Du khách Trung Quốc thi nhau đạp rụng hoa đào để... tự sướng

Rất nhiều hình ảnh đáng buồn về ý thức người dân Trung Quốc khi ngắm hoa đã bị phơi bày trên mặt báo.

Được chụp ảnh dưới tán cây hoa anh đào, được tắm mình trong từng cánh hoa ảo mộng là mơ ước của hàng trăm, hàng triệu người trên thế giới này. Người Trung Quốc không nằm ngoài con số ấy.

Tuy nhiên, chuyện về cách cư xử thiếu văn minh của du khách Trung Quốc không còn là chuyện hiếm gặp nữa. Và trong dịp hoa đào nở ngay ở Trung Quốc mới đây, lại có những hình ảnh đáng buồn về ý thức của người dân nước này đối với cảnh sắc thiên nhiên.

 Người phụ nữ trèo hẳn lên cây để chụp ảnh.

Cụ thể, theo trang tin tức People's Daily, trong dịp hoa đào nở ở thành phố Nam Kinh, cơ quan chức năng đã phát hiện rất nhiều trường hợp người dân leo lên cây hoa đào để chụp ảnh và cả những người dùng sức rung cây, đạp vào thân cây để cây đào rụng cánh hoa xuống nhằm... chụp ảnh cho lãng mạn. Giới chức thành phố cho biết, những trường hợp vi phạm bị phát hiện sẽ phải nộp phạt hành chính, đồng thời bị cấm cửa tới các lễ hội hoa trong năm sau.

Không chỉ ở Nam Kinh, một số địa điểm ngắm hoa khác ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam cũng bắt gặp tình trạng tương tự khiến báo giới và giới chức địa phương khá đau đầu. Hàng chục nghìn du khách đổ về các điểm ngắm hoa, lại không được ban quản lý địa phương hướng dẫn, kiểm soát chặt chẽ đang ngang nhiên thực hiện các hành vi phá hoại cảnh quan của công chỉ để mua vui cho bản thân mình.

 Hoa đào nở đã thu hút hàng chục nghìn du khách đến các điểm ngắm hoa.

 Trong đó có nhiều du khách thiếu ý thức đã rung lắc thân cây để cánh hoa rụng xuống nhằm chụp ảnh cho đẹp.

 "Sản phẩm" của người đàn ông sau khi rung lắc cây.

 Đạp vào thân cây...


 Cặp tình nhân rung cây cho cánh hoa rụng xuống.

Theo Kenh14/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất