Vì sao Triệu Vy từ chối làm vợ Quách Tĩnh trong 'Anh hùng xạ điêu' 2003?

Lý do khiến Triệu Vy không đóng phim kiếm hiệp của Kim Dung khiến nhiều người bất ngờ và tiếc nuối.

Hoàng Dung là nữ chính trong Anh hùng xạ điêu của cố nhà văn Kim Dung. Đây là nhân vật thông minh, lém lỉnh nhưng có tính cách cổ quái, bướng bỉnh, thích làm làm việc theo ý mình. Tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu nhiều lần được chuyển thể, dựng thành phim ở Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan.

Vì sao Triệu Vy từ chối làm vợ Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu 2003?-1
Châu Tấn được cho là Hoàng Dung hoàn hảo nhất trên màn ảnh.

Tương tự, nhiều mỹ nhân được đảm nhận nhân vật và để lại nhiều ấn tượng cho khán giả như Mễ Tuyết (bản 1976), Ông Mỹ Linh (1983), Trần Ngọc Liên (1988), Chu Ân (1994), Châu Tấn (2003), Lâm Y Thần (2008) và phiên bản gần nhất là năm 2017 do Lý Nhất Đồng thể hiện.

Trong số các phiên bản trên, người được coi là diễn Hoàng Dung hay nhất, được khán giả công nhận là Ông Mỹ Linh (1983), Chu Ân (1994) và Châu Tấn (2003). Trong quá trình casting vai Hoàng Dung trong phiên bản Anh hùng xạ điêu 2003, đạo diễn rất coi trọng nhân vật này và muốn chọn một diễn viên phù hợp nhất.

Vì sao Triệu Vy từ chối làm vợ Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu 2003?-2
Nhờ vai Tiểu Yến Tử, Triệu Vy được nhà sản xuất "nhắm" cho vai Hoàng Dung trong bản 2003.

Thời điểm đó, Triệu Vy là cái tên vô cùng nổi tiếng với hai tác phẩm ấn tượng là Hoàn Châu cách cách 1& 2, Tân Dòng sông ly biệt. Theo Toutiao, nhà sản xuất đã nhìn trúng Triệu Vy và muốn cô tới thử vai Hoàng Dung. Trùng hợp thay, nhà văn Kim Dung cũng cho rằng Triệu Vy khá phù hợp với vai Hoàng Dung.

Về phía nàng "Tiểu Yến Tử" Triệu Vy, cô cũng bày tỏ sự thích thú với vai diễn Hoàng Dung và tự tin mình có thể hoàn thành tốt nhân vật này. Đáng tiếc, cuối cùng Triệu Vy không nhận vai Hoàng Dung vì lịch trình công việc trước đó đã sắp xếp trước cả năm trời.

Vì sao Triệu Vy từ chối làm vợ Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu 2003?-3
Nữ diễn viên họ Triệu mong muốn được diễn vai Hoàng Dung song lịch trình trước đó của cô đã kín buộc người đẹp phải từ chối vai diễn.

Trả lời phỏng vấn tờ Sohu năm 2001, Triệu Vy không ngần ngại cho biết: “Tôi nghĩ nếu tôi diễn vai Hoàng Dung, tôi sẽ làm rất tốt. Tính cách của tôi khá phù hợp với Hoàng Dung vừa thông minh, vừa cổ quái lại hoạt bát, đáng yêu”. Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng tỏ rõ sự tiếc nuối và cho biết nếu có cơ hội đóng Anh hùng xạ điêu trong tương lai, chắc chắn cô sẽ nhận lời. Còn hiện tại, bản thân người đẹp đang bận rộn với kế hoạch quay Tịch dương thiên sứ.

Thay vào đó, Châu Tấn là người được chọn đóng Hoàng Dung trong bản 2003. Với khả năng diễn xuất ấn tượng, Châu Tấn đã tạo ra một Hoàng Dung kinh điển không kém các đàn chị Ông Mỹ Linh hay Chu Ân.

Vì sao Triệu Vy từ chối làm vợ Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu 2003?-4
Triệu Vy của hiện tại là cái tên thành công trong lĩnh vực đạo diễn, nhà sản xuất phim và kinh doanh.

Về Triệu Vy, dù bị tuột mất vai Hoàng Dung song cô cũng có sự nghiệp phim ảnh đáng nể. Triệu Vy hiện tại không chỉ là một diễn viên mà còn là một đạo diễn, thành lập phòng làm việc riêng, bồi dưỡng các nghệ sĩ mới.

Ngoài ra, cô còn đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác. Năm 2019, cô và chồng - doanh nhân Huỳnh Hữu Long có tên trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản lên tới 4,5 tỷ NDT (hơn 641 triệu USD).

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/cong-dong-mang/vi-sao-trieu-vy-tu-choi-lam-vo-quach-tinh-trong-anh-hung-xa-dieu-2003-1075110.html

Anh hùng xạ điêu Triệu vy

Tin tức mới nhất