Du khách lặn biển bị bỏ rơi, bàng hoàng nói ‘tôi gần như đã chết’

"Tôi gần như đã chết ở đó!" - một du khách đăng lên mạng xã hội, chia sẻ về trải nghiệm đau khổ trong chuyến thám hiểm lặn gần Vạn Ninh, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Theo thông tin đăng tải, du khách này và 3 người bạn đồng hành đã bị “bỏ rơi” trong một buổi tập lặn giữa biển và phải tự bơi trở lại bờ biển.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, cơ quan thực thi pháp luật địa phương đã tiến hành một cuộc điều tra chi tiết.

Du khách lặn biển bị bỏ rơi, bàng hoàng nói ‘tôi gần như đã chết’-1
Khách du lịch thích thú lặn biển tại Điểm du lịch Đảo Boundary ở huyện Lingshui, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Theo điều tra, vào ngày 6/6, Jin và ba người bạn đồng hành của anh đã tìm thấy trên mạng một huấn luyện viên lặn tên là Mạnh. Jin đã liên hệ với người này để sắp xếp một buổi huấn luyện lặn ngoài khơi Vạn Ninh. Họ dự kiến lên du thuyền ​​​​ra giữa biển, tiến hành buổi tập lặn vào ngày 9/6.

Câu lạc bộ lặn của Mạnh đã liên hệ với công ty nghỉ dưỡng về việc sử dụng du thuyền.

Vào ngày 9/6, Mạnh, Jin và những người bạn đồng hành lên du thuyền để thực hiện chuyến du ngoạn biển của họ.

Khi đến khu vực đã thỏa thuận, Mạnh và những người bạn trong câu lạc bộ lặn nhận thấy độ sâu của nước không đủ vì thế thuyền viên đã dùng tàu cao tốc chở họ đến địa điểm khác để lặn, ấn định thời gian đón. Tuy nhiên, tàu đón hay du thuyền đều không có mặt đúng giờ đã định và việc liên lạc trở nên bất khả thi.

Kết quả là Mạnh và nhóm của anh ta, bao gồm cả Jin, phải tự bơi trở lại bờ, quay lại bờ biển thị trấn vào khoảng 20h.

Jin mô tả hành trình trở về thật đáng sợ, với điều kiện thời tiết xấu đi và tình trạng kiệt sức về thể chất của cả nhóm.

Jin nhớ lại: “Cuối cùng tôi suy sụp và cảm thấy như gần như không thể sử dụng được đôi chân của mình. Tôi chỉ có thể dùng tay để chèo, cơ thể trở nên lạnh và tê cóng”.

Theo báo cáo điều tra, khoảng 16h, các nhân viên trên du thuyền đã đến khu vực được chỉ định nhưng không tìm thấy Mạnh, Jin và những người đi cùng. Họ tiếp tục tìm kiếm vùng biển gần đó trong gần 3 giờ trước khi báo cáo vụ việc cho cơ quan cảnh sát địa phương.

Lực lượng cứu hộ đã liên lạc được với Mạnh và những người khác vào khoảng 20h15 và nhanh chóng đưa họ vào bờ. Cả 4 người sau đó đã được điều trị tại bệnh viện và đã được xuất viện.

Các cơ quan thực thi pháp luật địa phương và cảnh sát địa phương đã bắt đầu điều tra thêm về vụ việc.

Theo điều tra, các nhân viên liên quan cho biết việc thuê tàu do câu lạc bộ thuyền buồm Renwoyou xử lý, trong khi dịch vụ đón khách do câu lạc bộ nghỉ dưỡng sắp xếp.

Câu lạc bộ nghỉ dưỡng đã bị cáo buộc thiếu trình độ chuyên môn phù hợp cho hoạt động lặn khi giao thầu phụ nhiệm vụ này cho câu lạc bộ thuyền buồm Renwoyou mà không nói rõ nhu cầu đón khách.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/du-khach-lan-bien-bi-bo-roi-bang-hoang-noi-toi-gan-nhu-da-chet-post1648149.tpo

du khách Du lịch

Tin tức mới nhất