Đừng yêu cầu người yêu phải chăm sóc bạn, hãy khuyến khích anh ấy làm điều đó

Việc bạn đang cần anh ấy quan tâm chăm sóc là đúng đắn, nhưng cách để anh ấy làm điều đó với bạn thì chưa chắc đã đúng đâu.

Phụ nữ là nên mềm dẻo, khôn khéo chứ đừng thẳng thắn đến như vậy. Đàn ông sẽ nghĩ bạn đang điều khiển, đang ép buộc anh ta, và anh ta sẽ khó chịu khi làm điều đó.

Đừng yêu cầu người yêu phải chăm sóc bạn, hãy khuyến khích anh ấy làm điều đó-1

Vẫn biết rằng tình yêu một phần chính là sự chăm sóc, các cô gái cũng luôn muốn yêu một ai đó có thể chăm sóc cho mình cả đời. Song dường như mọi người đều chỉ hiểu chăm sóc theo đúng nghĩa đen của nó. Và cái sự chăm sóc ấy nếu còn chưa đến thì sẽ rất dễ gây ra hiểu lầm rằng người đó không yêu mình.

Phụ nữ sẽ dễ dàng giận dỗi nếu người mình yêu không đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Tôi còn có một cô bạn trái khoáy như thế này, khi bạn trai cô hỏi “hôm nay ăn gì?” Cô nói “ăn gì cũng được”, nhưng thật chất trong lòng đã có món ăn mà mình thích. Cô không nói và nghĩ anh ta sẽ đoán đúng. Đến khi anh ta đoán sai, cô đùng đùng giận dỗi. Đó chính là cái mà đàn ông luôn không hiểu - sự giận dỗi của phụ nữ - họ không hiểu vì sao mình lại trở thành tội đồ đến như thế.

Đừng yêu cầu người yêu phải chăm sóc bạn, hãy khuyến khích anh ấy làm điều đó-2

Việc bạn đang cần anh ấy quan tâm chăm sóc là đúng đắn, nhưng cách để anh ấy làm điều đó với bạn thì chưa chắc đã đúng. Phụ nữ nên mềm dẻo, khôn khéo chứ đừng thẳng thắn đến như vậy. Đàn ông sẽ nghĩ bạn đang điều khiển, đang ép buộc anh ta, và anh ta sẽ khó chịu khi làm điều đó.

Một cử chỉ yêu thương mà trở thành một việc làm nặng nề như cực hình thì cũng chẳng phải tình yêu mà chúng ta cần đúng không?

Đừng yêu cầu người yêu phải chăm sóc bạn, hãy khuyến khích anh ấy làm điều đó-3

Tình yêu nằm trên sự tự nguyện, cho nên việc chăm sóc cũng nằm trên sự tự nguyện. Vả lại, mức độ quan tâm của người này khác người kia, không có ai giống “soái ca” trong mấy tiểu thuyết ngôn tình hoặc mấy bộ phim Hàn Quốc mà bạn hay xem đâu. Tính cách của mỗi người đều quyết định họ sẽ đối xử với bạn như thế nào, đừng cố quy anh ta về một kiểu để làm vừa lòng bạn.

Có thể anh ấy không hỏi han bạn được nhiều, không ăn nói dễ nghe như những người đàn ông khác, hoặc anh ấy vô tâm, anh luôn quên nhắn tin cho bạn, quên lịch hẹn của cả hai, hay đôi khi là quên cả những ngày kỷ niệm… Song sự quên ấy không chứng minh được anh ấy không còn yêu bạn.

Đừng yêu cầu người yêu phải chăm sóc bạn, hãy khuyến khích anh ấy làm điều đó-4

Ai cũng biết tình yêu đến một lúc nào đó sẽ không nồng nhiệt được như ban đầu, nhưng đó vẫn là tình yêu. Việc anh ấy quên chăm sóc cho bạn chỉ là bản tính của anh dễ dàng quên đi nó, như chúng ta quên đi một việc nhỏ nhặt. Đàn ông không tỉ mỉ như phụ nữ đâu, những điều anh ta quan tâm không chi li được đến từng ngày từng tháng.

Một người đàn ông lạnh lùng thường chỉ âm thầm làm bạn vui, một người đàn ông hiền lành thì lúc nào cũng sợ bạn buồn, một người đàn ông nồng nhiệt lúc nào cũng muốn ở bên bạn… Điều đó cho thấy chúng ta không thể chọn được sự quan tâm mà chúng ta được nhận. Việc bạn cố ép buộc, hoặc nếu ép không được thì hờn dỗi chỉ khiến cho anh cảm thấy căng thẳng, áp lực, hoặc có những lúc tức giận với chính những lời đề nghị không đâu ấy. Hãy để cho người bạn yêu được tự do yêu thương bạn.

Đừng yêu cầu người yêu phải chăm sóc bạn, hãy khuyến khích anh ấy làm điều đó-5

Bằng cách nói với anh ấy về tình yêu hiện tại của cả hai đang thiếu đi sự quan tâm cần thiết, và hãy nói bạn sẽ cố gắng để bù đắp nó. Chỉ cần như vậy anh cũng sẽ nghĩ bản thân anh mới là người cần có trách nhiệm hơn. Công việc của anh bộn bề, đôi khi chẳng có đủ thời gian để quan tâm đến bạn, vậy thì tại sao bạn không phải là người chủ động? Dù ít dù nhiều, đừng chỉ ép buộc người khác đem đến cho mình sự yêu thương còn mình thì chỉ biết giận dỗi. Cho đi bao giờ cũng được nhận lại.

Chúng ta vẫn mang tâm lý nhìn vào một sự hoàn hảo và cố gắng chạy theo. Như nhìn vào một tình yêu chuẩn kiểu mẫu nào đó để học tập. Nhưng hoàn cảnh khác nhau thì không thể có cùng một kết quả khác nhau. Việc cố gắng tạo dựng một tình yêu theo một khuôn mẫu có sẵn chỉ càng khiến tình yêu dễ dàng đổ vỡ.

Đừng yêu cầu người yêu phải chăm sóc bạn, hãy khuyến khích anh ấy làm điều đó-6

Chắc chắn phụ nữ ai cũng không muốn hai người yêu nhau lâm vào cảnh không thể thấu hiểu dù đã nói ra thẳng thắn. Lúc này, sự không hiểu đã trở thành bất đồng.

Người đàn ông thích được kiểm soát cuộc sống, tình yêu, sự nghiệp, thích làm cho người phụ nữ của mình hạnh phúc. Đừng bắt anh ấy phải làm gì, ép anh ấy muốn điều anh không muốn. Điều cần nhất là những lời động viên và khuyến khích. Còn lại, hãy nhìn bản thân xem đã thực sự quan tâm đến người ấy như những gì mình yêu cầu họ hay chưa? Nếu chưa, hãy dừng lại để làm điều đó trước như thử nghiệm.

Tôi tin chắc, sẽ có nhiều người hiểu rằng ép buộc chính bản thân còn khó chứ huống chi người khác.

Theo Khám Phá


Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao