Donald Trump sẽ đắc cử tổng thống Mỹ?

(2Sao) - Theo những vần thơ "sấm truyền" của nhà tiên tri nổi tiếng thế kỷ 16 Nostradamus, tỷ phú Trump sẽ đắc cử Tổng thống Mỹ, kế nhiệm ông Barack Obama. Liệu tiên đoán sẽ thành hiện thực hay đó chỉ là suy diễn của cộng đồng mạng?

Nhà thông thái Nostradamus nổi tiếng là người đưa ra các lời tiên đoán về tương lai qua những vần thơ. Năm 2012, những câu thơ "bóng gió" về Ngày tận thế của ông đã gây hoang mang dư luận khi gần như mọi sự việc ông viết ra trong mỗi câu thơ đều trùng khớp với những gì đang diễn ra: điệu nhảy ngựa Gangnam Style ra đời và gây bão mạng xã hội. Tuy nhiên, ngày Tận thế không xảy ra như tiên đoán của ông.

Nhà tiên tri Nostradamus nổi tiếng của thế kỷ 16

Vào thời điểm này, khi nước Mỹ đang ráo riết trong cuộc chạy đua vào Nhà trắng và Donald Trump là 1 trong những ứng cử viên sáng giá của Đảng Cộng hòa, nhiều người bắt đầu lo lắng và băn khoăn cho tương lai của nước Mỹ. Ai sẽ là người kế nhiệm ông Obama? Tương lai nước Mỹ sẽ ra sao trong nhiệm kỳ Tổng thống mới? Đó không chỉ là băn khoăn của riêng người dân Mỹ mà còn là nỗi quan tâm của người dân ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Gần đây, dân mạng chia sẻ rầm rộ những dòng thơ cổ của nhà tiên tri Nostradamus, được viết cách đây hàng trăm năm có nhắc đến "Trumpet" khiến nhiều người dự đoán Trump sẽ đắc cử Tổng thống Mỹ.

Những câu thơ được cho là tiên đoán "bóng gió" về Tổng thống
Mỹ kế nhiệm Obama này lại khiến dư luận xôn xao.


Theo suy diễn của cư dân mạng, những vần thơ cổ của Nostradamus hàm ý Trump sẽ trở thành lãnh đạo nước Mỹ. Nếu Trump đắc cử Tổng thống, một hiệp ước quan trọng sẽ bị phá vỡ, chia rẽ gia tăng, nhiều người bị trục xuất là những ai mà Trump coi là "kẻ thù". Thực tế, Trump từng phản đối việc mở cửa cho những người nhập cư. Và nhiều dự đoán rằng những ai nhập cư sẽ bị Trump trục xuất. Ông cũng sẽ xóa bỏ một số hiệp ước như NAFTA (liên kết kinh tế quốc tế được tổ chức dưới hình thức là khu vực mậu dịch tự do), TTP (hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương), và COP 21 (thỏa thuận về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc 2015 được tổ chức ở Paris).

Trump cũng nổi tiếng là một Antichrist (kẻ kháng lại Jesus). Trong lịch sử loài người, Napoleon và Hitler là 2 Antichris nổi tiếng thế giới và cũng được nhà tiên tri Nostradamus tiên đoán trước đó. Đó là lý do tại sao nhiều người e ngại Donald Trump chính là Antichris thứ 3 được nhắc đến trong những vần thơ cổ của vị tiên tri này.

Trump được biết đế là Antichrist thứ 3 sau Napoleon và Hitler

Theo đạo Tin lành (Kito giáo), khi Antichris nổi lên là dấu hiệu của Kỳ Tận Thế. Và Antichris cầm quyền là biến cố quan trọng cuối cùng sẽ xảy ra trước khi Kỳ Tận Thế bắt đầu. Nhiều người lo sợ việc Trump đắc cử Tổng thống sẽ mở ra ngày tàn cho thế giới.

Chỉ còn 3 tháng nữa thôi là kết thúc cuộc chạy đua vào Nhà trắng ở Mỹ, liệu ai sẽ đắc cử Tổng thống kế nhiệm thời kỳ Obama? Nostradamus có thật sự ám chỉ Trump qua những vần thơ sấm truyền, hay đó chỉ là những suy diễn của bộ phận người dân Mỹ không ủng hộ Donald Trump?

Ngoài ra, Nostradamus từng tiên đoán một số sự kiện chính trị khác sẽ xảy ra trong năm nay như: Nhà Trắng coi chiến tranh như 1 trò chơi trên bàn cờ dù thứ trò chơi này có thể khiến thế giới bị hủy diệt; nước đi đầu tiên trong trò chơi này là khu vực Trung Đông; cả Iraq và Afghanistan không thể bình yên kể từ khi Mỹ đem "dân chủ" đến với hai quốc gia này; chiến tranh Iraq là dấu hiệu của Ngày tận thế (tuy nhiên, một số lời tiên đoán về ngày trái đất diệt vong của ông đã không thành hiện thực trước đó); phương Tây sẽ giúp Isreal trong cuộc đấu tranh với kẻ thù trong tương lai.

>>> Khoảnh khắc đối lập thú vị giữa Barack Obama và Donald Trump


(Buzzfeed, Twitter)

Boho
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao