ĐSQ Việt Nam tại Jakarta lập đường dây nóng sau nổ bom liên hoàn

Đại sứ quán Việt Nam tại Jakatar khuyến cáo công dân Việt Nam tại đây hạn chế ra đường, tránh đến các địa điểm công cộng, khu trung tâm mua sắm để đảm bảo an toàn tính mạng.

dsq viet nam tai jakarta lap duong day nong sau no bom lien hoan hinh anh 1

Jakarta tăng cường cảnh sát để đảm bảo an ninh (Ảnh CNN).

Một loạt vụ nổ đã xảy ra ở khu trung tâm thủ đô Jakarta sáng nay đã khiến người dân lo sợ.

Tiếng nổ đầu tiên được ghi nhận tại một đồn cảnh sát nằm trên con phố Jalan Thamrin đông đúc, vào khoảng 10h50 phút giờ địa phương. Tiếp sau đó là 5 tiếng nổ liên tiếp trong vòng 10 phút. Truyền thông địa phương đưa tin, đã xảy ra những cuộc đấu súng tại hiện trường các vụ nổ.

Ngay sau vụ nổ, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta dưới sự lãnh đạo của Đại sứ Hoàng Anh Tuấn đã họp khẩn và lập đường dây nóng để hỗ trợ cộng đồng.

Ông Đoàn Văn Nam, đại diện Đại sứ quán cho biết, hiện trường vụ nổ liên hoàn cách trụ sở Đại sứ quán Việt Nam khoảng 1 km. Đại sứ quán đang theo dõi sát thông tin về vụ nổ và sẵn sàng tiếp nhận thông tin từ cộng đồng. Cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Jakarta không nhiều song Đại sứ quán Việt Nam tại Jakatar đã khuyến cáo công dân Việt Nam tại đây hạn chế ra đường, tránh đến các địa điểm công cộng, khu trung tâm mua sắm để đảm bảo an toàn tính mạng.

Ông Nam cho biết thêm, vụ nổ mới xảy ra nên cơ quan chức năng nước sở tại đang điều tra vụ việc, chưa cung cấp nhiều thông tin. Cũng theo ông Nam, cảnh sát Jakatar được triển khai ở nhiều nơi để đảm bảo an ninh cho người dân.

Sau khi vụ nổ xảy ra, an ninh tại thủ đô Jakarta được thắt chặt, song người dân Jakarta khá bình tĩnh và không quá hoảng sợ.

Trước đó, theo truyền thông Indonesia, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia, Anton Charliyan khẳng định rằng một số vụ nổ tại trung tâm mua sắm Sarinah, ở Thamrin thuộc trung tâm thủ đô Jakarta là do bom gây ra.

Ông cảnh báo mọi người tránh xa khu vực này vì lo ngại có thể có nhiều bom đang được cài đặt tại đây. Một nguồn tin cảnh sát nói có thể đã xảy ra đánh bom liều chết trong hàng loạt vụ nổ ở Jakarta trong khi truyền thông sở tại đưa tin 6 quả bom đã phát nổ.

Ngoài các vụ nổ bom, cuộc đấu súng ác liệt giữa các phần tử tình nghi khủng bố và cảnh sát xảy ra ở xung quanh tòa nhà mua sắm ở Jakarta...

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao