Dưỡng da 29 Tết: Phải tuyệt đối tránh 4 điều này nếu không muốn da xuống cấp

Có 4 sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc da lúc này các chị em nên cân nhắc để tránh mắc phải.

Trong những ngày Tết Nguyên đán hẳn chị em nào cũng muốn có làn da đẹp hoàn hảo, vẻ ngoài rạng rỡ xinh tươi nhất. Cũng vì lẽ đó, ngay lúc này đây, nhiều chị em mới bắt đầu lao vào công cuộc dưỡng da với hy vọng có được làn da hoàn hảo nhất đón Tết.

Vậy nhưng có 4 sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc da lúc này mà các chị em nên cân nhắc để tránh mắc phải, nếu không làn da sẽ xuống cấp không phanh. Nếu mắc phải những sai lầm này thì làn da sẽ khó mà đẹp rạng ngời, nhan sắc ngày Tết cũng kém lung linh đi vài phần đó nhé các nàng!

Dưỡng da 29 Tết: Phải tuyệt đối tránh 4 điều này nếu không muốn da xuống cấp-1

1. Chuyển sang dùng sữa rửa mặt mới

Đây là bước đầu tiên trong chu trình skincare giúp làm sạch da, tuy nhiên nếu bạn có ý định đổi sữa rửa mặt vào lúc này thì lại không phải là ý tưởng hay chút nào. Nếu lỡ chọn nhầm loại sữa rửa mặt không hợp hoặc khả năng tẩy rửa quá cao, thì là da sẽ dễ bị kích ứng, nhạy cảm và thậm chí là lên mụn.

Vậy nên sáng suốt nhất lúc này là bạn vẫn nên trung thành với loại sữa rửa mặt cũ mà bạn đang dùng. Đừng vì ham hố chạy theo cái mới hay bị mê hoặc bởi chương trình sale giá rẻ của những tiệm bán mỹ phẩm mà đổi sữ rửa mặt ngay lúc này, nếu không bạn sẽ nhận phải cái kết đắng đó nhé!

Còn trong trường hợp bạn đã hết sạch sữa rửa mặt và cần nhất thiết đổi sang một loại mới thì bạn  nên tìm sản phẩm dịu nhẹ nhất, làm sạch vừa phải, không gây căng rít sau khi dùng.

Loại sữa rửa mặt này sẽ giúp làm sạch nhẹ nhàng mà không khiến da bị tổn thương. Bạn cũng nên chọn những loại sữa rửa mặt có độ pH cân bằng, thành phần chiết xuất thiên nhiên như nha đam, trà xanh, mật ong... để làm sạch da thật nhẹ nhàng mà vẫn bổ sung độ ẩm cho da mềm mướt.

Dưỡng da 29 Tết: Phải tuyệt đối tránh 4 điều này nếu không muốn da xuống cấp-2

2. Bắt đầu dùng AHA/BHA hay retinol

Đây đều là những hoạt chất hứa hẹn giúp tái tạo làn da, hạn chế lão hóa, thu nhỏ lỗ chân lông và làm đều màu da. Tuy nhiên trong giai đoạn mới sử dụng, những hoạt chất này sẽ khiến làn da bị kích ứng, khô tróc và nhạy cảm hơn.

Nếu giờ đây bạn bắt đầu sử dụng những sản phẩm này thì da sẽ không kịp phục hồi trước Tết mà thậm chí còn xấu hơn, có tình trạng đẩy mụn kém đẹp. Vậy nên tốt nhất bạn nên đợi đến sau Tết mới bắt đầu bổ sung thêm những sản phẩm này vào chu trình dưỡng da.

Nếu muốn tẩy da chết để da mịn đẹp đón Tết thì bạn có thể chọn những sản phẩm dạng hạt scrub có hạt nhỏ mịn, massage nhẹ nhàng để loại bỏ lớp tế bào chết mà không sợ bị đẩy mụn. Ngoài ra nên nhó chỉ nên tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần mà thôi.

3. Bỏ qua việc tẩy trang

Tẩy trang là việc làm cần thiết vào mỗi tối vì sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng. Vì vậy muốn da khỏe đẹp thì bạn nhất thiết phải tẩy trang mỗi tối. Dù bận rộn đến đâu thì bạn cũng đừng bỏ qua bước này.

Đừng nghĩ rằng nếu chỉ dùng kem chống nắng thì không cần tẩy trang. Thực tế kem chống nắng vẫn có thể lắng đọng bên dưới da khiến da bị bí tắc gây mụn, sạm màu.

4. Dưỡng ẩm quá nhiều

Khi Tết Nguyên đán đã cận kề, không ít chị em lại nóng vội đến độ thoa thật nhiều sản phẩm dưỡng da, đè chồng nhiều lớp như sữa dưỡng, dầu dưỡng, serum, kem dưỡng… với hy vọng làn da sẽ cải thiện nhanh chóng và mịn mướt.

Nhưng thực tế việc này có thể khiến làn da bị "bội thực", quá tải, không thể hấp thụ hết các dưỡng chất mà còn gây bí tắc, lên mụn.

Theo Pháp luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/duong-da-29-tet-phai-tuyet-doi-tranh-4-dieu-nay-neu-khong-muon-da-xuong-cap-khong-phanh-162211002160012635.htm

dưỡng da Làm đẹp

Tin tức mới nhất