Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm 'bôi tro trát trấu' vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến

Dù Kim Ưng luôn xuất hiện trong profile một cách đáng tự hào, song Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch hay Tống Thiến đều bị khán giả chê cười khi nhắc đến giải thưởng này của họ.

Trong số 3 giải thưởng "Tam Kim" đình đám của Trung Quốc, có lẽ Kim Ưng là giải thưởng nhận về nhiều thị phi cùng ý kiến trái chiều nhất.

Trong cùng một khoảng thời gian, có đến hai giải Kim Ưng đồng thời được tổ chức là Giải Truyền Hình Trung Quốc Kim Ưng và Giải Truyền Hình Nghệ Thuật Trung Quốc Kim Ưng. Giải đầu tiên được sáng lập từ năm 1983 bởi Liên đoàn Văn học nghệ thuật Trung Quốc cùng Hiệp hội nghệ sĩ truyền hình Trung Quốc - được công nhận là một trong ba "Tam Kim".

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-1

Giải thứ hai dù cũng được sáng lập bởi hai ông lớn kể trên nhưng người "cầm trịch" chính kiêm nhà tài trợ lớn nhất lại là Đài truyền hình Hồ Nam. Thêm nữa, giải thưởng này lựa chọn người thắng cuộc dựa trên số phiếu do fan bầu chọn. So sánh với Kim Ưng "Tam Kim", Kim Ưng "Hồ Nam" hiển nhiên không uy tín bằng. Thế nhưng, cả hai Kim Ưng đều là mục tiêu nhắm đến của những diễn viên trẻ nhằm khẳng định vị thế của mình trong giới giải trí.

Tuy nhiên, không phải diễn viên nào cũng "một bước lên hương" nhờ Kim Ưng. Có những người đã bị Kim Ưng làm bẽ mặt, trở thành trò cười của cư dân mạng trong một thời gian dài.

1. Dương Mịch

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-2

Năm 2012, Dương Mịch giành được giải thưởng Nữ diễn viên được biết đến nhiều nhất nhờ bộ phim Chuyện Tình Bắc Kinh nhưng là trong khuôn khổ Kim Ưng "Hồ Nam". Do vậy, nữ diễn viên chỉ nhận về cúp thủy tinh chứ không phải cúp vàng danh giá.

Có điều, ê-kíp của Dương Mịch lại lợi dụng việc khán giả vẫn còn hoang mang không biết đâu là Kim Ưng xịn, đâu là Kim Ưng "fake" để nói quá về giải thưởng của cô. Chính vì lý do này, đến giờ vẫn nhiều người tưởng rằng Dương Mịch là "Thị hậu" Kim Ưng năm 2012.

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-3

Năm nay, giải thưởng Kim Ưng tiếp tục trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. Câu chuyện hai giải Kim Ưng một lần nữa bị đem ra bàn tán. Đến khi phân tích một cách kỹ càng, ai cũng ngã ngửa khi nhận ra Dương Mịch nhận cúp của giải Kim Ưng "fake". Nữ diễn viên bị cư dân mạng cười chê, nói rằng cô chỉ giỏi nhận "Chổi Vàng" chứ diễn xuất chưa đủ tầm nhận "Chim ưng vàng".

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-4

Bên cạnh đó, dù là con cưng của đài Hồ Nam nhưng Dương Mịch chưa một lần được làm Nữ thần Kim Ưng - danh hiệu gây chú ý nhất của giải Kim Ưng "Hồ Nam". Lý do khiến nhà đài chưa trao cho cô danh hiệu này vẫn còn là một ẩn số bởi sức hút cùng thành tích phim truyền hình của Dương Mịch không kém cạnh gì những Nữ thần Kim Ưng trước đó như Đường Yên, Lưu Thi Thi, Vương Lạc Đan.

2. Địch Lệ Nhiệt Ba

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-5

Có lẽ Kim Ưng là giải thưởng gây ám ảnh nhất trong sự nghiệp của Địch Lệ Nhiệt Ba. Bởi lẽ, nhờ được xướng tên ở cả hai giải lớn nhất của Kim Ưng mà nữ diễn viên sinh năm 1992 đã có vết nhơ không thể nào gột rửa được.

Năm 2018, Địch Lệ Nhiệt Ba bất ngờ vượt mặt những đàn chị "máu mặt" như Tôn Lệ, Lưu Đào, Ân Đào để giành giải Nữ diễn viên truyền hình được khán giả yêu thích nhất - tương đương với "Thị hậu" Kim Ưng. Đáng nói hơn, bộ phim giúp cô đoạt cúp vàng lại là Lý Huệ Trân Xinh Đẹp - tác phẩm bị tố đạo nhái She Was Pretty và được coi là "rác phẩm" xứ Trung.

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-6

Không chỉ có vậy, Địch Lệ Nhiệt Ba còn được chọn làm Nữ thần Kim Ưng, đồng thời giành giải Nữ diễn viên được biết đến nhiều nhất của Kim Ưng "Hồ Nam".

Cùng lúc ẵm cả ba danh hiệu nhưng thực lực lại không xuất sắc đến vậy, Địch Lệ Nhiệt Ba bị khán giả la ó phản đối, tố cô bỏ tiền mua giải. Danh xưng Thủy hậu Kim Ưng của nữ diễn viên cũng từ đây mà có. Sau khi đăng quang, Địch Lệ Nhiệt Ba còn bị hàng loạt tờ báo uy tín của Trung Quốc thẳng mặt chê bai.

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-7

Gần đây có thông tin, ban tổ chức Kim Ưng 2020 muốn mời Địch Lệ Nhiệt Ba lên trao giải cho người sẽ giành cúp tại hạng mục Nữ diễn viên được yêu thích nhất. Nhưng vì sợ bị khơi lại chuyện "Thủy hậu" cách đây 2 năm mà Địch Lệ Nhiệt Ba đã vội vàng từ chối.

3. Lý Dịch Phong

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-8

Do sự kiện "Thủy hậu" có sức ảnh hưởng quá ghê gớm nên Lý Dịch Phong ít bị truyền thông cùng khán giả soi mói hơn khi nhận giải Nam diễn viên truyền hình được khán giả yêu thích nhất của lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 29.

Tuy nhiên, giống như trường hợp của Địch Lệ Nhiệt Ba, khó có thể tin được rằng Lý Dịch Phong có thể đánh bại những đàn anh kỳ cựu như Vu Hòa Vỹ, Trương Dịch, Liễu Vân Phong.

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-9

Gần đây, một blogger xứ Trung đã khơi gợi lại vụ việc này và phong cho Lý Dịch Phong ngôi vị "Thủy đế". Người này trực tiếp chê bai diễn xuất của Lý Dịch Phong vẫn còn gượng gạo, biểu cảm nhạt nhòa chỉ được mỗi điểm đẹp trai.

Cộng thêm thành tích của bộ phim gần nhất do nam diễn viên sinh năm 1987 thủ vai chính là Anh Ở Bắc Kinh Đợi Em có thành tích quá lẹt đẹt, Lý Dịch Phong càng bị chê cười.

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-10

"Thật không ngờ đây là một tác phẩm có Thị đế Kim Ưng đóng. Nam chính lố bịch, mặt đơ, tương tác với nữ chính kiểu mệnh ai người nấy diễn" - Đây là nhận xét của một khán giả sau khi theo dõi bộ phim Anh Ở Bắc Kinh Đợi Em.

4. Tống Thiến

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-11

Năm nay, Tống Thiến (Victoria f(x)) là nhân vật bị cả hai giải Kim Ưng làm bẽ mặt trước truyền thông. Đầu tiên, cô dính phải lùm xùm hack phiếu bầu chọn Nữ thần Kim Ưng và liên kết với nhà đài Hồ Nam để giành ngôi vị này từ trước khi mở cổng bình chọn.

Sự việc còn chưa lắng xuống, Tống Thiến xuất hiện tại đêm mở màn với bộ váy "xấu nhất từ trước đến nay". Bài múa kém đặc sắc của cô trong buổi khai mạc bị cư dân mạng cười chê.

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-12

Cả tối ngày 16/10, Tống Thiến liên tục lên Top tìm kiếm của mạng xã hội Weibo nhưng với những từ khóa vô cùng mất mặt như "Nữ thần eo thô""Nữ thần Kim Ưng xấu nhất từ trước đến nay". Blogger thời trang có tiếng xứ Trung Gogoboi ví Tống Thiến như "một con gà vàng không bay lên được" .

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-13

Chưa hết, phía ban tổ chức giải thưởng truyền hình Kim Ưng lần thứ 30 tiếp tục khiến cô chỉ muốn độn thổ khi tiến hành kiểm tra phiếu bầu do nghi ngờ có sự gian lận.

Ngay sau đó, Tống Thiến - người đang dẫn đầu cuộc đua bình chọn Nữ diễn viên được yêu thích nhất với hơn 918,891 phiếu bầu - bị trừ đến gần 540 nghìn phiếu. Cô tụt xuống vị trí thứ ba khi số phiếu hợp lệ thua xa Triệu Lệ Dĩnh cùng Đàm Tùng Vận.

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-14

Liên hệ với việc Tống Thiến dính vào bê bối gian lận bầu chọn Nữ thần Kim Ưng, nhiều người lên tiếng chỉ trích ngôi sao không tiếc lời và gay gắt. Thành tích phim ảnh không mấy rực rỡ cùng những cảnh diễn lố, vô duyên của Tống Thiến bị đào lại.

Dù là chủ đề được cư dân mạng bàn luận rất nhiệt tình, nhưng đa phần trong số đó đều là bình luận chê bai, cười nhạo. Rơi vào tình cảnh này, ngay cả fan ruột của nữ nghệ sĩ cũng khó lòng lên tiếng bênh vực cho thần tượng.

5. Trịnh Sảng

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-15

Năm 2016, đài Hồ Nam cũng quyết định mở bình chọn để các fan tiến cử thần tượng của mình làm Nữ thần Kim Ưng. Ở thời điểm đó, cộng đồng người hâm mộ Trịnh Sảng được coi là "ngây thơ" nhất khi bình chọn rất nhiệt tình cho thần tượng. Thậm chí, nữ diễn viên luôn nằm trong top đầu và có vẻ "chắc chân" giành được danh hiệu này.

Thế nhưng cuối cùng, Đường Yên lại là người được lựa chọn làm Nữ thần Kim Ưng năm ấy. Ngay cả những lần bình chọn trước, Trịnh Sảng chưa bao giờ nắm trong tay danh hiệu gây chú ý này dù có số phiếu cao và đạt điều kiện tiên quyết là "từng đóng phim được phát sóng trên đài Hồ Nam".

Giải thưởng Kim Ưng và những lùm xùm bôi tro trát trấu vào mặt Dương Mịch, Tống Thiến-16

Việc huy động fan bầu chọn còn khiến cô bị cư dân mạng chê cười là thèm làm nữ thần đến "phát cuồng". Trong khi những năm đó, Trịnh Sảng đang vướng bê bối phẫu thuật thẩm mỹ quá đà, ảnh Photoshop lố không giống người thật ngoài đời. Hàng loạt scandal cùng sự nghiệp diễn xuất ngày càng xuống dốc của Trịnh Sảng cũng khiến khán giả phản đối và cho rằng cô không xứng đáng làm Nữ thần Kim Ưng.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/giai-thuong-kim-ung-va-nhung-lum-xum-boi-tro-trat-trau-vao-mat-duong-mich-tong-thien-d252990.html

Tống Thiến Dương Mịch

Tin tức mới nhất