Mất ba năm, Đức Phúc từ chiến thắng tranh cãi thành giám khảo

Chỉ sau 3 năm, Đức Phúc đã trở thành giám khảo cuộc thi âm nhạc. Điều này gây nên tranh cãi nhưng nam ca sĩ tự tin bởi những kinh nghiệm anh có được đủ đảm đương vị trí.

Ba năm trước, Đức Phúc chiến thắng Giọng hát Việt. Dù có là thí sinh “4 chọn” tức được cả 4 huấn luyện viên (HLV) bấm nút, đồng thời sở hữu giọng hát ngọt ngào, cảm xúc thì chiến thắng của nam ca sĩ khi đó vẫn vấp phải nhiều tranh cãi. Tỷ lệ thuận với lượng bình chọn áp đảo 49,25% là những ý chiến chê bai, nhận xét Đức Phúc chưa xứng đáng để trở thành quán quân.

Chính vị thế của HLV và lượng fan hùng hậu của cô là yếu tố quan trọng giúp giọng ca sinh năm 1996 tuy có giọng hát chưa thực sự xuất sắc, lối trình diễn thiếu tự tin vẫn vượt qua tất cả đối thủ, vươn lên dẫn đầu cuộc thi. Sau chiến thắng ấy, Đức Phúc vẫn được HLV của mình dìu dắt. Anh chăm chỉ ra mắt sản phẩm mới. Giọng hát ngày một tiến bộ giúp Đức Phúc dần khẳng định khả năng của bản thân và chứng minh với công chúng rằng anh xứng đáng là quán quân.

 Thế nhưng, xét về danh tiếng, nam ca sĩ không duy trì được sức nóng như khi anh mới chiến thắng cuộc thi. Cũng đành thôi, Ngày ấy… nhận lượt xem khá nhờ giai điệu dễ nghe, giọng hát sâu lắng nhưng chưa đủ bứt phá. Cái tên Đức Phúc vì thế dần mờ nhạt giữa vô vàn giọng ca khác có hit lẫn có ngoại hình.

Tháng 7/2017, anh như đăng quang một lần nữa khi công khai phẫu thuật thẩm mỹ. Hình ảnh chàng ca sĩ điển trai, gương mặt thon gọn, sống mũi cao, da trắng, mịn màng tràn lan khắp mạng xã hội. Độ phủ sóng có khi còn lớn hơn lúc anh chiến thắng Giọng hát Việt.

Và chỉ trong thời gian rất ngắn kể từ khi lột xác, anh bước lên vị trí cao hơn hẳn chỗ đứng anh có từ 2 năm trước đó. Đức Phúc được mời tham gia nhiều chương trình, thậm chí, mới đây anh hé lộ rằng nhiều nhà sản xuất, đạo diễn đã tìm đến anh để mời đảm nhận vai nam chính. Nam ca sĩ sinh năm 1996 thực sự đổi đời sau quyết định thay đổi về ngoại hình. Thu nhập nhờ đó cũng tăng lên giúp anh nhanh chóng mua được nhà riêng, dù đi hát chưa lâu.

Mới đây, anh đảm nhận vai trò giám khảo trong chương trình The Debut. Quyết định này sau 5 tập phát sóng vẫn gây nhiều tranh cãi bởi khán giả nhận xét anh chưa đủ năng lực và kinh nghiệm để ngồi vào vị trí đó. Ngồi cùng Hương Tràm, Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc đôi khi giao tiếp lúng túng, ngô nghê, gây cười. Nhưng không thể phủ nhận chính sự xuất hiện của anh giúp chương trình nhận nhiều sự chú ý hơn.

Thêm vào đó, anh cũng đưa ra cho thí sinh những lời khuyên bổ ích với tư cách đàn anh từng tham gia một cuộc thi âm nhạc. Trong khi hai đàn chị Hoàng Thùy Linh và Hương Tràm nhận xét khắt khe về chuyên môn thì Đức Phúc có vai trò như những người bạn, giúp thí sinh cảm nhận sự đồng cảm, thoải mái trước mỗi phần thi.

Bởi thế, khi có khán giả lên tiếng chê trách rằng Đức Phúc làm giám khảo quá dễ dàng, nam ca sĩ thẳng thắn đáp trả: "Với những thứ tôi đã trải qua, những kinh nghiệm tôi đúc kết được và những thứ tôi có ở hiện tại, tôi tự tin tôi sẽ làm tốt vai trò và vị trí của tôi trong chương trình". Ở hiện tại, Đức Phúc là một trong những ngôi sao trẻ được quan tâm, yêu mến. Sự thiện cảm công chúng dành cho anh một phần cũng đến từ sự chân thành, ngốc nghếch nhưng hài hước mà anh bộc lộ, ngay cả khi đã nổi tiếng.

Theo Zing


Đức Phúc

Tin tức mới nhất