Siêu mẫu Đức Tiến: 'Vợ chồng tôi phải về Việt Nam chữa hiếm muộn'

Vợ chồng Đức Tiến vừa chào đón con gái đầu lòng trong niềm hạnh phúc vỡ òa. Đối với anh hiện tại, gia đình là quan trọng nhất và hoàn toàn hài lòng với cuộc sống xứ cờ hoa.

- Sau 10 năm chờ đợi, cuối cùng vợ chồng anh đã có một thiên thần nhỏ. Từ khi nhóc tỳ xuất hiện, cuộc sống của anh và bà xã có gì xáo trộn?

Mọi thứ đều đảo lộn cả, thời gian, công việc, sức khỏe…, tất cả đều tập trung cho bé. Lần đầu làm bố - mẹ, vợ chồng tôi dù có chuẩn bị mọi thứ nhưng vẫn còn rất nhiều bỡ ngỡ.

- Vợ chồng anh đã chuẩn bị tâm lý như thế nào để chào đón con đầu lòng?

Vợ chồng tôi luôn sẵn sàng trong nhiều năm qua, từ thời gian, tiền bạc, tinh thần, không quên cầu nguyện... Tôi ủng hộ bà xã mọi mặt, tập trung chỉ làm một việc quan trọng đó là sinh em bé.

Vợ chồng tôi cho rằng làm việc là cả đời, còn giờ là thời gian tốt nhất (khi còn có thể) để có em bé. Đương nhiên phải cộng thêm sự may mắn và hợp lực của nhiều người hỗ trợ nữa.

Siêu mẫu Đức Tiến: Vợ chồng tôi phải về Việt Nam chữa hiếm muộn-1
Ngày 7/7 vừa qua, Đức Tiến - Bình Phương đón con gái đầu lòng sau nhiều năm mong chờ.

- Lần đầu làm bố nhưng đã ở tuổi 40, anh đánh giá bản thân như thế nào trong việc chăm con những ngày qua?

Tôi cũng mới tinh tươm như bao người đàn ông lần đầu làm bố, phân vân giữa lý thuyết, nghe nói và sự truyền đạt của những người đi trước. Khi em bé chào đời, mọi thứ đều mới và khác lạ, nhưng tôi và bà xã luôn cố gắng mỗi ngày, may mắn được gia đình hỗ trợ nữa. 

- Vất vả nhiều năm mới có được mụn con, vợ chồng anh hướng tới sự giáo dục như thế nào, nghiêm khắc hay chiều chuộng?

Tôi luôn quan niệm cha mẹ sinh con trời sinh tính, mình không thể làm gì nếu con luôn muốn đi hướng khác. Vợ chồng tôi luôn cố gắng làm những gì tốt nhất có thể cho con, hướng con đến cuộc sống giản dị, bình an.

Ở Mỹ này, phải học và theo con hàng ngày, hàng giờ, để hiểu con hơn là bắt con hiểu mình. Đó là một hành trình lớn lên cùng con. 

- Anh có thể chia sẻ thêm về quãng thời gian khó khăn để có được đứa con này? Đã bao giờ vợ chồng anh có ý định bỏ cuộc?

Thời gian đầu, vợ chồng tôi cố gắng làm việc, ổn định cuộc sống, tích lũy kiến thức vững chắc, tuy nhiên sau nhiều năm cố gắng vẫn chưa mang lại kết quả mong đợi.

Vợ chồng tôi đi khám sức khỏe, tìm hiểu về sức khỏe sinh sản, sự phát triển và hỗ trợ sinh sản của khoa học cho các vợ chồng khó có con. Cả hai phải vượt qua rất nhiều thử thách, thay đổi mọi cơ chế từ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi để có sức khỏe tốt nhất đậu thai.

Nhiều lần vợ chồng tôi có sự lưỡng lự sẽ nhờ ở Mỹ hay Việt Nam hỗ trợ. Tuy nhiên, sau gần 1 năm đắn đo, vợ chồng tôi quyết định về Việt Nam nhờ đến đội ngũ y bác sĩ giỏi tại bệnh viện TP.HCM để tư vấn và hỗ trợ về mọi mặt.

Nghe đơn giản thế thôi, nhưng vợ chồng tôi mất gần 3 năm để em bé chào đời.

Siêu mẫu Đức Tiến: Vợ chồng tôi phải về Việt Nam chữa hiếm muộn-2
Đức Tiến và bà xã về Việt Nam chữa hiếm muộn, "quả ngọt" đã đến với hai vợ chồng sau nhiều nỗ lực.

- 10 năm không có con - với nhiều cặp đôi hẳn rất áp lực, không biết anh và bà xã có bao giờ mâu thuẫn vì hiếm muộn?

Vợ chồng tôi không có bất đồng nào cả. Bản thân tôi luôn tạo mọi điều kiện cho vợ phát triển về mọi mặt, nghe có vẻ ngược đời phải không khi tôi từ Việt Nam sang Mỹ.

Như tôi đã nói, sau nhiều năm lo công việc, tiền bạc, làm tất cả những gì cần làm, cả hai chúng tôi chỉ tập trung cho việc sinh em bé.

Tôi không muốn tạo áp lực và đặt gánh nặng lên vợ, nhưng ngược lại, bà xã được mọi người quan tâm, hỏi han nhiều nên cũng lo lắng. Cô ấy yêu thích con nít và ông bà hai bên cũng mong có cháu. Thế nên khi chúng tôi có em bé, cả hai bên nội ngoại đều rất vui sướng.

- Vợ chồng anh có tính đến chuyện sinh thêm con nữa?

Tôi cũng có nghĩ đến, nhưng chắc phải 2 - 3 năm nữa vì lần vừa rồi Bình Phương sinh mổ, cần thời gian để phục hồi sức khỏe.

Siêu mẫu Đức Tiến: Vợ chồng tôi phải về Việt Nam chữa hiếm muộn-3
Hình ảnh Bình Phương trong giai đoạn bầu bí trước đó.

- Dịch bệnh ở Mỹ còn diễn biến khá phức tạp, theo dõi thì được biết công việc của anh bị ảnh hưởng khá nhiều. Thời gian qua anh và bà xã xoay xở thế nào? 

Bã xã tôi làm việc tại nhà cho một công ty nên không tác động gì nhiều. Công việc của tôi ảnh hưởng đến hơn 50%, tuy nhiên ai cũng khó khăn cả. Chính phủ Mỹ có nhiều chính sách hỗ trợ cuộc sống, từ chi phí cho đến mọi mặt. Tôi cũng hy vọng cuộc sống sớm ổn định trở lại.

- Tổng thiệt hại thu nhập của gia đình anh trong khoảng thời gian dịch bệnh hoành hành ước chừng bao nhiêu?

Con số cụ thể rất khó để nói, nhưng chúng tôi may mắn được Chính phủ quan tâm nên cũng bớt áp lực chuyện cơm áo gạo tiền đi phần nào.

- 7 năm sống tại Mỹ với nhiều sự thay đổi trong cuộc đời và sự nghiệp, anh đánh giá quãng thời gian ấy như thế nào, đã từng tiếc nuối hay hối hận?

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ sang Mỹ sống và ở lâu đến vậy. Khi đến đây, cuộc sống, công việc, gia đình..., mọi thứ như cuốn mình vào guồng quay.

Thêm vào đó, khi tôi đặt chân lên đất Mỹ, áp lực thành công rất lớn, phải thành công và phải thành công, không có con đường nào cho sự suy nghĩ khác. Tôi đam mê làm việc, chịu khó và dễ thích nghi, nên 7 năm trôi qua như một thoáng.

Cuộc sống là sự lựa chọn của mỗi người nên được - mất là điều hiển nhiên. Cá nhân tôi không đặt nặng cái nào hơn và hối hận, vì ngày mai không đợi ai bao giờ, nó luôn đến và sẽ lại đi qua. Tôi hạnh phúc vì có được những gì hôm nay, phần lớn là do may mắn và nhận được sự yêu thương, giúp đỡ của người Việt tại Mỹ. 

Siêu mẫu Đức Tiến: Vợ chồng tôi phải về Việt Nam chữa hiếm muộn-4
Năm 2013, khi sự nghiệp đang thành công thì nam người mẫu quyết định sang Mỹ định cư cùng vợ.

- Được biết công việc bên Mỹ của anh thuộc lĩnh vực media. Nếu so sánh nguồn thu nhập này với thời gian hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam thì như thế nào?

Tất nhiên bên đây có phần nhỉnh hơn, nhưng cũng vất vả theo kiểu riêng. Tôi quan niệm sang Mỹ không phải để kiếm danh tiếng, giàu có hay học vị gì ghê gớm, chỉ đơn giản vì một gia đình nhỏ và cho bản thân một cơ hội trưởng thành.

- Nếu được lựa chọn lại, anh sẽ chọn ở lại Việt Nam hay vẫn sang Mỹ?

Mọi thứ tôi đã chuẩn bị tốt nhất để đi Mỹ thời điểm đó. Nếu ở lại Việt Nam tôi sẽ học làm đạo diễn, làm công ty phim, nhà sản xuất chương trình, hoặc kinh doanh khác...

Tôi có nhiều người bạn rất thành công và cũng nhiều người không may mắn. Lựa chọn đi hay ở là tùy mỗi người, tuy nhiên nếu có cơ hội, tôi vẫn muốn khuyến khích mọi người nên thử thách mình, sống thử và trải nghiệm những điều mới mẻ chưa từng làm.

- Nhiều ngôi sao từ bỏ sự nghiệp ở Việt Nam để sang Mỹ định cư. Với góc nhìn của anh, xứ sở cờ hoa có phải thiên đường?

Đó là quyết định của họ và tôi tôn trọng sự khác biệt đó. Ở đâu cũng phải siêng năng làm việc, chăm chỉ, trung thực, tử tế và yêu chính mảnh đất cưu mang mình thì trời sẽ thương, người sẽ giúp. Từ đó, cơ hội và hạnh phúc sẽ mỉm cười thôi, tôi luôn tin vậy.

Đức Tiến từng là cái tên nổi bật trong làng mẫu cách đây 10 năm. Anh lọt Top 10 Siêu mẫu Việt Nam 2002, đoạt cúp vàng Model star tại Hàn Quốc năm 2010. Bên cạnh thành công trong lĩnh vực người mẫu, Đức Tiến cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ khi tham gia các bộ phim Vòng xoáy tình yêu, Mộng phù du, Tôi là ngôi sao, Chuyện tình đảo ngọc...

Năm 2009, Đức Tiến kết hôn cùng Hoa hậu Áo dài Dallas - Bình Phương. Khi đang là gương mặt sáng giá, anh bất ngờ sang Mỹ định cư. Cũng như bao cặp vợ chồng khác, Đức Tiến và bà xã đều mong ước sớm có tiếng trẻ thơ trong nhà. Tuy nhiên, phải đến 10 năm sau, ước nguyện có con của họ mới thành hiện thực sau nhiều nỗ lực. 

Ngày 7/7 vừa qua, vợ chồng cựu mẫu Đức Tiến đón con gái đầu lòng trong hạnh phúc vỡ òa. Bé gái ra đời bằng phương pháp sinh mổ và nặng 3,5 kg, được vợ chồng Đức Tiến đặt tên Hoàng Phương Mai (tên tiếng Anh: Madison Hoàng). 

 

T.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duc-tien-vo-chong-toi-phai-ve-viet-nam-chua-hiem-muon-n-230053.html

Đức Tiến

Tin tức mới nhất