Hoa hậu bán dâm 30.000 USD ở TP. HCM

Đưa danh tính 'chân dài' bán dâm nghìn đô dưới trướng Lục Triều Vỹ có thể bị xử lý

Theo luật sư, pháp luật Việt Nam hiện nay quy định không công khai danh tính người mua, bán dâm trừ trường hợp cơ quan tố tụng công khai xét xử.

Liên quan đến vụ hot boy Lục Triều Vỹ bị bắt giữ vì tổ chức đường dây mại dâm, ngày 13/7, Cục Cảnh sát hình sự (C02) cho biết, đơn vị vẫn đang tạm giữ Lục Triều Vỹ (27 tuổi, quê Đà Nẵng) để điều tra, làm rõ hành vi Môi giới mại dâm.

Đưa danh tính chân dài bán dâm nghìn đô dưới trướng Lục Triều Vỹ có thể bị xử lý-1
"Tú ông" Lục Triều Vỹ

Cùng ngày, trao đổi về việc một số diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội Facebook và các trang mạng đăng tải hình ảnh một hoa hậu được cho là "chân dài" trong đường dây mại dâm của Lục Triều Vỹ, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư Hà Nội cho biết, nếu cơ quan chức năng chỉ xử lý hành chính về hành vi mua bán dâm thì người mua dâm và người bán dâm sẽ không bị công khai danh tính. 

Chỉ có cơ quan tố tụng mới có quyền công khai danh tính người mua, bán dâm nếu hành vi còn có vi phạm khác đến mức xử lý hình sự như "Mua dâm người dưới 16 tuổi", "Giao cấu với người dưới 16 tuổi"... hoặc khi xét xử công khai, tuyên truyền pháp luật tới người dân.

"Còn trong trường hợp chỉ xử phạt hành chính về hành vi mua dâm và hành vi bán dâm thì pháp luật Việt Nam hiện nay quy định không công khai danh tính người mua dâm và người bán dâm. Đây là quyền tự do cá nhân của mỗi công dân", Luật sư Cường cho hay.

Đưa danh tính chân dài bán dâm nghìn đô dưới trướng Lục Triều Vỹ có thể bị xử lý-2
Luật sư Đặng Văn Cường

Theo luật sư Cường, việc công khai danh tính cá nhân của người mua dâm và người bán dâm không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân của họ mà có thể ảnh hưởng đến cả gia đình, bạn bè, người thân... 

"Khi chưa có thông tin chính thức là hoa hậu nào bán dâm thì mọi người không nên có những kết luận trước cơ quan chức năng hoặc có những đồn đoán không chính xác. Bởi hiện nay có rất nhiều hoa hậu, đăng quang ở nhiều thời điểm khác nhau, trường hợp có hoa hậu bán dâm này nhưng lại đưa tin là hoa hậu khác bán dâm thì hậu quả rất nghiêm trọng.

Trường hợp đưa tin sai sự thật về tên, danh tính hoa hậu bán dâm thì người đưa tin là cá nhân có thể bị xử phạt đến 15.000.000 đồng, còn nếu là tổ chức thì có thể bị phạt đến 30.000.000 đồng theo quy định của pháp luật", Luật sư Cường cho hay. 

Theo Dân Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/dua-danh-tinh-chan-dai-ban-dam-nghin-do-duoi-truong-luc-trieu-vy-co-the-bi-xu-ly-50202013720331737.htm

Lục Triều Vỹ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu bán dâm 30.000 USD ở TP. HCM