Vô cảm: Thản nhiên đứng quay phim cô gái bị người yêu đâm đến chết

Một đoạn video quay cảnh một người phụ nữ bị đâm đến chết hôm 7/4 vừa qua tại miền nam Trung Quốc khiến dư luận dậy sóng. Điều đáng nói là người quay phim đã không làm gì để giúp đỡ nạn nhân.

Đoạn video trên đã được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Clip cho thấy một người phụ nữ la hét đau đớn sau khi cô bị một người đàn ông trẻ tuổi cầm con dao đâm liên tiếp vào người. Người thanh niên này sau đó đã chạy trốn khỏi hiện trường.

Sự việc tàn nhẫn này xảy ra tại một con hẻm trong thị trấn Trường An ở phía Nam Đông Quan. Nạn nhân, 20 tuổi, đã tử vong trước khi xe cứu thương đến hiện trường.

Mặc dù nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau khi cuộc tấn công xảy ra nhưng dư luận địa phương và giới truyền thông cảm thấy vô cùng đau buồn và tức giận về thái độ thờ ơ, dửng dưng của người quay phim vụ tấn công. Rõ ràng, người này đã đứng quay lại toàn bộ hiện trường vụ án từ một ô cửa sổ, nhưng người này thậm chí còn không gọi cảnh sát để giúp đỡ cô gái.

giết người
Hình ảnh nạn nhận bị đâm chết cắt ra từ trong đoạn clip.

"Nếu người quay phim này có thể kêu gọi sự giúp đỡ kịp thời có lẽ cô gái trẻ này sẽ không chết", một người dân trong khu phố xảy ra vụ án cho biết

"Người chứng kiến sự việc có thể hét lên, gọi cảnh sát hoặc ít nhất là gọi xe cứu thương, cố gắng làm tất cả những gì để người phụ nữ có thể sống sót. Tôi không hiểu sao người đó lại dửng dưng đến vậy", một người dùng mạng xã hội nói.

"Đây là một sự thờ ơ, lãnh cảm. Đó là lý do tại sao hiện nay xảy ra nhiều vụ giết người đến như vậy", một phụ nữ ở khu vực lân cận bức xúc nói.

Cảnh sát cho biết nghi phạm và nạn nhân là người yêu. Động cơ khiến chàng trai giết người là do nghi ngờ cô gái đã lừa dối anh ta. Nghi can đã bị bắt nhờ vào một người đàn ông khác nhìn thấy anh ta chạy trốn và báo cho cảnh sát.

Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất