Du khách bị đuổi khỏi Venice vì khỏa thân giữa đài tưởng niệm

Mới đây, một nữ du khách đã bị trục xuất khỏi Venice khi cởi áo, chụp ảnh khỏa thân giữa đài tưởng niệm chiến tranh.

Giới chức địa phương cho biết, hồi cuối tuần trước, nữ du khách khoảng 30 tuổi đến từ Cộng hòa Séc này đã để đồ đạc, quần áo lên khu vực đài tưởng niệm - nơi tưởng nhớ công ơn các anh hùng chiến tranh của Ý, rồi bơi trong đầm nước đóng băng.

Người này sau đó còn thoải mái nằm tạo hình bên một bức tượng anh hùng để chụp ảnh.

Du khách bị đuổi khỏi Venice vì khỏa thân giữa đài tưởng niệm-1
Nữ du khách đã cởi bỏ đồ để bơi giữa thời tiết lạnh giá của Venice

Ngay khi bị phát hiện, nữ du khách này đã bị "trục xuất" khỏi Venice trong vòng 48 giờ và đóng phạt 513 đô la Mỹ (khoảng 11.6 triệu đồng) vì hành vi chống đối xã hội.

Một người dân địa phương có tên là Mario Nason khi đang cùng con trai đi dạo đã nhìn thấy hành động thiếu văn minh của nữ du khách trên cùng hai người bạn đồng hành bên đài tưởng niệm.

Du khách bị đuổi khỏi Venice vì khỏa thân giữa đài tưởng niệm-2
Khu vực đài tưởng niệm chiến tranh, nơi nữ du khách nằm thả dáng chụp hình

Chia sẻ với CNN, anh Nason nói: "Tôi không nghĩ người này có thể bơi trong một ngày lạnh giá như vậy. Sau khi lên bờ, cô ta chỉ mặc đúng một chiếc quần bơi rồi hai người đi cùng nhảy qua hàng rào của đài tưởng niệm để chụp ảnh. Họ hành xử như đây là một bãi biển vậy".

Việc du khách hành xử thiếu chừng mực ở Venice không phải là chuyện hiếm. Chỉ một tuần trước đó, một người đàn ông đã cởi toàn bộ đồ trên người và bơi ở khu vực kênh đào Grand Canal nhưng không bị cảnh sát phát hiện.

Du khách bị đuổi khỏi Venice vì khỏa thân giữa đài tưởng niệm-3
Venice thường xuyên phải đối mặt với "vấn nạn" khách du lịch thiếu ý thức

Trong khi đó, mùa hè năm ngoái, một du khách người Scotland đã bị đuổi khỏi cầu Accademia sau một đêm vui vẻ, "mây mưa" tại đây. Vào năm 2019, một cặp vợ chồng Đức cũng bị lên án vì cắm trại, mang bếp nhóm lửa pha cà phê ngay dưới cầu Rialto.

Người dân địa phương cho biết có thể những hành động trên được cho là "ngầu" để chụp ảnh đăng tải lên các mạng xã hội, nhưng thử tưởng tượng xem nếu 30 triệu du khách tới Venice mỗi năm đều làm như vậy thì nơi đây sẽ ra sao.

"Hành động trên vượt quá giới hạn chịu đựng của chúng tôi. Họ coi một di tích lịch sử, nơi bày tỏ lòng kính trọng với những người đã hy sinh vì chiến tranh như một bãi biển không người. Không phải cứ muốn là có thể làm bất cứ điều gì ở bất cứ đâu", anh Nason gay gắt lên án.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/du-lich/du-khach-bi-duoi-khoi-venice-vi-khoa-than-chup-hinh-giua-dai-tuong-niem-811921.html?fbclid=IwAR1hE6Vo2nMzFr_4OgmEZnvq1e9zkTBRH4C0Ytc1-LWC3nhNsy4EhdPRuWw

Venice khỏa thân Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao