Từ nay đến hết 2020: Dự báo 4 - 6 cơn bão, miền Trung và Nam ảnh hưởng trực tiếp

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, cơn bão Saudel đang chuẩn bị đổ bộ vào đất liền.

Ngày 20/10, đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia (TTDBKTTVQG) cho biết, qua phân tích kỹ thuật về thời tiết cho thấy, dự báo từ nay cho tới hết năm 2020, số lượng bão và áp thấp nhiệt đới còn có khả năng xuất hiện khoảng 4 - 6 cơn trên khu vực Biển Đông.

Trong đó, có khoảng từ 2 - 4 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ và phía Nam.

Từ nay đến hết 2020: Dự báo 4 - 6 cơn bão, miền Trung và Nam ảnh hưởng trực tiếp-1
Hình ảnh bão Saudel đang tiến vào đất liền. Ảnh: TTDBKTTVQG cung cấp.

Riêng trong tháng 10/2020, sẽ có khoảng 2 cơn bão. Cụ thể, cơn bão Saudel đang diễn biến tích cực trên Biển Đông, dự báo sẽ đổ bộ đất liền trong cuối tuần này.

Đại diện TTDBKTTVQG cho biết: "Các thông tin cụ thể về cơn bão Saudel đã được chúng tôi chuyển đến Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai để đơn vị này nhanh chóng có những phương án ứng phó kịp thời với bão".

"Cơn bão thứ hai được dự báo sẽ xuất hiện vào cuối tháng 10. Tuy nhiên, rất có thể bão sẽ chuyển thành áp thấp nhiệt đới khi vào tới đất liền. Chúng tôi sẽ thông tin cụ thể sau", đại diện TTDBKTTVQG cho hay.

Theo đại diện TTDBKTTVQG, từ nay đến hết tháng 11/2020, khu vực miền Trung và Nam Trung Bộ cần đề phòng các đợt mưa lớn dồn dập và kéo dài.

Riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nhiều khả năng xuất hiện các đợt mưa trái mùa vào những tháng mùa khô.

Từ nay đến hết 2020: Dự báo 4 - 6 cơn bão, miền Trung và Nam ảnh hưởng trực tiếp-2
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, từ nay đến năm 2020, dự báo sẽ có 4 – 6 cơn bão xuất hiện trên biển đông. Trong đó, cơn bão Saudel đang chuẩn bị đổ bộ vào đất liền.

Về công tác ứng phó với bão Saudel, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cho biết, trước tình hình thời tiết cực đoan trên Biển Đông và khu vực miền Trung, đơn vị đã có Công điện số 28/CĐ-TW gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và số 29/CĐ-TW gửi Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh thành phố từ Thanh Hóa đến Quảng Nam và các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hạ du hồ Kẻ Gỗ, áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông và mưa lũ các tỉnh miền Trung.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đi cùng Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó khắc phục hậu quả với mưa lũ tại tỉnh Hà Tĩnh.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cũng chỉ đạo các địa phương như Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị nghiêm túc triển khai điện của Thường trực Ban Bí thư, các Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Công điện của BCĐ TW PCTT về ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tu-nay-den-het-nam-2020-du-bao-co-4-6-con-bao-mien-trung-va-phia-nam-anh-huong-truc-tiep-2020102016483454.htm

lũ lụt miền trung Dự Báo Thời Tiết bão lũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao