Đông Nhi, Thủy Tiên và loạt sao Việt 'chi nóng' giúp đỡ nông dân miền Tây vượt qua hạn mặn khốc liệt

Trước tình hình bà con nông dân miền Tây đang trải qua đợt hạn mặn kéo dài, Đông Nhi - Thủy Tiên chi 50 triệu để ủng hộ, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ của mạnh thường quân.

Thời gian qua, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài gây thiệt hại nặng nề các tỉnh miền Tây Nam Bộ như Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau. Đời sống dân sinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí nhiều hộ thiếu nước sạch, lương thực hao hụt.

Trước sự khốc liệt của thời tiết, Thủy Tiên - người con của Nam Bộ không thể ngồi im. Trên trang cá nhân, cô kêu gọi mọi người chung sức giúp đỡ nông dân miền Tây chống chọi với thiên tai khắc nghiệt.

"Thật ra sức mình nhỏ nên làm được chút nào nên hay chút đó. Tình hình cấp thiết, hạn hán, mất mùa mà lại thiếu thốn không có nước uống, nước sinh hoạt người dân khổ lắm nên mọi người giúp Tiên một tay cho bà con được nhờ nhé", Thủy Tiên viết trên fanpage tối ngày 12/3.

Đông Nhi, Thủy Tiên và loạt sao Việt chi nóng giúp đỡ nông dân miền Tây vượt qua hạn mặn khốc liệt-1
Thủy Tiên kêu gọi giúp đỡ người dân miền Tây vượt qua hạn mặn khắc nghiệt.

Nữ ca sĩ cho biết, Đồng bằng Sông Cửu Long hiện không còn nước ngọt từ thượng nguồn, xung quanh là nước biển mặn, người dân nơi đây đang chống chọi với hạn mặn kéo dài.  

Theo nữ ca sĩ, chi phí lắp đặt máy biến đổi nước mặn thành nước ngọt đa phần đều cao, có loại dao động giá trong khoảng 380 triệu đến 500 triệu đồng/chiếc. Bản thân Thủy Tiên đã ủng hộ trước 50 triệu đồng, tuy nhiên con số này còn khiêm tốn nếu "giải cứu" một vùng rộng lớn. Chính vì vậy, bà xã Công Vinh kêu gọi mọi người chung tay góp sức.

Ngay sau lời kêu gọi của Thủy Tiên, nữ ca sĩ Đông Nhi đã nhanh chóng hưởng ứng. Trên trang fanpage, giọng ca Ngọt ngào cho biết đã chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản của đàn chị, đồng thời kêu gọi sự giúp sức của cộng đồng mạng. 

Đông Nhi, Thủy Tiên và loạt sao Việt chi nóng giúp đỡ nông dân miền Tây vượt qua hạn mặn khốc liệt-2
Ca sĩ Đông Nhi ủng hộ 50 triệu đồng cho bà con miền sông nước.

"Thêm một lần nữa quê hương chúng ta cần sự chung tay! Nạn dịch còn chưa khỏi thì thiên tai tiếp tục ập đến với bà con miền đồng bằng sông nước. Của ít lòng nhiều, hành động thiết thực nhất hiện giờ mà Nhi và anh Thắng có thể góp sức cùng với bà con mình là chia sẻ và lan tỏa yêu thương. Mong rằng đồng bằng sông Cửu Long sẽ sớm vượt qua khó khăn này nhé!", bà xã Ông Cao Thắng viết.

Trước đó, MC Đại Nghĩa đã đứng ra kêu gọi nhiều nhà hảo tâm và vận động được hàng chục máy lọc nước để trao tặng cho bà con miền Tây. MC kỳ cựu chia sẻ: "Còn nhiều nơi yêu cầu lắm, tình hình ngập mặn ở miền Tây rất nghiêm trọng, nhưng cùng một lúc Nghĩa không thể làm hết được ngay nhưng từ từ cũng có hết".

Đông Nhi, Thủy Tiên và loạt sao Việt chi nóng giúp đỡ nông dân miền Tây vượt qua hạn mặn khốc liệt-3
Đại Nghĩa đem nước sạch đến với bà con nông dân.

Hiện tại Đại Nghĩa đang tích cực đi khảo sát những nơi thiếu nước sạch để tiếp tục vận động nguồn tài trợ mang máy về giúp bà con. 

Ngoài ra, Ngọc Trinh mới đây cũng kêu gọi các mạnh thường quân chung tay ủng hộ mua máy lọc nước cho người dân đang chịu ảnh hưởng hạn mặn ở miền Tây. Bản thân mẫu nội y đã đóng góp 200 triệu đồng trong chiến dịch "đưa nước ngọt về Đồng bằng Sông Cửu Long".

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dong-nhi-va-dan-sao-viet-giup-do-nong-dan-mien-tay-giua-han-man-n-215279.html

Từ Thiện Đông Nhi Thủy Tiên

Tin tức mới nhất