop Jisoo Jung Hae In

Tin tức mới nhất