Hình ảnh rợn gáy trên đảo búp bê ma quái ở Mexico

Hàng trăm con búp bê kỳ dị và các câu chuyện rợn người khiến đảo Isla De Las Munecas ở Mexico, hay còn gọi là đảo Búp bê, trở thành một trong những nơi đáng sợ nhất thế giới.

Cách thành phố Mexico City (Mexico) khoảng 2 tiếng đi tàu thủy, đảo Isla De Las Munecas tiếp đón hàng trăm nghìn lượt khách mỗi năm. Họ bị thu hút bởi những tin đồn kỳ dị và cảnh tượng rợn người về những con búp bê trên đảo.

2sao.vn | Photobook

Thay vì cái tên chính thức, mọi người thường gọi nơi này là đảo Búp bê. Truyền thông đánh giá hòn đảo là một trong những địa điểm đáng sợ nhất thế giới. Tại Isla De Las Munecas, những người yếu bóng vía sẽ phát hoảng bởi hàng trăm con búp bê không lành lặn treo lủng lẳng trên cây cùng những bộ phận bị tháo rời.

2sao.vn | Photobook

Người ta kể rằng cách đây nhiều năm, một bé gái chết đuối một cách bí ẩn trên hòn đảo. Họ tin rằng linh hồn của em vẫn chưa rời đi và vẫn sống trong những con búp bê.

2sao.vn | Photobook

Người dân địa phương nói họ từng thấy những con búp bê chớp mắt, di chuyển tay chân và thì thầm với nhau. Trong khi đó, một số người đi thuyền gần đảo tin búp bê luôn cố gắng dụ họ đến.

2sao.vn | Photobook

Câu chuyện và khung cảnh hàng nghìn con búp bê với ánh mắt vô hồn khiến những người gan dạ nhất cũng phải rùng mình. Đảo La Isla De Las Munecas trở thành một trong những địa điểm du lịch ăn khách nhất Mexico.

2sao.vn | Photobook

Thực tế, cách đây khoảng 50 năm, vì buồn chán gia đình Don Julian Santana Barrera, nghệ sĩ người Mexico, bắt đầu sống ẩn dật một mình trên hòn đảo. Khi đến đây, ông phát hiện thi thể một bé gái bên bờ kênh đào bao quanh khu vực ông sinh sống, cạnh em là một con búp bê.

2sao.vn | Photobook

Barrera tin rằng treo búp bê trên cây có thể an ủi và bảo vệ linh hồn cô bé. Vì vậy, ông bắt đầu thu lượm những con búp bê người ta bỏ đi.

2sao.vn | Photobook

Barrera thường đến những thị trấn gần đó tìm và trao đổi vật phẩm với người dân địa phương để lấy những con búp bê rồi mang về đảo. Sau khi trở về, ông sửa chữa chúng.

2sao.vn | Photobook

Nếu búp bê thiếu chân, tay hoặc đầu, ông sẽ lấy bộ phận còn thiếu từ con búp bê khác để lắp vào. Hành động này khiến những con búp bê trở nên quái dị hơn so với nguyên bản.

2sao.vn | Photobook

Sau đó, người nghệ sĩ treo chúng lên hàng rào và cành cây trên khắp hòn đảo. Ngoài ra, ông cũng căng dây để có thể treo nhiều búp bê hơn. Lâu dần, thứ đồ chơi này trở thành nơi trú ngụ cho những sinh vật nhỏ như kiến, nhện và sâu bọ. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp những con sâu hoặc nhện bò quanh mắt hoặc miệng của búp bê.

2sao.vn | Photobook

Người ta đồn thổi rất nhiều về câu chuyện xung quanh nguyên nhân cái chết của Barrera. Một số người thông tin ông chết vì tuổi già trong khi số khác quả quyết hung thủ là những con búp bê. Chính những linh hồn độc ác trú ngụ bên trong khiến người đàn ông này phát điên và tước đi mạng sống của ông.

2sao.vn | Photobook

Cái chết của Barrera cũng đáng sợ như những con búp bê trên đảo. Theo đó, tháng 4/2001, khi Barrera và cháu trai đang câu cá tại một bến tàu nhỏ, ông bắt đầu phàn nàn về những tiếng gọi ông phát ra từ mặt nước.

2sao.vn | Photobook

Sự việc thường xảy ra nhưng lần này, ông cảm thấy khó cưỡng lại lời mời gọi. Khi người cháu quay trở lại, anh phát hiện xác chú mình đang nổi trên mặt nước tại chính địa điểm phát hiện ra thi thể bé gái nhiều năm về trước.

2sao.vn | Photobook

Người dân địa phương tin rằng linh hồn ông đã gia nhập cùng các linh hồn khác ở trên đảo. Sau cái chết của Barrera, hòn đảo càng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các vị khách ưa khám phá những câu chuyện kỳ bí.

2sao.vn | Photobook

búp bê ma ám Du lịch