Vợ chồng Nhật tới làng rắn nổi tiếng Hà Nội, lấy hết can đảm thử món rùng mình

2 du khách Nhật lấy hết can đảm nếm thử rượu pha từ tiết và mật rắn. Họ cũng thưởng thức nhiều món ngon: thịt rắn xào lăn, da rắn chiên giòn, chả rắn lá lốt…

Kazuki Matsumoto (biệt danh Kiki) là một blogger người Nhật khá có tiếng, sống tại Việt Nam được 6 năm. Trên kênh YouTube của mình, Kiki thường xuyên chia sẻ video trải nghiệm du lịch, ẩm thực, văn hóa ở các vùng miền của Việt Nam.  

Vốn thông thạo tiếng Việt, lại đam mê khám phá, Kiki còn nhận làm hướng dẫn viên miễn phí cho các du khách Nhật Bản khi họ tới du lịch Việt Nam.

Gần đây nhất, Kiki đón cặp vợ chồng từ Hiroshima, Nhật Bản là anh Masami và vợ Yumika tới Hà Nội. Để hai vị khách có những trải nghiệm thực thụ như người dân Hà Nội, Kiki giới thiệu họ nếm thử một số món ăn như phở bò, chè, chân gà nướng.

Thậm chí, chàng YouTuber còn mạnh dạn dẫn cặp vợ chồng người Nhật đi ăn món “nghe là sợ”, đến cả người bản địa cũng “rùng mình”. Đó là thịt rắn.

Vợ chồng Nhật tới làng rắn nổi tiếng Hà Nội, lấy hết can đảm thử món rùng mình-1Vợ chồng Nhật tới làng rắn nổi tiếng Hà Nội, lấy hết can đảm thử món rùng mình-2
Kiki (áo xám) và vợ chồng du khách Nhật Bản tới làng Lệ Mật thưởng thức các món ăn từ rắn

Địa điểm nhóm du khách tới thưởng thức các món ngon từ rắn, là một nhà hàng lâu năm ở làng Lệ Mật (thuộc phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội).

Đây là nơi nổi tiếng với nghề nuôi rắn và chế biến đặc sản thịt rắn, được Thành phố Hà Nội công nhận danh hiệu "làng nghề truyền thống" từ năm 2011.

Rắn ở làng Lệ Mật chủ yếu là hổ mang chúa, hổ ngựa và rắn ráo, giá dao động từ 1,2 – 1,4 triệu đồng/kg. Du khách tới các nhà hàng trong làng sẽ được thưởng thức thịt rắn đủ món và tận mắt chứng kiến công đoạn bắt rắn ly kỳ.

Nếu muốn, du khách có thể quan sát các thủ thuật bắt rắn nhưng cảnh tượng này không dành cho người “yếu tim”.

Vợ chồng Nhật tới làng rắn nổi tiếng Hà Nội, lấy hết can đảm thử món rùng mình-3
Nữ du khách Nhật Bản rụt rè chạm thử vào con rắn còn sống

Tới nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn từ rắn ở làng Lệ Mật, Kiki cùng vợ chồng Masami không khỏi kinh ngạc khi tận mắt thấy những lồng nuôi rắn tại gia.

Dưới sự hỗ trợ và hướng dẫn từ chủ nhà hàng, họ còn mạnh dạn sờ thử vào một con rắn hổ ngựa và xem cách mà loài động vật này “giả chết” đầy lạ lùng.

Theo chia sẻ từ chủ quán, mỗi con rắn nặng khoảng 1,5 - 2kg (tùy loại) sẽ được chế biến thành đủ món lạ như rắn nướng, thịt rắn xào lăn, sườn rắn băm nhỏ ăn với bánh đa, nem rắn, chả rắn lá lốt...

Riêng phần mật rắn, tiết rắn và tim rắn được đầu bếp xử lý ngay trước mặt khách, rồi bỏ vào rượu cho khách thưởng thức từ đầu bữa ăn.

Vợ chồng Nhật tới làng rắn nổi tiếng Hà Nội, lấy hết can đảm thử món rùng mình-4Vợ chồng Nhật tới làng rắn nổi tiếng Hà Nội, lấy hết can đảm thử món rùng mình-5Vợ chồng Nhật tới làng rắn nổi tiếng Hà Nội, lấy hết can đảm thử món rùng mình-6Vợ chồng Nhật tới làng rắn nổi tiếng Hà Nội, lấy hết can đảm thử món rùng mình-7
Một số món ngon từ rắn mà nhóm du khách được thưởng thức

Món ăn đầu tiên nhóm du khách Nhật Bản được phục vụ là sườn rắn băm nhỏ, xào cùng sả cho thơm, ăn kèm bánh đa.

Sau khi được Kiki hướng dẫn cách ăn món ăn, vợ chồng Yumika hào hứng nếm thử. Nữ du khách Nhật rất thích thú, khen “bánh đa giòn rụm, sườn rắn băm nhỏ có vị như thịt bò”.

Vợ chồng Nhật tới làng rắn nổi tiếng Hà Nội, lấy hết can đảm thử món rùng mình-8
Chàng YouTuber Kiki thưởng thức món thịt rắn chiên tẩm vừng. Anh nhận xét món này "như ăn cá khô"

Khai vị xong món xương rắn bằm, các vị khách tiếp tục nếm thử rượu pha từ tiết và mật rắn. Theo lời giới thiệu từ chủ quán, loại rượu này có công dụng chữa nhiều bệnh, tăng cường sinh lực cho phái nam. Trong đó, tiết rắn có thể chữa đau đầu và mật rắn giúp giảm đau xương khớp.

Khi các nguyên liệu đã ngấm vào rượu, Kiki và vợ chồng Yumika lần lượt nếm thử. Trong đó, rượu tiết có màu đỏ và rượu mật có màu xanh.

Vợ chồng Nhật tới làng rắn nổi tiếng Hà Nội, lấy hết can đảm thử món rùng mình-9
Hai du khách Nhật Bản lấy hết can đảm uống thử món rượu tiết và mật rắn

Các vị khách nhận xét, mùi vị của rượu khá mạnh, lấn át mùi tiết và mật rắn nên không còn cảm giác tanh hay thấy sợ thức uống này.

“Mình cũng không biết miêu tả kiểu gì nữa. Vị rượu đậm đậm, mặn mặn, khó tả thành lời”, Yumika nói sau khi nếm thử rượu mật rắn.

Về phía Kiki, vốn là người bạo dạn, không ngại nếm thử các món ăn đặc biệt ở Việt Nam, nên anh không gặp khó khăn khi uống cả rượu mật và rượu tiết.

Chàng YouTuber cho biết, đầu bếp còn cho thêm cây sả vào trong cốc rượu để rượu thơm hơn, giúp giảm vị tanh cho du khách dễ uống.

Vợ chồng Nhật tới làng rắn nổi tiếng Hà Nội, lấy hết can đảm thử món rùng mình-10
Kiki mạnh dạn uống thử rượu pha từ tiết rắn

Hành trình ẩm thực tiếp tục với những món ăn lạ miệng từ rắn như: Thịt rắn chiên tẩm vừng, thịt rắn cuốn chả, chả rắn lá lốt, thịt rắn xào lăn, cháo rắn, da rắn chiên giòn.

Các món đều được chế biến nóng hổi khiến nhóm du khách không ngừng ăn, liên tục xuýt xoa vì ngon.

“Tôi đã hiểu vì sao Kiki khen thịt rắn ngon rồi. Thịt rắn không khó ăn tí nào dù nhìn thì có hơi sợ”, nữ du khách Nhật Bản chia sẻ.

Ngoài hương vị, cô còn thấy ấn tượng vì tất cả các bộ phận của con rắn từ thịt, xương, da đến nội tạng đều được tận dụng tối đa để chế biến.

Vợ chồng Nhật tới làng rắn nổi tiếng Hà Nội, lấy hết can đảm thử món rùng mình-11
Vợ chồng du khách người Nhật thích thú thưởng thức món cháo rắn nóng hổi

Kiki cho biết, bản thân khá bất ngờ về độ can đảm của vợ chồng Masami. Họ không ngại thưởng thức các món ăn “khó nhằn” dù mới chỉ ở Việt Nam 2 ngày.

Anh cũng dành lời khen cho các món trong bữa ăn. “Rắn được làm thịt xong chế biến ngay nên vẫn giữ trọn độ tươi ngon”, Kiki nói.

YouTuber này cũng nhận xét thịt rắn ăn có vị giống như thịt cá trắng béo ngậy. Vị nhẹ nhàng nhưng ngon, ngậy hơn.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vo-chong-nhat-toi-lang-ran-noi-tieng-ha-noi-lay-het-can-dam-thu-mon-rung-minh-2291350.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR03-QZKOW5tP--iYpdkQMobCJi5NCAtOtWjKZpjDJ1dPDu_XYqXdXj_BKM_aem_AWBmQS_fXkA9zywHsl3FY-SmgdMom2Bmk1LdYXEKAa_AopeUJAYYK2mz-EwLG9ad5ZMCNtA9e77icFFbuMFmZId0

ẩm thực du khách ẩm thực Việt Nam

Tin tức mới nhất