Đuôi lợn bổ dương ích khí, tốt cho sức khỏe cả nam lẫn nữ

Món ăn từ đuôi lợn rất ngon, mềm, thích hợp cho hầu hết mọi người.

Đuôi lợn bổ dương ích khí, tốt cho sức khỏe cả nam lẫn nữ-1
Đuôi lợn rất ngon và bổ dưỡng.

Đuôi lợn là bộ phận có nhiều sụn, rất giàu collagen, canxi, protein, đây đều là những dưỡng chất không thể thiếu cho các mô da, cải thiện các vết thâm sẹo do mụn để lại.

Bộ phận này thích hợp với hầu hết mọi người, đặc biệt đối với người hay đau thắt lưng, loãng xương, thanh thiếu niên, trung niên và người cao tuổi.

Tuy nhiên, người bị cao huyết áp, có vấn đề tim mạch và béo phì nên hạn chế ăn càng ít càng tốt. Nguyên nhân là do trong lớp mỡ của đuôi lợn chứa nhiều cholesterol, có thể khiến bệnh tình trầm trọng hơn.

Đuôi lợn bổ dương ích khí, tốt cho sức khỏe cả nam lẫn nữ-2

Đuôi lợn còn có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể như dưỡng âm bổ tủy, cải thiện chứng đau lưng, chống loãng xương. Người già tiêu thụ có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa xương.

Thông thường, người ta chế biến đuôi lợn theo phương pháp hầm, om, kho, kết cấu mềm, dẻo, sụn giòn sần sật của nó rất ngon. Dưới đây là 2 gợi ý cách chế biến đuôi lợn.

1. Đuôi lợn om đậu nành

Nguyên liệu: Đuôi lợn, đậu nành, gừng, hành, tỏi, nước tương, đường, hoa hồi, lá nguyệt quế.

Đuôi lợn bổ dương ích khí, tốt cho sức khỏe cả nam lẫn nữ-3

- Chặt đuôi lợn thành từng khúc, rửa sạch, dùng nhíp nhổ sạch lông còn sót lại. Đậu nành khô ngâm trong nước 1 tiếng.

- Cho đuôi lợn vào nồi, đun nước nóng, chần trong 2 phút rồi rửa sạch lại, để ráo.

- Phi thơm gừng, hành, tỏi, hoa hồi, lá nguyệt quế, cho đuôi lợn vào xào cho thơm, thêm rượu nấu ăn, nước tương, đường phèn, xào tới khi ngả màu thì đổ nước nóng vào, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, ninh trong 1 tiếng phút.

- Thêm đậu nành, nấu tiếp trong 15 phút rồi nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

2. Đuôi lợn kho tộ

Nguyên liệu: Đuôi lợn, muối, đường, bột ngọt, rượu nấu ăn, hoa hồi, tiêu, lá nguyệt quế, thìa là, ớt đỏ, hành lá, gừng, nước tương.

- Chặt nhỏ đuôi lợn, chần qua nước nóng trong 5 phút rồi vớt ra để ráo.

Đuôi lợn bổ dương ích khí, tốt cho sức khỏe cả nam lẫn nữ-4

- Cho đuôi lợn và tất cả gia vị vào nồi, nấu trong 1 tiếng đến khi nước cốt sền sệt là được. Khi ăn múc ra đĩa, trang trí thêm dưa leo hoặc vài cọng ngò.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/am-thuc/duoi-lon-bo-duong-ich-khi-tot-cho-suc-khoe-ca-nam-lan-nu-c68a13102.html

công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất