Du khách ném đá gấu trúc Bắc Kinh khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Hình ảnh ghi lại cảnh một số du khách ném đá vào chuồng gấu trúc ở Bắc Kinh (Trung Quốc) khiến nhiều người phẫn nộ. Nhiều ý kiến kêu gọi nhà chức trách phải trừng phạt thủ phạm.

Từ lâu, người Trung Quốc đã coi gấu trúc là "quốc bảo". Mới đây, đoạn video dài 38 giây quay lại cảnh du khách ném đá vào gấu trúc tại vườn thú ở Bắc Kinh (Trung Quốc) khiến cộng đồng mạng nước này phẫn nộ. Chỉ sau 3 ngày đăng lên mạng xã hội, video đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem.

"Tại sao họ dám làm tổn thương quốc bảo đáng yêu của chúng ta?", một người dùng Weibo tức giận.

Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng các nhà chức trách phải đưa ra những biện pháp bảo vệ tốt hơn. "Làm sao họ dám làm tổn thương quốc bảo đáng yêu của chúng ta."

Du khách ném đá gấu trúc Bắc Kinh khiến cộng đồng mạng phẫn nộ-1
Gấu trúc nằm nghỉ trước khi bị du khách ném đá. Ảnh: Word of Buzz.

Theo chủ nhân video, sự việc xảy ra vào ngày 13/7, khi một nhóm du khách đứng trước chuồng gấu trúc. Lúc viên đá đầu tiên ném đến, gấu bị giật mình trước khi đứng dậy và kiểm tra xung quanh.

Trong vòng 30 phút, 2 trường hợp tương tự đã xảy ra. Các nhân chứng nói với The Beijing News rằng hòn đá thứ 2 ném vào người gấu trúc khá lớn. Song, không ai quay lại cảnh đó. Một lúc sau, những người chăm sóc gấu trúc đã đến hiện trường để ngăn du khách ném đồ vật vào chuồng.

Đại diện vườn thú Bắc Kinh thông tin gấu trúc không bị thương hay ảnh hưởng bởi trò quấy phá. Chúng vẫn chơi đùa và hoạt động theo thói quen hàng ngày. Song, sau vụ việc, các nhà chức trách khẳng định sẽ tăng cường an ninh và kiểm tra tại khu vực này.

Theo luật của Bắc Kinh, những người bắt hoặc đe dọa động vật trong vườn thú và công viên có thể bị phạt 100 nhân dân tệ và phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

Thực tế, ném đá vào chuồng thú không phải hành động mới xảy ra ở Trung Quốc. Tháng 4/2018, một con chuột túi 12 tuổi ở vườn thú Phúc Châu (tỉnh Phúc Kiến) bị thương nặng sau khi bị du khách ném gạch và bê tông vào người.

Gần đây hơn, tháng 7/2018, vụ việc tương tự cũng xảy ra ở chuồng gấu trúc trong khu bảo tồn thành phố Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây. Du khách thực hiện hành vi đã bị trục xuất khỏi khu vực và đưa vào danh sách đen.

Theo Zing


Du lịch

Tin tức mới nhất